คลิปที่เกี่ยวข้อง

รีวิวหนัง Three Billboards Outside Ebbing, Missouri

เป็นหนังคุณภาพเยี่ยมอีกหนึ่งเรื่องสำหรับ Three Billboards Outside Ebbing, Missouri ที่การันตีด้วยรางวัลออสการ์ 2018 มาแบบสดๆ ร้อนๆ หนังดรามาตลกร้าย เรื่องราวของ มิลเดรด เฮย์ส คุณป้าคนหนึ่ง ที่ต้องการทวงคืนความยุติธรรมให้ลูกสาวของตนเอง ที่โดนฆ่าข่มขืน เมื่อ 7 เดือนก่อน แต่แล้วตำรวจกลับหาตัวคนร้ายไม่ได้ คุณป้าจึงไม่นิ่งเฉย แก้เผ็ดตำรวจ เพื่อเรียกร้องให้เร่งทำคดีของเธอ ด้วยการติดป้าบิลบอร์ดขนาดใหญ่หน้าบ้าน งานนี้เรื่องราวความแค้นสุดแซ่บของคุณป้าจึงเกิดขึ้น

Three Billboards Outside Ebbing, Missouri พล็อตเรื่องค่อนข้างมีความแปลกใหม่ ตัวละครที่มีความแค้น กล้าสู้ กล้าลุย ในเรื่องมีการจิกกัดกันแบบเเซ่บๆ เสียดสีสังคมได้สุดเหวี่ยงไปเลย ในเรื่องนี้ที่เด่นๆ เลยจะเป็นบทของคุณป้า มิลเดรด เฮย์ส รับบทโดย ฟรานเชส แมคดอร์มานด์ ที่ต้องแบกเรื่องนี้ไว้แบบหนักอึ้ง ซึ่งคนเขียนชอบการแสดงของ ฟรานเชส แมคดอร์มานด์ เพราะเธอนั้นเอาคนดูอยู่หมัด สมแล้วที่ได้รางวัลนำหญิง ออสการ์ 2018 ปีนี้ สามารถเล่นเป็น มิลเดรด เฮย์ส ได้แบบสุดมากๆ ความเป็นธรรมชาติมีอยู่สูง ชอบเวลาที่ใช้ความคิดจะกัดเล็บ แบบไม่ห่วงภาพลักษณ์ใดๆ ทั้งสิ้น ในส่วนของ แซ็ม ร็อคเวลล์ เป็นอีกหนึ่งคนที่ได้รางวัลออสการ์สมทบชายในปีนี้ กับบทบาทของ ไดซอน ตำรวจขี้โมโหติดแม่ โอ้โห พอดูแล้วรู้เลยว่าทำไมเขาถึงได้รางวัล

มาพูดถึงเนื้อเรื่องกันอีกสักนิด ด้วยทิศทางของตัวละครที่มีความหักเหไปมา เชื่อว่าเมื่อดูจบแล้วอาจจะตีความบทสรุปแตกต่างกันออกไป หนังได้ทิ้งท้ายแบบปลายเปิดไม่มีอะไรแน่ชัด แต่แฝงไปด้วยข้อคิดในสังคมหลายๆ อย่าง จุดนี้ถือเป็นเสน่ห์หลักๆ ของ Three Billboards Outside Ebbing, Missouri เลยก็ว่าได้

สรุป พล็อตเรื่องแปลกใหม่การเสียดสีสังคมแบบสุดขั่วยิ่งทำให้น่าติดตาม แถมอัดแน่นด้วยการแสดงของนักแสดงที่มีคุณภาพ ต้องบอกเลยว่าไม่ควรพลาด หนังเรื่องนี้ไม่ธรรมดาจริงๆ คะแนน 9/10 

BUGABOO MOVIE 

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark