ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

พบมนุษย์ถ้ำ หนุ่มใหญ่อาศัยซอกหินในป่าเป็นบ้านกว่า 40 ปี

ข่าวในประเทศ 23 กุมภาพันธ์ 2558 - ชายคนดังกล่าว คือนายสมใจ บุญคง หรือเอ่น อายุ 50 ปี ซึ่งอาศัยอยู่บริเวณซอกหินในป่า ในพื้นที่ตำบลหนองข่า อำเภอปทุมราชวงศา จังหวัดอำนาจเจริญ

โดยนายสมใจใช้ซอกหินที่อยู่ โดยมีมุ้งเก่าๆ และเสื่อปูเป็นที่นอน ไม่มีสิ่งอำนวยความสะดวกและไฟฟ้าใช้ มีแต่เครื่องมือหาปลา หม้อ มีด และเครื่องครัวที่จำเป็น

นายสมใจเปิดเผยว่า เดิมตนเองเป็นชาวจังหวัดเพชรบูรณ์ และได้ไปอาศัยอยู่บริเวณดังกล่าวมาตั้งแต่เด็ก ประมาณปี 2515 ซึ่งครอบครัวของตนเคยเป็นสมาชิกพรรคคอมมิวนิสต์แห่งประเทศไทยในอดีตและเมื่ออยู่แล้วมีความสุขไม่วุ่นวายกับสังคมภายนอก และหาอาหารตามป่ามากิน ไม่ว่าจะเป็นการหาปลา กบ เขียด และของป่าหน่อไม้ หรือผักตามธรรมชาติ ที่ขึ้นตามฤดูกาล จึงอยู่ในบริเวณดังกล่าวมาเรื่อยๆ จนอายุ 50 ปี

นายสมใจยังเล่าต่ออีกว่า ตนเรียนหนังสือแค่ ป.2 และไม่ได้เรียนต่อ จึงอ่านและเขียนภาษาไทยไม่ได้ แต่ชอบฟังวิทยุ จึงรับรู้ข่าวสารตลอดเวลา และแม้ว่าจะไม่ได้พบปะกับใคร แต่ก็ออกไปใช้สิทธิ์เลือกตั้งทุกครั้ง โดยมีคนมารับให้ไปใช้สิทธิ์เลือกตั้ง พร้อมกับฝากบอกคนไทยว่า อย่าทะเลาะกัน ขอให้ช่วยกัน ทำให้บ้านเมืองมีความสุข

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark