ข่าวในหมวด ห้องข่าว 7 สี

กู้ภัยช่วยจับตัวเงินตัวทองยาว 3 เมตรเข้าบ้าน

ห้องข่าว 7 สี - เจ้าหน้าที่กู้ภัยจังหวัดอ่างทอง ช่วยกันไล่จับตัวเงินตัวทองยาวกว่า3 เมตร น้ำหนักตัวกว่า 50 กิโลกรัม กว่าจะจับตัวเงินตัวทองตัวนี้ได้ เล่นเอาเจ้าหน้าที่ฯเหงื่อตกตาม ๆ กัน

ตัวเงินตัวทองขนาดใหญ่ยักษ์ น้ำหนักกว่า 50 กิโลกรัม ลำตัวยาวกว่า 3 เมตร พลัดหลงเข้าไปในหมู่บ้านเปี่ยมสุข และหลบซ่อนตัวอยู่ที่บริเวณแท็งค์น้ำหน้าบ้านเลขที่ 22/12 ถนนอ่างทอง ป่าโมก ตำบลบ้านแห อำเภอเมือง จังหวัดอ่างทอง  ทีแรกชาวบ้านที่เห็นตัวเงินตัวทองตัวนี้ ก็ตกใจมากคิดว่าเป็นจระเข้คลานเข้ามาในบ้าน เพราะเนื่องจากตัวเงินตัวทองตัวนี้มีขนาดใหญ่มาก  เพราะไม่คิดว่าจะพบตัวเงินตัวทองขนาดยักษ์เท่านี้มาก่อน  ชาวบ้านก็ไม่กล้าจับ จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่วีอาร์กู้ภัย ที่ชำนาญการจับสัตว์เลื้อยคลานให้มาตรวจสอบ
              
เมื่อเจ้าหน้าที่กู้ภัย ประมาณ 7 คน มาถึงก็ตกตะลึงเมื่อไปเห็นตัวเงินตัวทองขนาดยักษ์นอนซุกซ่อนตัวอยู่ไต้แท๊งค์น้ำ แถมยังส่งเสียงขู่คำรามดังเป็นระยะอีกด้วย จากนั้นเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ จึงใช้เหล็กนำเชือกไปคล้องคอพร้อมช่วยกันดึงหางตัวเงินตัวทอง ลากออกมาบริเวณถนนกลางหมู่บ้าน แล้วใช้เชือกรัดขาและช่วยกันจับขึ้นไปวางบนรถซาเล้ง ใช้เวลากันเกือบครึ่งชั่วโมงกว่าจะจับตัวเงินตัวทองตัวนี้ได้แล้วก็นำไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติลงในแม่น้ำเจ้าพระยา

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark