คลิปที่เกี่ยวข้อง

รีวิวหนัง Samui Song ไม่มีสมุยสำหรับเธอ

แค่ชื่อหนังก็น่าสนใจแล้ว สำหรับ Samui Song ไม่มีสมุยสำหรับเธอ ภาพยนตร์ลำดับที่ 9 ของชายที่ชื่อ เป็นเอก รัตนเรือง ผู้กำกับที่มีแนวหนังเป็นของตัวเองอย่างชัดเจน ซึ่งต้องบอกก่อนนะว่า Samui Song เป็นหนังที่ดูง่ายสุดในบรรดาหนังที่ตีตราว่า เป็นเอก รัตนเรือง ลงมือกำกับ คอนเฟิร์มโดยเจ้าตัวรวมไปถึงนักแสดงที่ร่วมงานกับเขาด้วย

Samui Song ไม่มีสมุยสำหรับเธอ หนังแนวทริลเลอร์ - ดราม่า เล่าเรื่องราวของ วิยะดา นักแสดงสาวผู้มีชื่อเสียงจากการแสดงบทร้ายๆ มาโดยตลอด เธอแต่งงานกับเศรษฐีชาวต่างชาติ ที่คลั่งไคล้ในลัทธิประหลาด จนวันหนึ่งที่เธอทนไม่ไหว และไปจ้าง กาย นักฆ่าที่ต้องการเงินก้อนมารักษาแม่ เข้ามาจัดการกับสามีของเธอ แต่แล้วเรื่องราวไม่เป็นดั่งที่เธอคิด กลับจมดิ่งสู่ความหมองมัว แล้วเธอจะมีชีวิตต่อไปอย่างไร ตรงนี้ต้องไปติดตามชม

มาพูดถึง "เนื้อ" ของ "หนัง" กันบ้างดีกว่า ออกตัวว่าก่อนที่คนเขียนจะมีโอกาสได้ดูเรื่องหนังนี้ ค่อนข้างทำใจมาแล้วในระดับหนึ่ง เพราะขึ้นชื่อว่าหนังของผู้กำกับ เป็นเอก รัตนเรือง แต่ละเรื่องมีความลึกซึ้งมาก จนบางทีเราก็ไม่อาจเข้าถึงได้ แต่มาถึง Samui Song ไม่มีสมุยสำหรับเธอ มีหลายเสียงที่ออกมาบอกว่าเป็นเรื่องที่ดูง่ายที่สุดของ เป็นเอก รัตนเรือง ซึ่งก็จริงตามที่หลายๆ คนได้บอกไว้ หนังพาเราจมไปกับเหตุการณ์ต่างๆ ที่ วิยะดา (พลอย เฌอมาลย์) ต้องเผชิญในชีวิต ควบคู่ไปกับ กาย (เดวิด อัศวนนท์) นักฆ่าที่ วิยะดา จ้างมาจัดการกับสามีของเธอ เนื้อหาในหนังเสียดสีสังคมหลายๆ ด้าน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องราวในวงการบันเทิง หรือแม้กระทั่งด้านมืดของศาสนา แถมผู้กำกับยังสอดแทรกเรื่องราวจิกกัดตัวเองลงไปในหนังอีกด้วย เชื่อว่าถ้าดูจบแล้วหลายคนคงต้องประมวลผลทางความคิดกันต่อไปว่า มุมมองที่ตัวเองเข้าใจนั่นถูกหรือไม่ ส่วนพาร์ทของโปรดักชั่นถือว่าไม่เลวเลยทีเดียว โทนสีสวยงามเข้ากับเนื้อเรื่อง เพลงประกอบก็ค่อนข้างดึงอารมณ์ให้คนดูมีอารมณ์ร่วมไปได้ตลอดเวลา

ด้านของนักแสดงนำ Samui Song ไม่มีสมุยสำหรับเธอ ได้สุดยอดนักแสดงฝีมือดีอย่าง พลอย เฌอมาลย์ , เดวิด อัศวนนท์ และ ปู วิทยา มารับบทนำ ซึ่งฝีมือการแสดงของทั้งสามส่งให้หนังเข้าถึงความหมองมัวสีเทาได้เป็นอย่างดี จนเรารู้สึกถึงเรื่องราวที่หนังเรื่องนี้ต้องการจะสื่อได้แบบสมบูรณ์

สรุป Samui Song ไม่มีสมุยสำหรับเธอ แม้ตัวหนังจะมีความงุนงงตามฉบับของ เป็นเอก รัตนเรือง อยู่บ้าง แต่โดยรวมถือว่าดูสนุก มีความแปลกใหม่ พลิกล็อกไปมาจนน่าตกใจ และสุดท้ายขอย้ำอีกเสียงว่าเป็นหนังที่ดูง่ายที่สุดของ เป็นเอก รัตนเรือง จริงๆ คะแนน 7.5 / 10 

BUGABOO MOVIE 

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark