ข่าวในหมวด เจาะประเด็น

กุมารทองสายแบ๊ว - เจาะประเด็น Special

หลังจากเมื่อวานนำเสนอเรื่อง "ตุ๊กตาลูกเทพ" ของขลังสำหรับกลุ่มดารา คนดัง ยุคนี้ วันนี้พาไปเจาะลึกกันต่อกับตุ๊กตา "กุมารทองสายแบ๊ว" ที่ปลุกเสกด้วยไสยศาสตร์มนต์ดำ คุณวิสุทธิ์ เพ็ญวิเชียร บุกพิสูจน์ต่อใน"เจาะประเด็น Special"

นอกจาก "ตุ๊กตาลูกเทพ" จะสร้างกระแสนิยมในกลุ่มคนดัง ยังคงมีอีกกระแสความเชื่อที่มาแรงพอๆกัน คือ การเช่าบูชา "กุมารทองสายแบ๊ว" ที่มีรูปร่างหน้าตาแบบนี้ครับ มีการลงคาถา อาคม สักยันต์ นำดินจาก 7 ป่าช้าดัง สุดยอดความเฮี้ยนมาปลุกเสก ลงร่างกุมารทอง เรียกโชคลาภ

อาจารย์เทพ พงศาวดาร ผู้ปลุกเสกกุมารทองชี้ เทรนใหม่เดี๋ยวนี้ต้องใช้ตุ๊กตายี่ห้อดัง หน้าตาบ้องแบ๊วมาทำพิธี นำดินจาก 7 ป่าช้า ผงว่าน 108 ตะกรุดหัวใจกุมาร และเส้นผมผีพราย บดรวมกันใส่ขวดฝังไว้ในตัวตุ๊กตา ก่อนจะอัญเชิญมวลสารและดวงวิญญาณผีเด็กให้มาสิงสถิตย์ ลงอักขระยันต์กำกับ อ้างพุทธคุณกุมารทองสายแบ๊ว ให้โชคลาภเสริมดวง  

เช่าบูชากันที่หลักพันไปจนถึงหลักหมื่น รูปลักษณ์ตุ๊กตาที่ดูน่ารัก กลายเป็นถูกจริตเหล่าบรรดาพริตตี้ นางแบบ จึงแห่กันมาเช่าบูชา พกพาติดตัวแล้วอัฟรูปลงโซเชียล แฟนคลับก็พากันติดตามกดไลค์ ยอดขายตอนนี้พุ่งไปถึงวันละ 40-50 ตัว

พริตตี้สาว เจ้าของกิจการอาหารเสริมรายนี้เผย เช่าบูชาไปแล้ว 2 ตัว งานก็ดี ยอดขายก็พุ่ง บางครั้งเจอเรื่องลี้ลับคล้ายโดนผีอำ ได้ยินเสียงคนเดินรอบบ้าน เชื่อว่าเป็นเพราะกุมารทอง

ดาราสาววัยรุ่น กัสจัง ก็เป็นอีกคนที่คลั่งไคล้กุมารทองสายแบ๊ว เล่าว่า พอได้เช่าบูชา ก็มีงานเข้ามาไม่ขายสาย รับทรัพย์ก้อนโต

อีกด้าน มีกระแสคัดค้านจาก หมอปลา ฉายามือปราบสัมภเวสี ชี้ ดิน 7 ป่าช้าและเส้นผมผีพรายเป็นของอัปมงคล ไม่ควรนำมาปลุกเสก นี่คือการหากินบนความเชื่อ เตือนผู้คนอย่างมงาย

เป็นความเชื่อส่วนบุคคลที่ยังไม่อาจพิสูจน์ได้ว่า "กุมารทองสายแบ๊ว" ช่วยให้ร่ำรวยได้จริงหรือ? สิ่งสำคัญหากเรายึดมั่นตามหลักคำสอนของพุทธศาสนา อย่างน้อยก็ช่วยนำความสงบสุขมาสู่ชีวิต โดยที่ไม่ต้องพึ่งของขลังใดๆ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark