คลิปที่เกี่ยวข้อง

รีวิวหนัง The 8-Year Engagement

ถือเป็นหนังเรียกน้ำตาอีกหนึ่งเรื่องสำหรับ The 8-Year Engagement หรือชื่อไทยว่า บันทึกน้ำตารัก 8 ปี แค่ชื่อก็บอกตรงๆ อยู่แล้วว่าต้องเสียน้ำตาอย่างเเน่นอน โดยเรื่องนี้สร้างมาจากเรื่องจริงของคู่รักคู่หนึ่งในญี่ปุ่น เป็นการเล่าเรื่องราวตลอด 8 ปีของ ฮิซาชิ (ทาเครุ ซาโต้) และ มาอิ (ทาโอะ ซึจิยะ) คู่รักที่กำลังเตรียมเข้าประตูวิวาห์ แต่แล้ว อามิ แฟนสาวของเขากลับล้มป่วยเป็นโรคประหลาดกลายเป็นเจ้าหญิงนิทรา แต่ด้วยความรักอันแสนบริสุทธิ์ที่ ฮิซาชิ มีให้แก่ มาอิ นั้น ทำให้เขาไม่ทิ้งเธอไปไหน ค่อยดูแลอย่างมีความหวังว่าเธอจะฟื้นกลับมา ในที่สุด มาอิ ก็เริ่มหายดี แต่เธอกลับจำ ฮิซาชิ แฟนหนุ่มของเธอไม่ได้ ทำให้การพิสูจน์รักแท้จึงเกิดขึ้น

ด้วยความที่เป็นหนังที่สร้างจากเรื่องจริง บทของ The 8-Year Engagement จึงไม่ได้มีอะไรหวือหวามากนัก เป็นการค่อยๆ เล่าเรื่องราวไปอย่างช้าๆ และแต่ละซีนที่ทำออกมานั้นค่อนข้างมีความลึกซึ้งแฝงได้ด้วยความรู้สึกต่างๆ ของตัวละคร

การส่งความรู้สึกกันของตัวละครใน The 8-Year Engagement เป็นอะไรที่ละเอียดอ่อนมากๆ ทาเครุ สามารถถ่ายทอดความเป็น ฮาซาชิ แฟนหนุ่มที่มีความรักที่จริงใจต่อแฟนสาวของเขาออกมาได้อย่างสมบูรณ์แบบ คาเร็คเตอร์ของ ฮาซาชิ เป็นคนพูดไม่ค่อยเก่ง แต่อารมณ์ทุกอย่างจะออกมาทางสายตาและการกระทำ ความจริงใจของ ฮาซาชิ ที่ ทาเครุ แสดงออกมานั้นมีหลายฉากมากที่ทำให้คนเขียนเสียน้ำตา ในด้านของ มาอิ แฟนสาวที่ล้มป่วยเป็นเจ้าหญิงนิทรา ได้  ทาโอะ ซึจิยะ มารับบทซึ่งต้องของปรบมือให้เลย เพราะจากสาวที่ดูสดใสกลายมาเป็นคนป่วยที่นอนไม่รู้วันรู้คืน และค่อยๆ ฟื้นตัวขึ้นมาอย่างช้าๆ ทาโอะ แสดงออกมาได้ดีอย่างเหลือเชื่อ ซึ่งดึงอารมณ์คนดูได้แบบเอาอยู่จริงๆ

สรุป The 8-Year Engagement เป็นหนังรักดราม่าที่สามารถเรียกน้ำตาคนดูได้แบบไม่มีที่ติ นับถือการแสดงของพระนางอย่าง ทาเครุ ซาโต้ และ ทาโอะ ซึจิยะ ทั้งคู่ทำออกมาได้สมบูรณ์แบบสุดๆ คะแนน 9 /10

BUGABOO MOVIE / ขอบคุณภาพจาก SHOCHIKU / MONGKOL CINEMA

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark