คลิปที่เกี่ยวข้อง

รีวิวหนัง Solo: A Star Wars Story

หนังจักรวาล Star Wars กลับมาอีกครั้ง โดยในรอบนี้ได้หยิบยกเอา ฮาน โซโล มาเปิดประวัติให้คนดูได้สัมผัสความเป็นมาของเขากันแบบลึกซึ้ง ซึ่งต้องบอกเลยว่าใครที่กลัวจะดูไม่รู้เรื่อง หรือไม่เคยดู Star Wars มาก่อน ก็ไม่ต้องกังวลไปเพราะ Solo: A Star Wars Story เป็นหนังที่ดูง่ายมากๆ

โดย Solo: A Star Wars Story เป็นการเล่าเรื่องราวจุดกำเนิดของ ฮาน โซโล ก่อนที่จะเข้าสู่เรื่อง A New Hope ทุกคนจะได้รู้จักเขามากขึ้น พร้อมกับยิ้มปริ่มให้กับ ชิวเบคก้า คู่หูคู่ลุยของ ฮาน โซโล

การเล่าเรื่องราวของ Solo: A Star Wars Story เป็นการค่อยๆ เล่าเป็นลำดับขั้นต้องแต่จุดเริ่มต้น ไม่ได้มีความรีบร้อนกระโดดไปมา แน่นอนว่าคนที่ไปดูจะไม่งงอย่างหลายๆ เรื่องที่ผ่านมา เรื่องนี้ถือว่าฉีกกรอบความเป็นสงคราม Star Wars ที่เราเคยดูออกไปเยอะ เพราะมีความผสมผสามระวังสงครามต่างดาว กับหนังแนวคาวบอยแบบเก๋าๆ พล๊อตเรื่องมีความหักมุมไปมาแบบไม่คาดคิด ส่วนตัวคนเขียนของตรงที่บทนั้นทำให้คนดูไม่สามารถเชื่อใจตัวละครใดได้เลย จุดนี้ยิ่งทำให้ดูสนุกมากๆ แม้ว่าหนังจะมีความยาวถึง 2 ชั่วโมง 15 นาที แต่ต้องบอกเลยว่าไม่มีส่วนใดที่น่าเบื่อเลยสักนิด

ในส่วนของนักแสดงที่มารับบท ฮาน โซโล ในเรื่องนี้คือ อัลเดน เออเร็นริช ซึ่งเชื่อว่าหลายคนคงจะติดภาพลักษณ์ ฮาน โซโล ในแบบฉบับของ แฮร์ริสัน ฟอร์ด แต่ก็อยากให้ลองเปิดใจดูเพราะ อัลเดน เออเร็นริช  ถือว่าถ่ายทอดออกมาได้ดีเลยทีเดียว แม้จะไม่ได้เป็น ฮาน โซโล ที่ดูเก๋าเกมขนาด แฮร์ริสัน ฟอร์ด ก็ตาม ส่วนนักแสดงคนอื่นๆ นั้น ถือว่าจัดหนักจัดเต็มกันมากๆ จึงทำให้หนังมีความสนุกตื่นตาตื่นใจตลอดเวลา

สรุป Solo: A Star Wars Story เป็นหนังที่ฉีกกรอบจักรวาล Star Wars ไปอย่างน่าแปลกตา พร้อมบทที่เขียนออกมาได้แบบคมคาย ทำให้หนังเรื่องนี้ที่แม้ว่าจะมีความยาวถึง 2 ชั่วโมง 15 นาที ไม่มีช่วงเวลาไหนที่น่าเบื่อเลยสักนิด คะแนน 9 / 10 

BUGABOO MOVIE 

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark