ข่าวในหมวด หวย เลขเด็ด

กระดูกมนุษย์โบราณ ชาวบ้านผวาอาถรรพ์ วอนย้ายออกจากชุมชนด่วน

ข่าวในประเทศ 12 พฤศจิกายน 2557 - ที่วัดถนนหักน้อยดอนกลอย ตำบลด่านขุนทด อำเภอด่านขุนทด จังหวัดนครราชสีมา เจ้าอาวาส ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 15 กรรมการวัด และชาวบ้านอีกกว่า 10 คน เชิญสื่อมวลชนไปที่วัดเพื่อให้ชมโลงแก้วบรรจุโครงกระดูกมนุษย์โบราณ

พระอธิการศรี เปิดเผยว่า หลังจากที่ นายไพรัช โสขุนทด ชาวบ้านได้ไปขุดหาหนูนา บริเวณทุ่งนาด้านทิศเหนือของหมู่บ้าน เมื่อปี พ.ศ. 2549 ได้พบโครงกระดูกมนุษย์โบราณ ซึ่งเป็นโครงกระดูกที่มีความใหญ่โตกว่าโครงกระดูกคนธรรมดามาก พร้อมกับเครื่องปั้นดินเผาที่อยู่กับโครงกระดูกโบราณ จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้มาตรวจสอบแล้วแจ้งไปยังอำเภอด่านขุนทด จากนั้นชาวบ้านได้นำโครงกระดูกพร้อมเครื่องปั้นดินเผามาเก็บรักษาไว้ภายในศาลาการเปรียญ วัดถนนหักน้อยดอนกลอย เพื่อให้ชาวบ้านเข้าชมเนื่องจากมีโครงสร้างของกระดูกใหญ่กว่าโครงสร้างของมนุษย์ปัจจุบันมาก

โดยทางวัดได้ทำตู้กระจกครอบคลุมโครงกระดูกเอาไว้เป็นอย่างดี เพื่อไม่ให้เกิดความเสียหายต่อโครงกระดูก พระอธิการศรี กล่าวต่อว่า หลังจากนำโครงกระดูกมนุษย์โบราณเข้ามาอยู่ภายในวัดแห่งนี้ มีเหตุการณ์ประหลาดเกิดขึ้นเป็นประจำ เช่น เสียงนกร้อง และมีเสียงแปลกๆเกิดขึ้นในเวลากลางดึกเป็นประจำ ชาวบ้านต้องอดทนมานานถึง 5-6 ปี และเกิดเหตุมีเรื่องมีราวในหมู่บ้านบ่อยมาก

แม้แต่นายไพรัช ผู้พบโครงกระดูกดังกล่าวก็ยังได้ประสบอุบัติเหตุถึงแก่ชีวิตแล้ว ต่อมาเมื่อวันที่ 28 ตุลาคม ที่ผ่านมา พระภิกษุกวง ธรรมสาโร พระลูกวัดถนนหักน้อยดอนกลอย ก็มรณภาพด้วยการผูกคอตาย ภายในกุฏิของตัวเอง

และเมื่อวันที่ 5 พฤศจิกายนที่ผ่านมา นางพิมล ศิลปุ ชาวบ้านที่อยู่ไม่ห่างไกลจากวัดมากนัก ก็ผูกคอยตายไปอีกคน ส่งผลให้ ชาวบ้านต่างอยู่อย่างหวาดผวาและโจทย์ขานว่าเกิดจากอาถรรพ์ของโครงกระดูกมนุษย์โบราณอย่างแน่นอน จึงวอนให้สำนักโบราณคดี จังหวัดนครราชสีมา เข้ามาดำเนินการย้ายกระดูกไปไว้ที่อื่น เพราะหากจะดำเนินการตามประเพณีก็เกรงว่าจะมีความผิดทางกฎหมาย เนื่องจากวัตถุโบราณเป็นทรัพย์สินของแผ่นดิน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark