ข่าวในหมวด เด็ดข่าวเด่น

ชาวบ้านพัทลุงจับงูเหลือมยักษ์ บุกกินไก่ชาวบ้าน หลักฐานป่องคาท้อง

เด็ดข่าวเด่น - ช่วงนี้ฝนตกบ่อยต้องระวัง ข่าวงูเหลือม ออกมาหากิน สัตว์เลี้ยงชาวบ้านมีเป็นประจำ เดี๋ยวไปดูทั้งที่จังหวัดตรัง เจองูเหลือมตัวเขื่อง ออกมากินหมูที่ชาวบ้านเลี้ยงไว้ ส่วนที่พัทลุงเจอตัวยาวร่วม 5 เมตร

เห็นภาพแล้วยังหวาดเสียวแทน ดูท่าจะดุเสียด้วย เป็นงูเหลือมที่ชาวบ้านตำบลนาขยาด อำเภอควนขนุน จังหวัดพัทลุงช่วยกันจับได้ขณะแอบเข้าไปกินไก่ในเล้า 

สังเกตดีๆ ท้องเจ้างูเหลือม ยังป่องอยู่เลย คาดว่าคงเป็นไก่ที่เลี้ยงไว้นั่นเอง เพราะตอนที่ไปจับ มีไก่ตายอยู่ข้างๆ 3 ตัว คาดว่าคงหิวโซเพราะสภาพป่าในพื้นที่แห้งแล้ง ขาดแคลนอาหาร จึงเข้ามาอาละวาดกินไก่แบบนี้ดูแล้วไม่ใช่เล็กๆเลย วัดขนาดเส้นรอบวงได้  36 นิ้ว ยาว 5 เมตร ชาวบ้าน นำไปปล่อยคืนธรรมชาติแล้ว         

จังหวัดตรัง ชาวบ้านตำบลโคกหล่อ อำเภอเมือง จับงูเหลือมได้เช่นกัน ขณะแอบเข้าไปกินลูกหมูในเล้า ขนาดงู ยาวกว่า 4 เมตร น้ำหนักกว่า 20 กิโลกรัม

นายสุวิทย์ บัวนุ้ย เจ้าของบ้าน เล่าว่าตอนประมาณ 03.00 น. ตื่นขึ้นมาฉีดยาให้ลูกหมูที่เพิ่งเกิด เหลือบไปเห็นงูเหลือม นอนขดอยู่บนหลังคาเล้าหมู เลยช่วยกันกับลูกชาย นำเชือกมามัดไว้อย่างทุลักทุเล เพราะงูตัวใหญ่มาก พอจับได้ ก็เอามาวางไว้ที่บริเวณเล้าหมู แล้วไปตามเจ้าหน้าที่กู้ภัย

แต่ปรากฎว่ารุ่งเช้า เจ้าหน้าที่มาถึง งูตายไปเสียแล้ว คาดว่าคงดิ้น หาทางหนี เชือกที่มัดอยู่ เลยรัดแน่น จนตาย

นี่ไม่ใช่ครั้งแรก เพราะเล้าหมูอยู่ติดคลองเหมือง งูเลยเข้ามาหากินบ่อย เมื่อปีที่แล้ว ก็จับงูเหลือมได้ ยาวกว่า 4 เมตร

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark