คลิปที่เกี่ยวข้อง

คอมเม้นท์แฟนหนัง Coco วันอลวน วิญญาณอลเวง

Coco วันอลวน วิญญาณอลเวง เรื่องย่อ : เรื่องราวของ มิเกล เด็กชายชาวเม็กซิโกวัย 12 ปี ที่มีฝันอยากเป็นนักดนตรี แม้ว่าความฝันของเขาจะเป็นการเเหกกฎของครอบครัว ที่คนในบ้านถูกห้ามไม่ให้ยุ่งเกี่ยวกับดนตรีมานานหลายรุ่น แต่ มิเกล ก็มีความฝันที่อยากจะเป็นนักดนตรีผู้โด่งดังอย่างไอดอลของเขา เออร์เนสโต เดอลา ครูซ โดยระหว่างที่เขากำลังหมดหนทางในการพิสูจน์ความสามารถของตัวเองนั้น เรื่องราวสุดประหลาดก็เกิดขึ้น นำพาให้เขาได้เข้าไปสู่ดินแดนแห่งความตาย จนทำให้ได้พบกับนักต้มตุ๋นที่ชื่อว่า เฮคเดอร์ และเเล้วทั้งคู่ก็กลายเป็นคู่หูกัน ร่วมออกเดินทางผจญภัยเพื่อหาความจริงที่เกี่ยวกับครอบครัวของมิเกล

หมายเหตุ : การแปลคอมเม้นท์แฟนหนัง ในบางภาษาต้องใช้โปรแกรมแปลภาษาอัตโนมัติ และการเรียบเรียงเพื่ออรรถรสในการอ่าน

==================================================


Matthew Lickona (San Diego Reader) : ผลงานที่ผ่านๆ มาของ Pixar มักจะเกี่ยวข้องกับเรื่องราวของครอบครัว ความทรงจำ และความสูญเสีย แต่ถามว่ามันมีเหตุผลเพียงพอหรือไม่ กับการต้องเสียน้ำตาจนนองบนใบหน้า โดยเฉพาะช่วงท้ายๆ เรื่อง ตอบเลยว่าใช่ และขอขอบคุณในความละเอียดละออที่จะเก็บงานในส่วนเล็กๆ อย่างเพลงฮิตของ เดอ ลา ครูซ "Remember Me"

Claudia Puig (Remezcla) : ทรงเสน่ห์และแพรวพราว, Coco คือจดหมายรักอันสุกสกาวถึงดินแดนเม็กซิโก

Christopher Orr (The Atlantic) : จะบอกว่า Coco คือสุดยอดผลงานจาก Pixar หรือก็คงไม่ แต่ภาพยนตร์เรื่องนี้เปี่ยมไปด้วยความเอื้อเฝื้อเผื่อแผ่ ความจริงใจไม่เสแสร้ง ทั้งยังเต็มไปด้วยสีสันและเพลงประกอบ ที่รวมกันเป็นของขวัญชิ้นสำคัญในวันขอบคุณพระเจ้า ซึ่งมีความสำคัญสำหรับคนในครอบครัว

Matt Neal (ABC Radio - Australia) : Coco เป็นหนึ่งในสิ่งที่ดีที่สุดเท่าที่ Pixar เคยทำมา!!

Bradley J  : Pixar ไม่ได้หายไปไหน Pixar ไม่ได้ทอดทิ้งเรา แน่นอนว่าใช้ประสบการณ์ที่ทั้งดีและแย่ และแม้ว่าในช่วงหลังๆ จะดูเป๋ๆ ไปหน่อยก็เถอะ แต่ทันทีที่พวกเขาปล่อยภาพยนตร์ที่แสนจะอบอุ่น งดงาม และน่ายกย่อง อย่างเช่น Coco มันก็จะดูไม่ดีเท่าไหร่นักผากจะพูดว่าพวกเขา (Pixar) ไม่ได้ดีอย่างที่เขาเคยเป็น

Gina S : รู้สึกตื่นตะลึงพอๆ กับหัวใจที่อบอุ่น, Coco ทำให้เรื่องยากๆ อย่างชีวิตหลังความตาย กลายเป็นเรื่องที่มีอารมณ์ขันได้อย่างเหมาะสม

Jose R : สุดยอดแอนิเมชั่น มันเป็นช่วงเวลาที่สนุกสนานสำหรับคนในครอบครัว รวมถึงแฟนๆ ของดิสนีย์ ซึ่ง Pixar เองยังคงใช้เวทมนต์สร้างสุดยอดแอนิเมทเสมอๆ เอาไป A-

Veronica G : มันคือสุดยอดาภพยนตร์ที่น่าตื่นตาตื่นใจ!! แนเลยขอเข้าไปพิสูจน์ให้เห็นกับตาว่ามันพิเศษยังไง? อ้าว...ฉันร้องไห้ และผู้ชมในโรงเดียวกันก็ร้องไห้กันระงม เวลาไปดูอย่าลืมติดเอาทิชชู่ไปด้วนะ

Lou T : ขอยกให้เป็นภาพยนตร์จากค่าย Pixar-Disney ที่ชื่นชอบที่สุดตลอดกาล

Abby R : สุดยอดดดด!! ฉันหลงรักทุกๆ วินาทีของหนังเรื่องนี้ น้ำตาฉันคงออกมาเป็นโหลเลยล่ะ

Jack S : เหลือเชื่อ!! หนังเรื่องนี้ดีพอๆ กับ Inside Out เลยนะ! ไปดูซะถ้าตอนนี้คุณยังตัดสินใจไม่ได้

Unknown : มันคือสุดยอดภาพยนตร์ที่น่าอัศจรรย์ใจ ทั้งสเปเชียลเอฟเฟค กราฟิก และคุณธรรมที่สอดแทรกไว้ในภาพยนตร์เรื่องนี้ บอกเลยว่าถ้าออกมาเป็น DVD เมื่อไหร่เราไม่พลาดแน่นอน

Ted S : แต่ผมรู้สึกว่ามันก็คือมาตรฐานที่ Pixar ควรจะทำได้นะ

Lau H : ฉันไม่รู้เหมือนกันนะว่าโลกหลังความตายจะมีหน้าตาเหมือนส่วนผสมระหว่างจีนกับเม็กซิโก

Patrick S : โดนใจ,เปี่ยมไปด้วยรัก,นี่แหละหนังของครอบครัว

BUGABOO MOVIE
เครดิต rottentomatoes

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark