โจรจี้เซเว่นผงะ! เจอตำรวจปลอมตัวเป็นพนักงาน ดวลปืนกันสนั่นร้าน

สนามข่าว 7 สี - สมาชิก อปพร.ทำตัวเป็นโจร ควงปืนบุกเข้าไปจี้ชิงทรัพย์ในร้านสะดวกซื้อที่ภูเก็ต แต่เจอตำรวจที่ปลอมตัวเป็นพนักงานจึงยิงต่อสู้กัน ทำให้คนร้ายบาดเจ็บ และจับกุมตัวไว้ได้ ตรวจสอบพบว่าเคยก่อเหตุมาแล้วถึง 3 ครั้ง

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นกลางดึกที่ผ่านมา คนร้ายเป็นชายเดินเข้าไปในร้านสะดวกซื้อ สาขาถนนเทพกษัตรี ตำบลศรีสุนทร อำเภอถลาง จังหวัดภูเก็ต จากนั้นได้ชักปืนพกสั้นออกมา พร้อมทั้งขู่พนักงานให้ส่งเงินให้

แต่พนักงานที่ตั้งสติได้  จึงตะโกนเรียกเพื่อนพนักงานให้ช่วยเหลือโดยที่มีตำรวจ สภ.ถลาง 2 นาย ได้ปลอมเข้าไปเป็นพนักงานอยู่ในร้านด้วย และได้แสดงตัวเพื่อจับกุมคนร้าย แต่กลับถูกคนร้ายชักปืนยิงใส่ จนมีการดวลปืนกันภายในร้าน ก่อนที่คนร้ายจะวิ่งออกมาจากร้าน และระหว่างที่จะขึ้นรถยนต์หลบหนีตำรวจก็จับกุมตัวไว้ได้ พบว่าถูกยิงที่สะโพกขวาได้รับบาดเจ็บ ทราบชื่อคือนายพิริยะ ตั้งบรรเจิด ซึ่งเป็นอาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน

และจากการตรวจค้นในรถยังพบ ปืนพกสั้นขนาดจุด 38 จำนวน 1 กระบอกโดยยิงกระสุนไปแล้ว 5 นัด มีดสั้น 1 เล่น วิทยุสื่อสาร หมวกกันน็อค เครื่องแบบ อปพร.เสื้อแจ็กเก็ต และตู้เซฟ 1 ใบ

พลตำรวจตรีพชร บุญญสิทธิ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ตระบุว่า ในช่วง 2 สัปดาห์นี้นายพิริยะ ก่อเหตุปล้นร้านสะดวกซื้อมาแล้ว 3 ครั้งได้เงินไปกว่า 50,000 บาท

และหลังจากเกิดเหตุ คนร้ายจี้ชิงทรัพย์ร้านสะดวกซื้อบ่อยครั้งในตัวเมืองภูเก็ต จึงสั่งให้ตำรวจปลอมตัวเป็นพนักงานเข้าไปประจำอยู่ตามสาขาที่ล่อแหลม กระทั่งพบนายพิริยะ เข้าไปก่อเหตุจึงจับกุมตัวไว้ได้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark