คลิปที่เกี่ยวข้อง

เรื่องย่อละครรักหวานบ้านวุ่น

เรื่องย่อละครรักหวานบ้านวุ่น

เมื่อ น้ำหวาน สาวน้อยวัยใสเป็นตัวของตัวเอง  กำลังจะเอ็นทรานซ์แต่ไม่รู้จะเรียนคณะอะไร?!  ผู้ปกครองจึงส่งมาอยู่กับ น้ำว่าน ผู้เป็นพี่สาวสุดห้าว นักศึกษาปี 2 คณะบัญชี  วันที่น้องสาวมากรุงเทพฯ น้ำว่านติดเรียนเลยให้ เสาเอก  เพื่อนร่วมบ้านเช่าหนุ่มปี 2 คณะสถาปัตยกรรมไปรับน้ำหวานที่ขนส่ง  แล้วเกิดเรื่องโจรวิ่งราวกระเป๋าน้ำหวานวิ่งตามแต่พลาดชนกับเสาเอกทำให้คนชั่วหนีรอดไปได้  น้ำหวานต่อว่าเสาเอกที่ขวางทางทำให้เค้าเห็นหน้าเธอเต็มๆ เป็นคนเดียวกับที่น้ำว่านให้มารับ  แต่น้ำหวานไม่เชื่อเสาเอกเลยโทรให้น้ำว่านเคลียร์เองถึงยอมกลับด้วย  ซึ่งน้ำว่านไม่ค่อยเต็มใจให้น้องสาวอยู่ด้วยเพราะแอบแชร์บ้านเช่ากับเพื่อนผู้ชายจะได้ประหยัด  แต่ไม่เคยบอกเรื่องนี้กับที่บ้านทำให้น้ำหวานแทบช็อค! เมื่อเจอผู้ชายหุ่นล่ำ 3 หนุ่ม อยู่ร่วมชายคาบ้านเช่า  น้ำว่านรีบบอกความจริงกับน้ำหวานที่หน้าตาเต็มไปด้วยคำถามสารพัด  โชคดี เน็ก เพื่อนสาวปี 2 ว่าที่คุณหมอเรียนคณะแพทย์ศาสตร์กลับมาพอดี  เลยช่วยอธิบายเรื่องราวทั้งหมดให้น้ำหวานเข้าใจ  เหตุการณ์จะดีอยู่แล้วถ้าน้ำหวานไม่บังเอิญไปเจอ ต้นสน นักศึกษาหนุ่มคณะนิติศาสตร์ปี 2 ปากหวานเจ้าเสน่ห์ กำลังนัวเนียใกล้ชิดกับ ฟิล์ม หนุ่มปี 2 คณะนิเทศศาสตร์ ในห้องน้ำบ้านเช่า  น้ำหวานกรี๊ด..ด ลั่นจนทุกคนตกใจมารวมตัวกันที่โถงบ้าน และทำความรู้จักอย่างเป็นทางการ  สุดท้ายน้ำว่านต้องยอมให้น้องสาวอยู่ด้วยเพื่อแลกกับการรักษาความลับเรื่องบ้านเช่าเอาไว้  โดยมีข้อแม้ให้อยู่ได้ชั่วคราวเพราะ คุณอิงอร เจ้าของบ้านเช่าเขี้ยวมาก  อยู่ๆ ก็จะไล่ให้เด็กๆ ไปหาที่อยู่ใหม่เพราะจะขายบ้านหลังนี้  ทุกคนไม่ยอมต้นสนจึงใช้ความรู้ด้านกฏหมายที่เรียนมาต่อรองจนสำเร็จ  พี่เบล  ผู้ติดตามคุณอิงอรโล่งใจเพราะแอบเอาใจช่วยเด็กๆ อยู่  ผิดกับ แอร์ ลูกชายคนโตจอมเฉื่อยแฉะ และ ออย ลูกสาวคนเล็กขี้วีนของคุณอรที่เชียร์ให้ยึดบ้านเช่า  ไม่นานก็มีคนร้ายลอบวางเพลิงบ้านเช่าเด็กๆ กลางดึก โชคดีน้ำหวานเห็นโวยวายจนคนร้ายหนีสมาชิกในบ้านรีบช่วยกันดับเพลิง  ความดีครั้งนี้ทำให้ทุกคนลงคะแนนเสียงให้เธอได้อยู่ต่อน้ำว่านไม่กล้าขัดเพื่อนๆ  แถมพี่ๆ ยังช่วยกันแนะนำคณะต่างๆ ในมหาวิทยาลัยให้น้ำหวานเลือกตามความชอบอีก เมื่อมีน้องใหม่มาเยือนต้นสนกับฟิล์มก็ไม่พลาดแย่งกันขายขนามจีบ  มีแต่เสาเอกที่ไม่ค่อยถูกโรคกับน้ำหวานตั้งแต่แรก

ความวุ่นวายไม่ได้มีแค่คนในบ้านเช่า..แต่ยังมี ซุนหลี เฟรชชี่ปี 1 ที่ฝันอยากเป็นเน็ตไอดอลโด่งดังในโลกโซเชี่ยลมาป่วนทุกคนบ่อยครั้ง  เพราะเธอมีพี่น้ำว่านเป็นไอดอลพอรู้ว่าน้ำหวานเป็นน้องแท้ๆ ซุนหลีพาลอิจฉาไม่ชอบหน้าซะงั้น  ด้าน เฮียเซ็ง เจ้าของร้านอาหารตามสั่งใกล้ๆ บ้านเช่า และเป็นพ่อจอมเฮี้ยบของซุนหลี  ไม่อยากให้ลูกสาวไปวุ่นวายกับคนอื่นแต่ก็ห้ามไม่ได้ซะที  ถึงจะอยู่บ้านซุนหลีก็ได้แต่นั่งเล่นมือถือขายของออนไลน์ตลอดเวลา  ให้ช่วยเสิร์ฟช่วยส่งอาหารก็ชักสีหน้า นอกจากให้เอาข้าวไปส่งบ้านเช่าซุนหลีจะไวมาก  พักนี้พวกออยแอร์มาหาเรื่องเด็กๆ ที่บ้านเช่าบ่อยเพราะอยากให้ทุกคนออกไปจะได้ขายที่ตรงนี้ตามคำสั่งคุณแม่  แต่พี่เบลเห็นว่าไม่ถูกต้องเลยโอนเอนมาเข้าข้างเด็กๆ แต่ตอนนี้ยังไม่มีใครรู้ว่าน้ำว่านให้น้องสาวมาอยู่ด้วย  ออยมาเจอน้ำหวานแย่งตุ๊กตากับเสาเอกสองคนเธอไม่พอใจมาก  คิดว่าจะมาแย่งหัวใจพี่เสาเอกไป ออยเห็นน้ำหวานเป็นศัตรูทันที  ผิดกับแอร์ที่หลงรักน้องน้ำหวานเข้าแล้วแถมยังเป็นสายเปย์ทุ่มเทให้ทุกสิ่ง  เรื่องราวที่บ้านเช่าชุลมุนชุลเกมีปัญหาไม่เว้นวัน  ขนาดตอนไปเรียนที่มหาวิทยาลัยก็ยังมีเรื่องไม่หยุดหย่อน  เมื่อเสาเอกต้องคอยห้ามศึกแห่งศักดิ์ศรีระหว่าง พี่วุ้นเส้น เจ้าของร้านน้ำหุ่นเซี๊ยะน่าเจี๊ยะที่คอยป้อนคำหวานเสาเอกแข่งกับ พี่ก้อย หัวหน้าแก๊งวินมอเตอร์ไซค์รับจ้างมาดมั่นแต่ชอบหลีเด็กหนุ่มตลอดเว  ซ้ำยังมี 2 ลูกน้องหัวโจก คือ เก่ง ขี้โม้ ขี้ประจบ ใครมีผลประโยชน์เก่งช่วยถวายหัว และ กล้า ลูกน้องคนซื่อที่ชอบถูกเก่งแกล้งตัดหน้าเสมอ

พี่ก้อยจะใช้ให้เก่งกล้าจัดการใครก็ได้..ยกเว้นน้องน้ำหวานคนสวยขวัญใจหนุ่มวิน  แต่เอาเข้าจริงกะเจ๊วุ่นเส้นฤทธิ์แรงส์เก่งกล้าก็ไม่สู้เช่นกัน  ทุกครั้งไม่ว่าเกิดเรื่องอะไรในมหาวิทยาลัยซอกมุมไหน  ไม่มีทางพลาดสายตา พี่เผือก ภารโรงบ้าพลัง..ชอบเล่นกล้ามเป็นชีวิตจิตใจ และยังชอบเผือกสมชื่อจริง..จริ๊ง  พี่เผือกมีไม้ตีแมลงวันเป็นอาวุธประจำกาย - - แต่จะเขินหนักมากเวลาเจอสาวน่ารักๆ  มีคติประจำใจว่า “ผู้หญิงถูกเสมอ - - ส่วนผู้ชายผิดตลอด”  และผู้หญิงสุดยอดขวัญใจพี่เผือก คือ น้องเน็ก  เพราะเป็นว่าที่คุณหมอรักสุขภาพเหมือนกันเด๊ะ แต่พี่เผือกจะแพ้ทางปากเจ๊วุ้นเส้นเถียงกันเมื่อไหร่ไม่เคยชนะ  จากที่แอบปิ๊ง! น้องเน็กมาตลอดเวลาเห็นเธอกลับบ้านคนเดียวพี่เผือกจะอาสาปั่นจักรยานคู่ใจมาส่งที่บ้านเช่า  พอมาถึงกลับเจอพวกคุณอิงอร-แอร์-ออยกำลังอาละวาดหาเรื่องว่าน้ำหวานขโมยของต้องไล่ออกจากบ้าน  เด็กๆ ต่างก็ไม่ยอมเถียงกันโวยวายเพราะคุณอิงอรจะเอาตำรวจมาจับน้ำหวานเข้าคุก  พี่เบลพยายามหย่าศึกแต่ยิ่งยุ่งเหยิงไม่มีใครยอมใคร  คราวนี้ น้ำหวาน ต้องแย่แน่ๆ จะมีอัศวินขี่ม้าขาวมาเคลียร์ปัญหาให้บ้านเช่านี้เลิกวุ่นวายได้มั้ย?!

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark