ข่าวในหมวด เหยี่ยวข่าว7สี

เหยี่ยวข่าว 7 สี - จุดเสี่ยงถนนสายเชียงใหม่-เชียงราย

สงกรานต์ 2557 - การเดินทางในช่วงเทศกาลสงกรานต์ เป็นช่วงเวลาที่ต้องระมัดระวังเป็นพิเศษ เหยี่ยวข่าว 7 สี ไปสำรวจจุดเสี่ยงบนถนนสายเชียงใหม่-เชียงราย พร้อมการขอความช่วยเหลือ หากเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันขึ้นบนถนนสายนี้ ติดตามจาก คุณณัชฐพงศ์ มูฮำหมัด

ทางหลวงหมายเลข 118 หรือถนสายเชียงใหม่-เชียงราย เป็นถนนสายสำคัญ ทั้งทางด้านการคมนาคม และทางเศรษฐกิจ แต่จากสภาพภูมิประเทศ ทำให้ถนนเป็นเส้นโค้งคดเคี้ยว เพราะผ่านป่าเขา จึงเกิดอุบัติเหตุขึ้นบ่อยครั้ง โดยมีสาเหตุหลายประการ เช่น ความประมาท ไม่คุ้นเคยเส้นทาง สภาพรถยนต์ หรือคนขับไม่มีความพร้อม ซึ่งที่ผ่านมาเกิดอุบัติเหตุร้ายแรงหลายครั้ง ซึ่งอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นในแต่ละครั้งนั้น หากรอให้รถกู้ภัยจากสถานพยาบาล หรือหน่วยกู้ชีพ กู้ภัย เข้ามารับผู้บาดเจ็บ จะต้องใช้เวลานานเกือบ 1 ชั่วโมง เพราะต้องขับรถผ่านเส้นทางป่าเขา และโค้งคดเคี้ยว ทำให้หลายครั้งมีผู้บาดเจ็บ ทนพิษบาดแผลไม่ไหวต้องเสียชีวิตไปก่อนที่จะถึงมือแพทย์ ดังนั้นผู้ขับขี่ยานพาหนะทุกประเภทควรจะรัดระวังเป็นพิเศษ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงเทศกาล

จากปัญหาของสภาพถนน และการเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง ทำให้สมาชิกส่วนใหญ่ ของอาสาสมัครป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดเชียงใหม่ หรือ อส.ปภ.เชียงใหม่ ร่วมกันจัดตั้งศูนย์กู้ชีพ-กู้ภัย อินทร์ทรา-ป่าเมี่ยง โดยในช่วงเทศกาลสงกรานต์ปีนี้ จะตั้งจุดบริการประชาชน ที่บริเวณหน้าวัดพระบาทปางแฟน ถนนสายเชียงใหม่-เชียงราย กิโลเมตรที่ 42 โดยจะเตรียมพร้อมให้ความช่วยเหลือ กรณีเกิดอุบัติเหตุ ตั้งแต่บริเวณผาลาด ไปจนถึงจุดสิ้นสุดเขตพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่

อย่างไรก็ตาม เพื่อการให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ประสบอุบัติเหตุบนถนนสายนี้ เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ ทางศูนย์กู้ชีพ-กู้ภัย อินทร์ทรา-ป่าเมี่ยง ยังต้องการการสนับสนุนอุปกรณ์การกู้ชีพทุกรูปแบบ เพื่อให้ความปลอดภัยแก่ประชาชนทุกคนในทุกเทศกาล

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark