คลิปที่เกี่ยวข้อง

Gadgets สุดไฮเทค ล๊อคประตูบ้านผ่านมือถือ

Gadgets วันนี้ขอบอกว่ามหัสจรรย์มากๆครับ มีทั้ง GADGET Lockitron ล็อกบ้านผ่านมือถือ , GADGET HOP บังคับกระเป๋าเคลื่อนที่ด้วยสมาร์ทโฟน หรือจะเป็น GADGET : กล้อง Instagram ไปชมดุรายละเอียดกันจ้า.....

"GADGET Lockitron ล็อกบ้านผ่านมือถือ"



Gadget นี้น่าจะถูกใจหลายๆคน ในการสร้างสรรบ้านปกติธรรมดาให้เป็นบ้านแบบไอที ที่มีระบบล็อค ระบบปลดล็อคประตูบ้าน ที่สั่งงานได้จากสมาร์ทโฟน เรียกได้ว่าเป็น Gadgets ไอเดียเก๋ๆนี้ มีชื่อว่า Lockitron (ล็อค อิท ออน) โดยมีหลักการทำงานง่ายๆ เพื่อเพิ่มความสะดวกสบายในการล็อกและปลอดล็อคประตูบ้านด้วยสมาร์ทโฟน โดยที่สามารถใช้งานร่วมกับสมาร์ทโฟนได้หลากหลายรุ่น หลายระบบ พร้อมทั้งมีตัวเลือกที่สามารเลือกได้ว่าต้องการสั่งงานผ่าน Bluetooth, NFC หรือ SMS ก็ยังได้ครับ ทั้งนี้ผู้ใช้ยังสามารถกำหนดได้ด้วยว่าต้องการให้ใครสามารถเปิดประตูบ้านได้บ้าง



ด้านส่วนประกอบนั้น Lockitron (ล็อค อิท ออน) ประกอบไปด้วยวงจรสั่งงานและมอเตอร์สำหรับหมุนกลไกตัวล็อค ที่ใช้พลังงานจากแบตเตอร์รี่ และที่สำคัญเจ้า Lockitron (ล็อค อิท ออน) สามารถติดตั้งเข้ากับระบบล็อกแบบเดิมของบ้านได้ทันที นอกจากนี้ยังมีระบบรองรับ WiFi สำหรับการเชื่อมต่อเพื่อสั่งงานด้วย และหลักการง่ายๆอีกข้อ คือเพียงแค่คุณมีสมาร์ทโฟนที่ติดตั้ง App ของ Lockitron (ล็อค อิท ออน) ไว้ ก็สามารถสั่งงานผ่านอินเทอร์เน็ตได้เลยครับ



เช่นในกรณีที่คุณออกไปทำงานนอกบ้าน แล้วเพิ่งนึกขึ้นได้ว่าลืมล็อคประตูบ้าน ก็สามารถหยิบสมาร์ทโฟนออกมาสั่งล็อกได้ทันที หรือจะตั้งระบบอัตโนมัติให้ทำงานร่วมกับ Bluetooth เมื่อคุณนำสมาร์ทโฟนเข้ามาอยู่ในระยะใกล้กับประตู ระบบจะปลอดล็อคให้โดยอัตโนมัติ ใครอยากได้เจ้า Lockitron (ล็อค อิท ออน) Gadgets ไอเดียเก๋ๆนี้ ต้องรอหน่อยนะครับ เพราะตอนนี้อยู่ในช่วงการเปิดจอง โดยจะผลิตเมื่อมียอดผู้สั่งซื้อถึง 1000 คนครับ ใครสนใจเข้าไปสั่งจองกันได้เลยที่ www.lockitron.com ครับ



"GADGET HOP บังคับกระเป๋าเคลื่อนที่ด้วยสมาร์ทโฟน"



แหม่!! คุณผู้ชมครับ Gadget นี้ ถ้าเห็นตอนดึกๆหรือในที่มืดๆนี่ เรียกได้ว่าขนหัวลุก ผมตั้ง วิ่งไม่คิดชีวิตได้เลยนะครับเนี่ย คุณผู้ชมสงสัยใช่ไหมล่ะครับ Gadget ที่ธีร์พูดถึงเป็นนวัตกรรมกระเป๋าเดินทางที่เคลื่อนที่เองได้นั่นเองละครับ Gadget นี้มีชื่อเรียก Hop นั่นเองครับ ซึ่งมันถูกออกแบบให้สามารถสื่อสารกับสมาร์ทโฟน เพื่อบังคับให้มันเคลื่อนตามเจ้าของกระเป๋าไปในทุกที่ด้วยล้อที่ได้รับการออกแบบมาพิเศษ ในส่วนของเทคโนโลยีทีใช้ในการสื่อสารระหว่างภาครับของกระเป๋า กับเจ้าของกระเป๋าสามารถระบุตัวตนของเจ้าของจากสัญญาณจากสมาร์ทโฟนได้ โดยชิปควบคุมจะคอยคำนวณตำแหน่งของกระเป๋ากับระยะห่างของสมาร์ทโฟนตลอดเวลา



และหากสัญญาณการเชื่อมต่อระหว่างมือถือกับกระเป๋าถูกตัดขาด จะด้วยเหตุใดก็ตาม กระเป๋าจะล็อคตัวเอง และสมาร์ทโฟนจะสั่น เพื่อแจ้งให้ผู้ใช้ทราบ ว่าไปเจ้า Hob แก็ดเจ็ดชวนขนหัวลุกนี้ก็คล้ายๆรถบังคับเลยนะครับ เมื่อคุณมีเจ้า Hob คุณผู้ชมก็จะไม่ต้องใช้มือลากกระเป๋าให้หนักอีกต่อไปแล้วละครับ แต่ก็ต้องอดใจรอกันหน่อยนะครับ ว่าเจ้า Hop จะออกมาให้ได้ยลโฉมจริงๆเมื่อไหร่



"GADGETS : กล้อง Instagram"



เวลานี้พูดถึง Instagram ก็คงไม่มีใครไม่รู้จักใช่ไหมล่ะครับ เพราะเป็น APP สุดฮิตที่ทุกคนต่างใช้งานกันทั้งนั้น วันนี้ครับ มีผู้ที่นำไอเดียจาก APP กล้องอินตาแกรม มาพัฒนาให้เป็นผลิตภัณฑ์จริงๆ แล้วละครับ



ในการพัฒนาให้กล้องอินตาแกรมออกมาเป็นผลิตภัณฑ์ถ่ายรูปได้จริงๆนั้น เจ้าของไอเดียเค้าจะตัดคำว่า Instagram ออกไป ใช้คำว่า Socialmatic แทนครับ โดย Socialmatic กล้องอินสตาแกรม จะมีคุณสมบัติเด่นคือการพิมพ์ภาพแบบทันใจที่ให้ภาพเหมือนกับภาพที่ถ่ายจากกล้องโพลารอยด์ นอกจากนี้ยังมาพร้อมกับความสามารถในการเชื่อมต่อไร้สาย Wi-Fi หรือ 3G โดยผู้ใช้จะสามารถอัพโหลดภาพถ่ายเข้าไปในโซเชียลเน็ตเวิร์กได้ เช่น Facebook, Twitter, Instagram หรือแม้แต่ส่งผ่าน MMS หรืออีเมล์ ได้ทันที



ส่วนอื่นๆที่เกี่ยวกับตัวเครื่อง ด้านหลังของกล้องจะมาพร้อมกับหน้าจอสัมผัส 4:3 ออปติคัลซูม และแฟลช LED ทำงานด้วยระบบปฎิบัติการ Android และกล้องที่ออกมาจะมีสตอเรจให้เลือก 2 ขนาดด้วยกันคือ 16GB หรือ 32GB พร้อมให้เลือกเป็นแบบ Wi-Fi หรือ Wi-Fi+3G พร้อมมีเลนส์ 2 ชุด - ชุดแรกใช้ถ่ายภาพ ส่วนชุดที่สองใช้ฟิลเตอร์ 3D รันแอพฯ สำหรับใช้เป็นเว็บแคม และอ่าน QR Code นั่นเองครับ น่าสนใจไม่น้อยเลยใช่ไหมล่ะครับ แต่ทางบริษัทยังไม่ได้ระบุกำหนดการวางจำหน่ายกล้องอินสตาแกรมที่แน่นอน แต่ก้มีข่าวแว่วๆออกมาว่า จะเป็นช่วงกลางปี 2013 ครับ ใครที่ชื่นชอบก็เตรียมเก็บตังค์รอเลยครับ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark