คลิปที่เกี่ยวข้อง

App Amazing Thailand สุดยอดเรื่องท่องเที่ยว

แอพพลิเคชั่นเด็ด เอาใจทุกรายสไตล์

"APP : TapToTrack"



แอพพลิเคชั่นแรก ขอถามคุณผู้ชมก่อนเลยครับ ว่าเคยมั๊ยครับที่เปิดดูกระเป๋าตังค์ตัวเอง แล้วคิดไม่ออกว่าเงินหายไปไหน เอาไปซื้ออะไร จะทำสมุดรายรับรายจ่ายก็วุ่นวายกับการพกพา จะดีแค่ไหน หากเราสามารถบันทึกมันไว้ในมือถือของเราเพียงปลายนิ้ว ปัญหาเหล่านั้นจะหมดไป เพียงแค่โหลดเจ้า App TapToTrack มาไว้ในเครื่อง เวลาจับจ่ายใช้สอยก็หยิบขึ้นมาจิ้มๆ ใส่ข้อมูลการใช้จ่าย จำนวนเงิน รายรับ รายจ่าย ง่ายๆ สะดวกไม่ต้องใช้สมุดจดให้พะรุงพะรัง แต่นอกจากนั้นยังสามารถดูในรูปแบบแผนภูมิวงกลม เพื่อดูภาพรวมของค่าใช้จ่ายในแต่ละเดือนได้ด้วย ว่าไปแล้วการทำบัญชีรายรับรายจ่ายทำให้เรารู้จักการใช้เงินของตนเอง ช่วยฝึกความมีระเบียบในตนเอง ไม่ฟุ่มเฟือย รู้จักการอดออม มีความระมัดระวังในเรื่องการใช้จ่ายและรู้คุณค่าของเงินทุกบาททุกสตางค์ด้วยครับ



"APP : Dragon Dictation"



แอพนี้จะช่วยอำนวยความสะดวกสบายให้กับเรา ในยามที่มือของเราไม่ว่างที่จะพิมพ์ข้อความบนสมาร์ทโฟน แต่จะช่วยอยากไรนั้น ไปดูกันเลยครับ ใครรู้จัก Nuance (นูออนซ์) บ้างครับ แต่ถ้าพูดว่าเค้าคือเป็นผู้อยู่เบื้องหลัง การถอดเสียงคำพูดเป็นตัวอักษรให้กับ แอปเปิลไปใช้กับ Siri ก็อ๋อกันเลยใช่มั๊ยละครับ Nuance เค้าผลิตแอพช่วยพิมพ์ข้อความด้วยเสียงอย่าง Dragon Dictation ซึ่งขอบอกว่า ตอนนี้เค้ารองรับภาษาไทยเป็นที่เรียบร้อยแล้ว วิธีใช้ แอพ Dragon Dictation ก็ง่ายๆ แค่เราพูดข้อความที่ต้องการพิมพ์ แค่นี้ แอพก็จะแปลงคำพูดของเราออกมาเป็นข้อ ความสามารถถอดข้อความออกมาได้ตรงเป๊ะ และแอพสามารถ ถอดคำพูดได้อย่างรวดเร็ว เพื่อใช้ในการส่ง SMS, Email, Facebook,Twitter ถึงแม้เราพูดเร็ว หรือเสียงเบา



แอพยังก็สามารถถอดคำได้ดี แต่ถ้ามีเสียงรบกวนเยอะ อาจจะมีถอดคำพูดที่ผิดพลาดบ้าง และที่สำคัญนะครับแอพนี้ยิ่งใช้มากขึ้น ก็จะยิ่งฉลาดขึ้น เพราะแอพจะจดคำสำเนียงการพูดของเราไว้ด้วยนั่นเอง



"APP : Word lens"



การไปเที่ยวต่างประเทศ ทำให้เราได้ประสบการณ์แปลกใหม่ที่ไม่เคยได้สัมผัสมาก่อน แต่ปัญหาทางด้านภาษาก็เยอะตามมาด้วย ตอนนี้ ปัญหานั้นกำลังจะหมดไปด้วย แอพล่ามแบบพกพา ที่มีชื่อว่า Word Lens ล่ามพกพาบนสมาร์ทโฟน Word Lens เจ๋งสุดๆ และเข้าใจง่ายมากๆ เพียงแค่เปิดแอพ แล้วส่องกล้องมือถือไปยังภาษาต่างถิ่น มันก็จะเปลี่ยนเป็นภาษาอังกฤษ ได้ในทันที โดยที่เราไม่ต้อง มานั่งเปิดดิกส์ หรือพยายามพิมพ์เพื่อแปลจากในกูเกิลอีกที



แต่น่าเสียดาย ที่ตอนนี้ Word Lens รองรับภาษาฝรั่งเศษ สเปน และอิตาเลี่ยน เท่านั้น ที่สามารถแปลเป็นภาษาอังกฤษได้ รวมถึงระบบของมันที่ยังไม่ค่อยสมบูรณ์ดีนักนั่นเอง ก็คงต้องรอกันต่อไปล่ะครับว่าเจ้า Word Lens จะมีการพัฒนาให้สามารถรองรับภาษาทั่วโลกได้เมื่อไหร่ ภาษาก็ไม่เป็นอุปสรรคต่อการท่องเที่ยวรอบโลกของเราแล้วล่ะครับ



"APP : Amazing Thailand"



ไปเที่ยวเมืองนอกแล้ว ก็มาเที่ยวเมืองไทยกันบ้างนะครับ เพราะธีร์มีแอพเด็ดเพื่อทริปแสนพิเศษ ที่จะช่วยอำนวยความสะดวกเวลาออกทริปท่องเที่ยว ราวกับมีไกด์เก่งๆ ติดตัวไปทุกที่เลยละครับ แอพนี้มีชื่อว่า Amazing Thailand ที่ผลิตโดย การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่คนที่ชอบเดินทางท่องเที่ยวโดยเฉพาะ ค่ำไหนนอนนั้น จะเดินทาง อย่างไรและขึ้นรถเวลาเท่าไหร่ใน Amazing Thailand เก็บข้อมูลไว้ให้หมดแล้ว ไม่ว่าจะเป็นข้อมูลกการเดินทางของรถไฟภายในประเทศ ข้อมูลการท่องเที่ยวสถานที่ต่างๆ หรือข้อมูลโรงแรม เรียกได้ว่าแอพเดียว เที่ยวได้ทั่วไทยเลยล่ะครับ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark