ข่าวในหมวด ข่าวประชาสัมพันธ์

LINE ทำสติกเกอร์ “แชทได้บุญ แชร์ได้กุศล” ภาพวาดฝีพระหัตถ์ เซ็ตแรกของไทย



LINE จัดทำสติกเกอร์ “แชทได้บุญ แชร์ได้กุศล” ภาพวาดฝีพระหัตถ์เพื่อการกุศลเซ็ตแรกของประเทศไทย
สยามพารากอน, กรุงเทพฯ - วันที่ 4 ธันวาคม 2557 – LINE ประเทศไทย จัดทำสติกเกอร์เพื่อการกุศลเซ็ตแรกของประเทศไทย โดยสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้สภากาชาดไทยร่วมกับ LINE ประเทศไทย เพื่อเผยแพร่ภาพวาดฝีพระหัตถ์ในรูปแบบสติกเกอร์ให้ประชาชนทั่วไปได้ร่วมบริจาค

LINE เปิดตัวเมื่อเดือนมิถุนายน 2554 ปัจจุบันมียอดผู้ใช้ชาวไทยสูงถึง 33 ล้านคน ซึ่งถือว่าเป็นช่องทางการสื่อสารที่ได้รับความนิยม และใช้ในชีวิตประจำวัน ไม่ว่าจะเป็นการส่งข้อความ การส่งรูปภาพหรือการทำงานผ่านไลน์ รวมถึงการส่งสติกเกอร์ ที่ได้รับความ นิยมจากผู้ใช้เป็นอย่างมาก นอกจากนี้ LINE ยังคงคัดสรรคอนเทนท์ ฟีเจอร์ และการให้บริการใหม่ๆ ไม่ว่าจะเป็น LINE Dictionary, LINE shop หรือการตกแต่งภาพ เป็นต้น มาให้ชาวไทยได้สนุกและอำนวยความสะดวกในชีวิตประจำวันมากยิ่งขึ้น 

คุณวารดี วสวานนท์ หัวหน้าฝ่ายประชาสัมพันธ์ LINE ประเทศไทย กล่าว “เนื่องด้วย LINE และคาแรคเตอร์ต่างๆ รวมถึงแอพฯ ในเครือ ได้รับการตอบรับจากผู้ใช้ชาวไทยเป็นอย่างดี LINE รู้สึกขอบคุณผู้ใช้ชาวไทยเป็นอย่างยิ่ง จึงตั้งใจตอบแทนสังคม ด้วยการ จัดทำสติกเกอร์เพื่อการกุศลขึ้น โดยสติกเกอร์เซ็ตนี้ได้รับพระกรุณาโปรดเกล้าฯ LINE ประเทศไทย ร่วมกับสภากาชาดไทย จัดทำ สติกเกอร์ภาพวาดฝีพระหัตถ์ โดยใช้ชื่อเซ็ตว่า “แชทได้บุญ แชร์ได้กุศล” หรือ “Chat & Charity” 

ซึ่ง LINE ถือโอกาสทำเป็น สติกเกอร์การกุศลเซ็ตแรกของประเทศไทย โดยมีทั้งหมด 16 ภาพ เช็ตนี้จะอยู่ในสติกเกอร์ช้อป ราคา 50 coins ( ราคา USD 0.99 หรือโดยประมาณ 30 บาทต่อเซ็ต) โดยรายได้สุทธิทั้งหมด LINE ประเทศไทย บริจาคให้สภากาชาดไทย เพื่อดำเนินการต่อ”

คุณแผน วรรณเมธี เลขาธิการสภากาชาดไทย เปิดเผยว่า “สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯสยามบรมราชกุมารี ทรงพระกรุณา โปรดเกล้าฯ ให้สภากาชาดไทยร่วมกับ LINE ประเทศไทย เผยแพร่ภาพฝีพระหัตถ์ในลักษณะสติกเกอร์ เพื่อให้ประชาชน ทั่วไปดาวน์โหลดในสังคมเครือข่าย LINE ที่เป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวาง เพื่อสนับสนุนและร่วมโดยเสด็จ พระราชกุศลที่ยิ่งใหญ่ ในการสร้างอาคารศูนย์รักษาพยาบาลรวมเฉลิมพระเกียรติสมเด็จ พระพันวัสสาอัยยิกาเจ้า 150 ปี  โรงพยาบาลสมเด็จพระบรม ราชเทวี ณ ศรีราชา”



ด้านคุณเกตุวลี นภาศัพท์  คณะกรรมการดำเนินงานร้านภูฟ้า เปิดเผยเพิ่มเติมว่า “ภาพแต่ละภาพที่ได้รับพระมหากรุณาธิคุณโปรดเกล้าฯให้นำมาจัดทำสติกเกอร์ชุดนี้นั้น เป็นภาพที่ทรงวาดขึ้นมาในวาระต่างๆ   อาทิ

ภาพหนูงง ทรงวาดและพระราชทานให้กับภูฟ้าเพื่อนำมาเผยแพร่ในกิจกรรมของปีชวด
ภาพสุนัขพันธุ์ไส้กรอกทรงวาดพระราชทานให้กับภูฟ้าคอลเลคชั่นปีจอ
ภาพไก่จิกจิกจิก มาจากนิทานเรื่องศิลปินวาดไก่ที่ทรงแต่งและทรงวาดภาพประกอบ
ส่วนภาพแมงมุม อยู่ในภาพชุดที่ทรงเรียกว่า "ชุดศิริราช" เนื่องจากทรงร่างในสมุดบันทึกในห้วงเวลาที่เฝ้าทูลละอองธุลีพระบาท พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเมื่อปี2538 ขณะทรงทอดพระเนตรการ์ตูนในทีวีที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงเปิดไว้ หลังจากนั้นทรงนำมาลงรายละเอียดด้วยหมึกจีนในภายหลัง
ส่วนนกฮูกทรงวาดเมื่อครั้งยังทรงพระเยาว์และทรงมีเวลาว่าง ภาพเด็กหัวจุกมาจากการ์ตูนชุดผีหัวจุกจากหนังสือพระราชนิพนธ์"คืนฟ้าใส"ในคราวเสด็จฯนอรเวย์เมื่อปี2536 

ทุกภาพแสดงให้เห็นถึงพระอัจฉริยภาพยิ่งในด้านการวาดการ์ตูน แม้จะไม่เคยทรงศึกษามาโดยตรง แต่ทรงฝึกด้วยพระองค์เองตลอดมา ทั้งนี้ความน่ารักและพระอารมณ์ขันในภาพวาดสติกเกอร์ดังกล่าวจะทำให้เพิ่มสีสันและความสุขสำหรับผู้ดาวน์โหลดส่งให้กัน ถึงสองทางคือได้ความสุขในการสื่อสารและความอิ่มใจที่ได้สนับสนุนทำบุญช่วยกาชาด เป็นการ แชทได้บุญ แชร์ได้กุศล อย่างแท้จริง

ในโอกาสที่สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารีจะเจริญพระชนมายุครบ 5 รอบ ในปี 2558 นี้ จึงใคร่ขอเชิญชวน ทุกท่านร่วมบริจาคกับสติกเกอร์ "แชทได้บุญ แชร์ได้กุศล " โดยช่วยกันดาวน์โหลดและเผยแพร่สติกเกอร์ดังกล่าว เพื่อสนับสนุน และร่วมโดยเสด็จพระราชกุศลที่ยิ่งใหญ่ในการสร้างอาคารศูนย์รักษาพยาบาลรวมเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระพันวัสสาอัยยิกาเจ้า 150 ปี โรงพยาบาลสมเด็จพระบรมราชเทวี ณ ศรีราชา ดังกล่าว

ผู้ที่สนใจร่วมบริจาคสามารถดาวน์โหลดสติกเกอร์ได้เพียงเข้าไปที่ LINE กดปุ่มอื่นๆ เพื่อไปยัง --> ร้านค้าสติกเกอร์ --> เลือกชุด “แชทได้บุญ แชร์ได้กุศล” (Chat & Charity) --> กดปุ่มซื้อ --> กดปุ่มตกลง -- > ดาวน์โหลด และอีกหนึ่งช่องทางในการร่วมบริจาค โดยจ่ายผ่านบัตรเติมเงินได้ที่ store.line.me เพียงล๊อคอินด้วย LINE ID และ รหัสผ่านของท่าน --> เลือกสติกเกอร์ “แชทได้บุญ แชร์ได้กุศล” (Chat & Charity) --> กดปุ่มซื้อ เพียงเท่านั้นท่านก็สามารถร่วมบริจาคและเป็นเจ้าของสติกเกอร์

นอกจากนี้ท่านยัง สามารถมอบสติกเกอร์ชุดนี้เป็นของขวัญให้แก่คนที่ท่านรัก หรือ เพื่อนใน LINE ของท่าน ง่ายๆ โดยปฏิบติตามขั้นตอนเดียว กับการซื้อสติกเกอร์ใน store.line.me เพียงเปลี่ยนจากกดปุ่ม purchase เป็นกดปุ่ม send as a gift (ส่งของขวัญ) แล้วเลือกบุคคล ที่จะส่งให้ เพียงเท่านี้ผู้รับก็จะได้ของขวัญสุดพิเศษ และผู้ส่งก็ยังจะได้กุศลอีกด้วย

BUGABOO NEWS

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark