ข่าวในหมวด เด็ดข่าวเด่น

ศาลอุทธรณ์ยืนยันประหารชีวิตมือปืนส่ายก้น

เด็ดข่าวเด่น - อีกหนึ่งคดีที่สร้างความสะเทือนใจให้แก่ผู้พบเห็นภาพวงจรปิด ว่าที่เจ้าบ่าว ยิงว่าที่เจ้าสาวและตามไปยิงแม่ของฝ่ายหญิงเสียชีวิตอีก แล้วเดินส่ายก้นออกไปวันนี้ มีความคืบหน้าในคดีนี้
              
ศาลอุทธรณ์ พิพากษายืนตามศาลชั้นต้น ให้ประหารชีวิตมือปืนส่ายก้นรายนี้ และให้ชดใช้สินไหมทดแทนตามเดิม

ศาลจังหวัดชลบุรี อ่านคำพิพากษาคดีที่นายยศพล แหกล้า ซึ่งก่อเหตุใช้อาวุธปืนขนาด 9 มม. ยิงนางสาวเกวลิน หงษ์ทอง แฟนสาว และนางวิมล แม่ของแฟน เสียชีวิตที่ร้านประดับยนต์ พีเอสโมดิฟายด์ เมื่อวันที่ 8 สิงหาคม ปีที่แล้วซึ่งหลังก่อเหตุ กล้องวงจรปิดจับภาพนายยศพล ขณะเดินส่ายก้นแสดงอาการเย้ยหยันและสะใจ
              
โดยคดีนี้  ศาลชั้นต้นพิจารณาแล้วเห็นว่าจำเลยกระทำความผิดจริงพิพากษาจำคุกในคดีครอบครองและพกพาอาวุธปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต เป็นเวลา 6 เดือนส่วนคดีฆ่าผู้อื่นนั้น ศาลเห็นว่าจำเลยกระทำไปด้วยเจตนา และ มีสติสัมปชัญญะครบถ้วนขณะก่อเหตุ และ กระทำการเย้ยหยันกฎหมายไม่มีความสะทกสะท้านในความผิดด้วยการเดินเต้นส่ายก้นหลังก่อเหตุ ประกอบกับจำเลยได้หลบหนีจนต้องออกหมายจับ จำเลยใช้อาวุธปืนยิงนางเกวลิน และนางวิมล จนเสียชีวิต เป็นการกระทำผิด 2 กรรม พิพากษาให้ประหารชีวิต และให้จำเลยจ่ายค่าสินไหมทดแทน แก่ญาติ และบุตรของผู้ตาย รวมเป็นเงิน 2.61 ล้านบาท
              
ศาลอุทธรณ์ ประชุมพิจารณาพยานหลักฐานแล้ว พิพากษาแก้โทษในคดีครอบครองและพกพาอาวุธปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต คงให้ลงโทษจำคุก 3 เดือน ส่วนความผิดฐานฆ่าผู้อื่นฯ รวมถึงการจ่ายค่าสินไหมทดแทน  พิพากษายืนตามศาลชั้นต้น
              
ด้านนายณรงค์ หงษ์ทอง สามีและบิดาของผู้เสียชีวิต กล่าวขอบคุณศาลที่ให้ความยุติธรรม ขณะที่จำเลยในคดีซึ่งถูกคุมขังอยู่ที่เรือนจำกลางบางขวาง วันนี้ไม่ได้มาฟังคำพิพากษาของศาล โดยทนายจะนำคำพิพากษาไปแจ้งให้ทราบที่เรือนจำอีกครั้ง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark