คลิปที่เกี่ยวข้อง

IOS6 พร้อม Appเด็ด กับ T-tech

Application เด็ดๆ ที่มาพร้อมกับ IOS6 อัพเดทก่อนใคร ไม่มีตกเทรนด์ กับหนุ่ม ธีร์ วณิชนันทธาดา ในรายการ T-tech ไปชมกันเลยครับ...



แอพพลิเคชั่นแรก ธีร์ขออัพเดทแอพพลิเคชั่นที่ทุกคนไม่ควรพลาด เป็นแอพสำหรับวิธีการจับโจร และค้นหาไอโฟนหายนั่นเองนะครับ ธีร์เชื่อว่าเป็นเรื่องที่หลายคนไม่อยากเจอ งั้นวันนี้เราจะมาทราบถึงวิธีป้องกัน iPhone หายแบบง่ายๆ หนึ่งในแอพพลิเคชั่นที่สาวกแอปเปิ้ลต้องมีติดเครื่องไว้นั่นคือ Find My iPhone นั่นเองครับ ทำให้เราสามารถติดตามเครื่อง iPad, iPhone, iPod ได้แบบ Real Time เลยละครับ




ส่วนวิธีการตั้งค่า Fine My iphone ไม่ยากเลยครับ
Step แรก เมื่อดาวน์โหลด Find My iPhone มาเรียบร้อยแล้วยังไม่ต้องรีบเปิดขึ้นมาครับ ให้เข้าไปที่ Setting ตามด้วย location Services จากนั้นเปิด Location Service เป็น On แล้วไปที่ Find My iPhone ในหน้าจอ Setting





Step 2 ปรับ My iPhone และ iPhone เป็น On
Step 3 เป็นการตั้งค่า iCloud โดยเข้าไปที่ Setting ตามด้วย iCloud และ Find My iPhone เป็น On
Step 4 เพียงเท่านี้การใช้งาน Find My iPhone ก็ทำงานเรียบร้อยแล้ว หากเราเข้าไปในแอพพลิเคชั่นก็จะพบกับตำแหน่งที่เราอยู่ในปัจจุบันแสดงอยู่แล้วละครับ หรือเราจะป้องกันสักอีกขั้น โดยการตั้งออโต้ล็อค ด้วยรหัส 4 หลักด้วยก้ดีไม่เบาครับ





ธีร์เชื่อว่าทุกคนที่มีโทรศัพท์อยู่ในมือไม่มีใครรู้ว่าจะเกิดอะไรขึ้นตอนไหน เครื่องจะหายตอนไหน แต่สิ่งที่เราทำได้คือหาวิธีป้องกันถ้าเกิดเหตุการณ์นั้นขึ้นจริงๆเพื่อให้มีโอกาสที่จะได้เจ้าเครื่องราคาสองหมื่นกว่าบาทที่หายไปคืนมา ที่สำคัญแอพนี้เค้าให้ดาวโหลดฟรีด้วยนะครับ ใครติดตั้งแล้วก็คอยอัพเดต ใครยังไม่ติดตั้งก็ทำหลังจบรายการเลยนะครับ แต่สิ่งที่ดีกว่าการติดตั้งแอพป้องกันต่างๆ ก็สู้การใช้อย่างระมัดระวังของผู้ใช้เองไม่ได้นะครับ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark