คลิปที่เกี่ยวข้อง

App AIS Roaming ใช้เน็ตต่างประเทศ ง่ายนิดเดียว

เอไอเอส ส่งแอพฯ สุดล้ำ AIS Roaming App เอาใจสาวก iPad สมัครแพ็กเกจดาต้าโรมมิ่ง และเช็คยอดดาต้าคงเหลือได้เองทุกที่ทั่วโลก ฟรี!



AIS Roaming เป็นแอพพลิเคชั่นบริการข้ามแดนอัตโนมัติจาก AIS ที่ทำให้คุณสมัครแพ็กเกจดาต้าโรมมิ่งได้ด้วยตัวเองทุกที่ทุกเวลาทั่วโลก ทำให้การใช้งานดาต้าขณะอยู่ต่างประเทศของคุณผู้ชมสะดวกและประหยัดขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการใช้งานอินเตอร์เน็ต อีเมลล์ แชท หรือแอพพลิเคชั่นอื่นๆ AIS Roaming ประกอบไปด้วย 3 บริการ ได้แก่
1.ค้นหาหรือสมัครแพ็กเกจดาต้าโรมมิ่งราคาประหยัดในประเทศที่คุณเดินทางไป
2.ตรวจสอบแพ็กเกจดาต้าโรมมิ่งที่คุณสมัคร รวมถึงรายละเอียดแพ็กเกจและปริมาณใช้งานคงเหลือในแพ็กเกจ
3.ตรวจสอบอัตราค่าบริการโรมมิ่งในแต่ละประเทศ
โดยทุกบริการสามารถใช้ได้ทั้งบนมือถือและ Wi-Fi

วิธี Download แอพพลิเคชั่น AIS Roaming ผ่านทาง App Store

1.ไปที่ไอคอน APP Store จากนั้นพิมพ์ค้นหาด้วยคำว่า “AIS Roaming” ที่มุมบนขวามือ และจะปรากฎแอพพลิเคชั่น AIS Roaming ที่หน้าจอ
2.เลือกแอพพลิเคชั่น AIS Roaming
3.เลือก “INSTALL” เพื่อติดตั้งแอพพลิเคชั่นบนเครื่อง iPad


หน้าแรกของ AIS Roaming ในหน้าแรกจะปรากฎไอคอน 4 เมนูหลัก ได้แก่

1.เมนูแพ็กเกจโรมมิ่งราคาประหยัด
2.เมนูอัตราค่าบริการโรมมิ่ง
3.เมนูตรวจสอบแพ็กเกจที่สมัครและปริมาณการใช้งานคงเหลือ
4.เมนูเปลี่ยนแปลงข้อมูลส่วนตัว



1.เมนูแพ็กเกจโรมมิ่งราคาประหยัด
เป็นเมนูที่ให้บริการค้นหาและสมัครแพ็กเกจดาต้าโรมมิ่งราคาประหยัดในประเทศที่คุณเดินทางไป เพียงแค่เลือกประเทศและระบบของหมายเลขที่ต้องการสมัคร แอพพลิเคชั่นจะแสดงรายการแพ็กเกจสำหรับประเทศนั้นๆให้คุณเลือก ทั้งนี้คุณสามารถดูรายละเอียดแพ็กเกจเพิ่มเติมได้เอง เลือก “รายละเอียดแพ็กเกจ”



เมื่อกดปุ่ม “ตกลง” แอพพลิเคชั่นจะสรุปแพ็กเกจที่คุณสมัคร เพื่อให้คุณยืนยันการสมัครแพ็กเกจดังกล่าวอีกครั้ง



เมื่อคุณเลือกแพ็กเกจที่ต้องการและกดสมัคร แอพพลิเคชั่นจะแสดงกล่องข้อความแจ้งค่าบริการดาต้าโรมมิ่งในการสมัคร กรณีสมัครผ่านเครือข่ายมือถือในต่างประเทศและไม่มีแพ็กเกจดาต้าโรมมิ่งสำหรับประเทศที่ใช้งานอยู่ ค่าบริการดาต้าโรมมิ่งในการสมัคร 3 บาท/ครั้ง สำหรับกรณีสมัครผ่าน WiFi ไม่มีค่าบริการดาต้าโรมมิ่งในการสมัคร



หลังจากที่กดปุ่มยืนยันการสมัครแพ็กเกจเรียบร้อยแล้ว คุณสามารถตรวจสอบผลการสมัครแพ็กเกจผ่านทางอีเมลล์ที่คุณได้ลงทะเบียนไว้ หรือตรวจสอบผ่านเมนู “ตรวจสอบแพ็กเกจที่สมัครและปริมาณใช้งานคงเหลือ” และแอพพลิเคชั่นจะแสดงกล่องข้อความแจ้งขึ้นมา



ในการสมัครแพ็กเกจครั้งแรก แอพพลิเคชั่นจะแสดงหน้าจอลงทะเบียน เพื่อให้คุรกำหนดอีเมลล์ในการรับอีเมลล์ยืนยันการสมัครแพ็กเกจ และกำหนดรหัสผ่านเพื่อใช้สมัครแพ็กเกจและตรวจสอบแพ้กเกจที่สมัครรวมถึงปริมาณใช้งานคงเหลือผ่าน WiFi



2.เมนูตรวจสอบแพ็กเกจที่สมัครและปริมาณใช้ งานคงเหลือในแพ็กเกจ

เป็นเมนูที่ให้บริการตรวจสอบแพ็กเกจดาต้าโรมมิ่งที่คุณสมัคร รวมถึงรายละเอียดแพ็กเกจ และปริมาณใช้งานคงเหลือในแพ็กเกจ กรณีใช้งานเมนูนี้ผ่านเครือข่ายมือถือในต่างประเทศและไม่มีแพ็กเกจดาต้าโรมมิ่งสำหรับประเทศไทยที่ใช้อยู่ จะมีค่าบริการดาต้าโรมมิ่งประมาณ 3-6 บาท/ครั้ง กรณีใช้งานผ่าน WiFi ไม่มีค่าบริการดาต้าโรมมิ่ง



3.เมนูตรวจสอบอัตราค่าบริการโรมมิ่ง

เป็นเมนูที่ให้บริการตรวจสอบอัตราค่าบริการโรมมิ่งในแต่ละประเทศที่คุณไปใช้งาน โดยคุณสามารถเลือกประเทศและระบบของหมายเลขที่ใช้งาน จากนั้นแอพพลิเคชั่นจะแสดงอัตราค่าบริการโรมมิ่งของประเทศนั้นๆ ตามระบบของหมายเลขที่คุณเลือก
การใช้งานเมนูนี้ไม่เสียค่าบริการดาต้า แม้ว่าคุณจะใช้งานอยู่บนเครือข่ายมือถือหรือไม่ก็ตาม



4.เมนูเปลี่ยนแปลงข้อมูลส่วนตัว

เป็นเมนูสำหรับเปลี่ยนรหัสผ่านและอีเมลล์ที่ใช้ในการยืนยันการสมัครแพ็กเกจ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark