ข่าวในหมวด ห้องข่าว 7 สี

นักเรียน-ผู้ปกครองรวมตัวขับไล่ ผอ.โรงเรียนวัดนารีประดิษฐ์

ห้องข่าว 7 สี - กลุ่มนักเรียน และผู้ปกครองโรงเรียนวัดนารีประดิษฐ์ จังหวัดนครศรีธรรมราชกว่า 100 คน รวมตัวกันเรียกร้องให้ย้ายผู้อำนวยการโรงเรียนออกจากพื้นที่  ไม่พอใจสาเหตุที่ ผู้อำนวยการคนดังกล่าวฯ บีบบังคับให้ครูหลายคนย้ายออกจากโรงเรียน

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นที่โรงเรียนวัดนารีประดิษฐ์ หมู่ 4 ตำบลท่าไร่อำเภอเมือง จังหวัดนครศรีธรรมราช นักเรียน และผู้ปกครองกว่า 100 คน รวมตัวกันเรียกร้องให้ นางนัยเนตร ศรีอุทัย ผู้อำนวยการโรงเรียนวัดนารีประดิษฐ์ ออกจากพื้นที่ โดยให้เหตุผลว่าตั้งแต่ นางนัยเนตร เข้ามารับตำแหน่งที่โรงเรียนนี้ ใช้อำนาจ
พยายามบีบคั้นให้ครูหลายคนย้ายออกจากโรงเรียน แล้วเอาครูที่มีความสนิทสนมกับตนเองเข้ามาทำหน้าที่แทน

ซึ่งครูที่นางนัยเนตร บีบบังคับให้ย้ายออกนั้น ล้วนเป็นครูที่ผู้ปกครองในพื้นที่ให้ความไว้วางใจ เนื่องจากมีความสามารถ และมีความผูกพันกับเด็กนักเรียนผู้ปกครอง รวมทั้ง ชุมชน มาเป็นเวลานาน นอกจากนี้ทางกลุ่มผู้ปกครองยังบอกว่าผู้อำนวยการคนดังกล่าวฯ  มีพฤติกรรมไม่โปร่งใส  พบมีการทุจริตเงินงบประมาณของโรงเรียน เพราะมีการเรียกเก็บเงินจากเด็กนักเรียนคนละ 5-10 บาทต่อคนทุกวันอ้างว่าเป็นค่าอาหาร ทั้ง ๆ ที่ทางโรงเรียนได้รับเงินสนับสนุนค่าอาหารจากสำนักงานพื้นที่การศึกษาแล้ว รวมทั้งการจัดซื้อจัดจ้าง ที่ส่อทุจริตอีกหลายอย่าง ทำให้มีผู้ปกครองได้พากันย้ายบุตรหลานไปเรียนที่โรงเรียนอื่นหลายคนแล้ว

ล่าสุด นายกเทศมนตรีตำบลปากนคร ได้เดินทางมาเจรจาไกล่เกลี่ยกับกลุ่มนักเรียนและผู้ปกครองที่มารวมตัวประท้วง โดยนายกเทศมนตรีตำบลปาก-นคร  รับปากว่าจะให้ความเป็นธรรมทั้งสองฝ่าย โดยจะประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาตรวจสอบในเรื่องดังกล่าว ทำให้ผู้ปกครองและเด็กนักเรียนพอใจและได้แยกย้ายกันกลับไป แต่ยืนยันว่าจะกลับมารวมตัวอีกครั้งถ้ายังไม่ได้รับการแก้ไข

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark