ข่าวในหมวด สนามข่าว 7 สี

ไข่ไก่ถูกสุดในรอบ 3 ปี ขึ้นราคาแก๊สภาคขนส่ง

สนามข่าว 7 สี - เรียกว่าต้องเริ่มปรับตัวกันแล้ว สำหรับการปรับขึ้นก๊าซแอลพีจีภาคขนส่งและก๊าซเอ็นจีวี หลัง กบง.มีมติปรับขึ้นราคา มีผลตั้งแต่ช่วง 5.00 น. ที่ผ่านมา

นี่เป็นภาพปั๊มก๊าซหลายแห่งในกรุงทพมหานคร ที่ต้องติดป้ายก๊าซหมด หลังจากคณะกรรมการบริหารนโยบายพลังงาน หรือ กบง. มีมติให้ปรับขึ้นราคาขายปลีกก๊าซแอลพีจีภาคขนส่ง กิโลกรัมละ 62 สตางค์ และปรับขึ้นราคาก๊าซเอ็นจีวี สำหรับรถยนต์ส่วนบุคคลกิโลกรัมละ 1 บาท ทำให้ผู้ใช้รถจำนวนมากต่างไปต่อคิวเติมกีาซก่อนปรับขึ้นราคา

นายวิฑูรย์ แนวพานิช ประธานเครือข่ายสหกรณ์แท็กซี่กรุงเทพฯ บอกว่า แม้การปรับขึ้นราคาก๊าซเอ็นจีวี จะไม่ได้ปรับขึ้นกับรถโดยสารสาธารณะ แต่รถแท็กซี่ก็เตรียมขอปรับขึ้นค่าโดยสารอีก 10 เปอร์เซ็นต์ โดยยังไม่ได้นำประเด็นการขึ้นราคาก๊าซมาเกี่ยวข้อง ส่วนการปรับขึ้นราคาก๊าซแอลพีจีภาคขนส่ง มีรถแท็กซี่ได้รับผลกระทบแล้วกว่า 10,000 คัน โดยมีต้นทุนเพิ่มขึ้นเฉลี่ยคันละ 30 บาทต่อวัน

แต่ในขณะที่แก๊สปรับขึ้นราคา ตอนนี้ไข่ไก่มีราคาต่ำสุดในรอบ 3 ปี โดยไข่ไก่คละหน้าฟาร์ม ราคาขายลดลงจากฟองละ 3 บาท 30 สตางค์ เหลือ 2 บาท 50 สตางค์ ซึ่งกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ต้องออกมาสนับสนุนให้คนไทยบริโภคไข่ไก่ให้ได้ 300 ฟองต่อคนต่อปี โดยเฉพาะช่วงเดือนหน้าที่จะมีไข่ออกสู่ตลาดเพิ่มขึ้นอีกวันละกว่า 400,000 ฟอง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark