ข่าวในหมวด ห้องข่าว 7 สี

นักบิดบิ๊กไบค์กว่า 400 คันร่วมส่งวิญญาณเพื่อน

ห้องข่าว 7 สี - นักบิด บิ๊กไบค์ กว่า 400 คัน จากทั่วประเทศ ร่วมใจกันนำรถบิ๊กไบค์มาจอดในงานศพเพื่อน ที่จังหวัดปทุมธานี พร้อมกับสตาร์ทเครื่องดังกระหึ่มกึกก้องไปทั่วบริเวณวัดเพื่อไว้อาลัยเพื่อนเป็นครั้งสุดท้าย

เมื่อช่วงเย็นวานนี้  ที่วัดบางนา ตำบลบางโพธิ์เหนือ อำเภอสามโคก จังหวัดปทุมธานี ได้มีนักบิดบิ๊กไบค์กว่า 400 คัน จากทั่วประเทศ ร่วมใจกันกันมางานศพ นายเอกชัย พานทอง หรือ ฉายาต่ายบันเทิง อายุ 44 ปี เป็นชาวปทุมธานี หนึ่งในสมาชิกกลุ่มบันเทิงประเทศไทย ซึ่งเป็นหนึ่งในกลุ่มนักบิดบิ๊กไบค์ หลังนำศพขึ้นเมรุ ขับกล่อมเพลงเพื่อชีวิต เพื่อให้เกียรติผู้ตายก่อนเผา เพื่อน ๆ ต่างนำรถมาจอดแล้วติดเครื่องเบิ้ลเครื่องส่งเสียงดังกระหึ่มก้องไปทั่วบริเวณหน้าเมรุฯ เพื่อน ๆ ทุกคน ได้ใส่เสื้อมัดย้อมหลากสีเข้ามาในงานศพด้วย

นายฤทธิรงค์ งามคณะ อายุ 45 ปี เพื่อนสนิทของนายเอกชัย เล่าว่า ตนเป็นเพื่อนสนิทของต่าย ซึ่งขณะต่ายยังมีชิวิตอยู่นั้นเคยพูดคุยกับกลุ่มเพื่อนว่า หากวันใดตนเองเสียชีวิต ให้เพื่อนมาร้องเพลงสนุกสนานกัน อย่าเศร้า และให้ใส่เสื้อมัดย้อมหลากสีเข้ามาในงานศพตน  และนำรถมอเตอไซค์บิ๊กไบค์มาร่วมงานด้วย เมื่อต่ายเสียชีวิตด้วยเส้นเลือดในสมองแตกหลังจากเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลได้ 1 คืน เพื่อนได้ไปโพสข้อความในเฟสบุ๊คของกลุ่มบิ๊กไบค์หรือกลุ่มไรเดอร์ ทั่วทั้งประเทศไทยเข้ามารวมใจไว้อาลัย และร่วมส่งดวงวิญญาณต่ายให้ไปสู่สุขคติสุข

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark