คลิปที่เกี่ยวข้อง

คาดการณ์ iPhone 5 ที่จะเปิดตัว

รายการใหม่สุดๆ ที่จะเจาะลึกโลกแห่งเทคโนโลยี กับหนุ่ม ธีร์ วณิชนันทธาดา ในรายการ T-tect เปิดมาเทปแรกก็จัดหนักกับข่าว การคาดการณ์สเปกของ iPhone5 ซะเลย!!! พร้อมแล้วไปชมกันครับ....

"iPhone 5"



เปิดตัว iPhone5 แต่งต่างจาก iPhone4 ยังไง ?? อันดับแรกขอพูดถึงเรื่อง “ชิป” ก่อนเลยนะครับ เพราะชิปใน iPhone5 เป็น A6 โดยที่จากเดิม iPhone 4 เป็น แค่ A5 คุณผู้ชมคงสงสัยใช่ไหมล่ะครับว่า A5 คืออะไร A6 คืออะไร เรามาขยายความกันครับ A5 เป็นการทำงานแบบ dual-core เป็นการทำงานแบบ 2 แกน ส่วน A6 เป็นการทำงานแบบ Quad Core การทำงานแบบ 4 แกน ส่งผลให้การทำงานโดยทั่วไปจะเร็วขึ้นถึง 2 เท่านั่นเองครับ



ในเรื่องของกล้องที่พลาดไม่ได้เลย คือกล้องหลังที่มีความละเอียด 8 ล้านพิกเซลเท่าเดิมนะครับ แต่เพิ่มประสิทธิภาพของการถ่ายภาพในที่ๆมีแสงน้อยได้ดียิ่งขึ้น ส่วนกล้องหน้าได้เพิ่มความละเอียดจาก VGA เป็น 1.2 ล้านพิกเซล (เรียกว่าเอาใจคนที่ชอบถ่ายรูปด้วยตัวเองโดยใช้กล้องหน้าเลยละครับ)



ด้านขนาดหน้าจอ ที่หลายๆคนรอคอยให้ iPhone5 จอใหญ่ขึ้น ก็สมใจครับแต่ใหญ่ขึ้นไม่มากเท่าไหร่นะครับ เพิ่มจากเดิม 3.5 นิ้ว เป็น 4 นิ้วนั่นเองครับ ส่วนความกว้างยังเท่าเดิมนะครับ เพราะทาง Apple ให้เหตุผลว่าเวลาถือโทรศัพท์ทุกคนจะถือในแนวตั้ง เพราะฉะนั้นความกว้างเท่าเดิมเหมาะสมในการถือใช้งานอยู่แล้วนั่นเองครับ แต่เพิ่มในเรื่องของความสูงให้รองรับในการใช้งาน เช่น เล่นเกมส์ ดูหนังได้อย่าง Wide Screen มากขึ้น



มาถึงเรื่องของความบาง บางลงอย่างเห็นได้ชัดครับ บางลงจาก iPhone4 เกือบครึ่งหนึ่ง ประมาณ 7.6 มิล นั่นเองครับ เรียกได้ว่าบางลงก็มีข้อดีแต่ก็ส่งผลให้เราต้องเปลี่ยน “ซิม” ใหม่ด้วยที่จากเดิมที่ใช้ Micro Sim เปลี่ยนใหม่ทั้งหมดมาเป็น Nano Sim ก็จะเล็กลงไปอีกมากเลยทีเดียวครับ ซึ่งผู้ให้บริการเครือข่ายมือถือในบ้านเราจะเปิดให้บริการเปลี่ยน ซิม เป็นแบบ Nano Sim ประมาณกลางเดือนกันยานี้ครับ



ด้านหูฟัง Apple เค้าบอกว่าได้ใช้เวลาในการพัฒนาหูฟังมานานมากกว่า 3 ปีเลยละครับ เพราะว่าลักษณะหูของคนเราจะต่างกัน หูฟังแบบเก่าอาจจะเลื่อนหลุดจากหูง่าย เวลาเราขยับตัว แต่หูฟังใหม่นี้จะเหมาะสมกับหูมากขึ้น เสียงจะเข้าไปในหูทำให้ได้เสียงที่มีประสิทธิภาพมากกว่าเดิมครับ (เราก็ต้องลองใช้ถึงจะทราบถึงประสิทธิภาพที่แท้จริงใช่ไหมล่ะครับ)



iPhone 5 ดูโดยภาพรวมอาจจะไม่ได้แตกต่างจาก iPhone4S เท่าไหร่นะครับ เพราะว่าขอบเป็นอลูมิเนียมเหมือนเดิม แต่สิ่งที่แตกต่างไปก็คือ ถ้าเป็นเครื่องสีดำขอบจะเป็นอลูมิเนียมสีดำ ขอบด้านข้างเป็นสีดำ แล้วฝาด้านหลังจะเป็นอลูมิเนียมทั้งแผ่น เป็นวัสดุชนิดเดียวกับที่ทำฝาหลังของ Mac Book นั่นเองครับ ส่วนสีขาวตัวเครื่องจะเป็นสีขาว ขอบด้านข้างก็ยังเป็นสีเงินเหมือนเดิมครับ



ด้าน Application ทั้งหมดจะถูกปรับเปลี่ยนเป็นแบบ 16:9 เป็นการแสดงผลแบบ Wide Screen เรียกได้ว่า iphone 5 จะตอบสนองผู้ที่ชอบเล่นเกมส์ ดูหนังแบบจอ Wide Screen หรือคนที่ชอบถ่ายรูปตัวเองเพราะกล้องชัดกว่าเดิมมาก พร้อมทั้งการถ่ายรูปแบบ พาโนรามา โดยใช้ Software ในตัวเครื่องได้เลยนะครับ

"iPod touch 5"



มาต่อกันที่ iPod touch 5 และ ipod Nano 2012 กันสักนิดนะครับ โดย iPod touch 5 สเป็คมาแบบจัดเต็มเลยละครับ มากับ ชิป A5 เป็นแบบ dual-core เรียกได้ว่าใครที่คิดภาพไม่ออก ก็คือ iPod touch 5 เป็นเหมือน iPhone4 ที่โทรออกไม่ได้นั่นเองละครับ ด้านสเป็คใกล้เคียงกันมากๆแต่เร็วกว่า iPhone4 เพราะเป็นชิปแบบ A5 ด้านความบาง บาง 6.1 มิล พร้อมเน้นจอใหญ่ขึ้นเป็น 4 นิ้ว สามารถเล่นเกมส์ ดูหนังได้ชัดขึ้น ใหญ่ขึ้น โดยเฉพาะตอนรันหน้าจอจะรันแอพเพิ่มมาได้อีก 1 แถวครับ เรียกได้ว่าเป็นประโยชน์ของจอที่ใหญ่ขึ้นจริงๆ



iPod touch 5 มีด้วยกันทั้งหมด 5 สี ได้แก่ สีขาว สีดำ สีฟ้า สีเหลือง แล้วก็สีแดง ใครชอบสีไหนก้เลือกจับจองกันได้ครับ ในราคาเบาๆ เริ่มต้น 32 G ประมาณ 9,300 บาท



"iPod Nano 2012"



ยังไม่หมดเพียงเท่านี้ครับ ยังมีน้องเล็ก อย่าง iPod Nano 2012 การเปิดตัวนี้มากับ Design ใหม่ทั้งหมดเลยนะครับ ที่โดดเด่นมากๆเลย คือ ipod Nano 2012 นี้มีปุ่ม Home และมาพร้อมระบบ multi touch ถ้าคิดง่ายๆก็คือการเอา iPhone มาย่อส่วนให้เหลือ 2.5 นิ้ว ราคาก็อยู่ที่ประมาณ 4,000 กว่าบาทครับ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark