คลิปที่เกี่ยวข้อง

รีวิวหนัง Cold Skin พรายนรก ป้อมทมิฬ

Cold Skin หนังแฟนตาซีที่อยู่ในอยู่แห่งความเป็นจริง เล่าเรื่องราวของชายคนหนึ่งที่ต้องการหนีจากโลกอันเเสนวุ่นวาย มาอยู่ที่เกาะกลางมหาสุทรอันเงียบสงบ แต่แล้วเขาต้องพบกับฝูงพรายประหลาดอันน่ากลัว แต่หารู้ไม่ว่าบางสิ่งที่ดุร้ายอาจมีเรื่องราวบางอย่างที่ทำให้พวกมันเป็นแบบนี้

ส่วนตัวคนเขียนชอบการเล่าเรื่องราวของหนังเรื่องนี้ เพราะเป็นการค่อยๆ ดำเนินเรื่องไปเรื่อยๆ จนเจอบทสรุปสุดท้ายในส่วนของเรื่องราวทั้งหมด เมื่อดูจบก็กลับมาคิดว่าแท้จริงแล้วบางสิ่งที่ดูดุร้าย อาจจะไม่ได้น่ากลัวเสมอไป หากเราพยายามเข้าใจในสิ่งนั้นไม่ทำร้ายเขาก่อน พรายประหลาดในเรื่องทำให้เรานึกถึง The Shape of Water เพราะมีความคล้ายกัน แต่พล็อตเรื่องคนละแบบ Cold Skin ไม่ได้มีความเป็นเทพนิยาย แต่มีความผสมผสานระหว่างโลกแห่งความเป็นจริง กับสิ่งมีชีวิตประหลาดที่ต้องพบเจอ

ในส่วนของภาพ ใช้โทนสีหม่นๆ เพื่อให้คนดูดิ่งไปกับเรื่องราวมากขึ้น และซาวน์ประกอบในเรื่องก็ถือว่าทำออกมาได้ดี ก่อนไปดูคนเขียนไม่ได้คาดหวังกับหนังเรื่องนี้เลย แต่ Cold Skin ดีเกินคาด แม้จะต้องใช้ความคิดในการดู แต่มันก็ได้อรรถรสให้ชวนติดตาม

สรุป Cold Skin ถือเป็นหนังคุณภาพอีกหนึ่งเรื่อง ถ้าหากมีเวลาว่างอยากให้ลองไปดูแล้วจะรู้ว่าทุกสิ่งนั้นมีเหตุผลเสมอ เพียงแค่เราต้องเปิดใจรับมันเท่านั้นเอง คะแนน 8.5 / 10

BUGABOO MOVIE 



รีวิวหนัง Cold Skin พรายนรก ป้อมทมิฬ


Cold Skin พรายนรก ป้อมทมิฬ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark