ข่าวในหมวด คลิปเด็ด ข่าวดัง

เปิดตำนานหลอน เกาะผีที่ชลบุรี แหล่งสุสานฝังศพ วัยรุ่นท้าทายเจอวิญญาณเฮี้ยน

รายการเรื่องเด็ด 7 ย่านน้ำ  8 กรกฎาคม 2558 เสอนเรื่องราวของ เกาะผี  จ.ชลบุรี ที่จริงแล้วเกาะผีนี้มีชื่อว่า เกาะขาม เป็นสุสานฝังศพซึ่งในสมัยหนึ่งเมื่อมีผู้เสียชีวิต ก็จะนำไปฝังไว้ที่เกาะแห่งนี้ ประชากรทั้งหมดบนเกาะจึงเป็นศพนับร้อยนับพัน

เกาะแห่งนี้เป็นเพียงเกาะเล็กๆ หลายคนไม่ค่อยรู้จัก เพราะคนที่นี่ขนานนามว่า "เกาะผี" ไม่ค่อยมีใครนิยมขึ้นไป การเดินทางไปยังเกะผี หากขึ้นจากฝั่งพัทยาต้องใช้เวลาเดินทาง 1 ชั่วโมงครึ่ง ที่สำคัญบนเกาะไม่มีชายหาดให้เดินขึ้น ต้องใช้เรือเล็กต่อขึ้นไปบนเกาะ นับว่าท้าทายสำหรับนักสำรวจผีทั่วทุกสารทิศ

หากเข้าไปในเกาะ จะพบหลักฐานต่างๆ ที่มีการฝังศพเอาไว้ โดยมีคำบอกเล่าของเกาะผีว่า เมื่อสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 ทหารอเมริกันได้มาตั้งฐานทัพเรือ แต่ระหว่างนั้นเกิดไข้ป่าระบาด ทำให้ทหารอเมริกันเสียชีวิต และถูกนำมาฝังที่แห่งนี้ รวมไปถึงศพจากคนหลากหลายเชื้อชาติ ทั้งไทยพุทธ อิสลาม กลายเป็นชุมทางวิญญาณแห่งความเฮี้ยน

นอกจากนี้เคยมีวัยรุ่นลองของ เข้ามายังเกาะแห่งนี้เพื่อท้าทาย ก็เจอกับเรื่องราวประหลาด ได้ยินเสียง "พวก...มาทำไม" ก่อนจะเห็นร่างของคนสวมชุดคล้ายมุสลิม ปรากฎตัวขึ้น ซึ่งชาวบ้านในท้องถิ่น ก็ระบุว่า ปัจจุบันยังคงมีผู้ที่พบเจอวิญญาณ เรื่องราวประหลาดอยู่เรื่อยมา

อย่างไรก็ดี ปัจจุบัน เกาะขามน้อย หรือเกาะผี ไม่มีการนำศพมาฝังเพิ่มอีกแล้ว แต่เพราะความเฮี้ยนทำให้เกาะผี ถูกจัดอยู่ในอันดับต้นๆ ของความหลอน

BUGABOO NEWS


ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark