คลิปที่เกี่ยวข้อง

รีวิวหนัง ตุ๊ดตู่กู้ชาติ

ตุ๊ดตู่กู้ชาติ หนังไทยเข้าใหม่แนวตลกย้อนยุคฮาๆ ที่ดึงกระแสความเป็นไทยในช่วงนี้ กับผลงานการกำกับของ พจน์ อานนท์ ยังคงนำทีมดาวตลกมาร่วมแสดงอย่างคับคั่ง ทั้ง หม่ำ จ๊กมก, ติ๊ก กลิ่นสี, โก๊ะตี๋ และจิ้ม ชวนชื่น เนื้อหาของเรื่องนี้ เป็นเรื่องราวของชาวบ้านหมู่บ้านคุ้งระกา แหล่งรวมนักรบตุ้งติ้ง ที่ต้องไปสืบความที่เมืองยโสธาราวดี หลังจากที่ทราบข่าวว่าหมู่บ้านคุ้งระกาตกอยู่ในอันตราย เพราะเจ้าเมืองยโสธาราวดี หวังยกทัพมาตีเมืองอโสรยาเมืองหลวงของไทย

เส้นเรื่องของหนัง คนดูคาดเดาได้ว่าเป็นการออกรบ ต่อสู้ ของกลุ่มกะเทย มีการสอดแทรกมุกตลกสไตล์ พจน์ อานนท์ ที่บางครั้งก็ได้จังหวะฮาได้อย่างเป็นธรรมชาติ โดยเฉพาะ ติ๊ก กลิ่นสี ที่เป็นตัวชูโรง  แต่ในช่วงหลังก็ดูยัดเยียดมุกตลกมากเกินไป ด้วยความที่มีแขกรับเชิญจำนวนมาก ทำให้การเล่าเรื่องยาวนาน อีกทั้งเนื้อหาของเรื่อง ก็เรียกได้ว่านั่งดูได้เรื่อยๆ ถึง 2 ชั่วโมงเต็ม

เรื่องของโปรดักชั่น ขนเอานักแสดง ฉาก จัดเต็ม ถ่ายทำออกมาสวยงาม แต่อย่างที่กล่าวไปแล้วว่า เนื้อหาของเรื่องดูเบา อีกทั้งในช่วงท้ายมีเรื่องราวที่ต้องเล่าเรื่องเยอะ ทั้งดนตรี และเพลงประกอบชวนซึ้งยาวนานไปหน่อย คนดูจึงไม่ค่อยอินกับความรักความผูกพันธ์ของตัวละคร สิ่งหนึ่งที่ได้เห็นจากหนังเรื่องนี้ คือ ความรักชาติ ความสามัคคี และความรักความผูกพันธ์ของตัวละคร ก็ถือว่า น่าดูพอสมควร คะแนน 5/10 

BUGABOO MOVIE 

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark