คลิปที่เกี่ยวข้อง

รีวิวหนัง ครุฑ มหายุทธ หิมพานต์

ถึงคิวของแอนิเมชั่นฝีมือคนไทยอีกหนึ่งเรื่องที่จะมาพิสูจน์ฝีมือให้ได้ชมกัน ครุฑ มหายุทธ หิมพานต์ เป็นเรื่องราวของครุฑ ที่ถูกเหล่ายักษ์รากษส บุกเข้ามายึดเมืองอโยธยา งานนี้เหล่าครุฑจึงต้องไปรวบรวมสหายมาร่วมรบบุกชิงเมืองอโยธยากลับคืนมา

ครุฑ มหายุทธ หิมพานต์ ถือว่าเป็นความกล้าที่นำแรงบรรดาลใจจากประวัติศาสตร์มาเขียนเป็นเรื่องราวใหม่แปลกตา ตัวบทมีบางช่วงที่คนเขียนคิดว่ามันดูหลวม และง่ายเกินไป ซึ่งทำให้ดูแล้วไม่ลึกซึ้งเท่าที่ควร แต่ถึงอย่างนั้นก็มีช่วงที่สามารถทำออกมาได้ดีดึงดูดใจคนดู ถ้าหากดูรวมๆ แล้วก็ถือว่าดีไม่ได้เสียหายอะไร

ในเรื่องของภาพแอนิเมชั่นนั้น ถือว่าเป็นอะไรที่แปลกตามากๆ มีมิติที่รู้สึกถึงความเป็นไทย แม้จะมีบางช่วงที่แข็งกระด้างไปบ้าง และฉากต่อสู้ที่ดูรวดเร็วลายตาไปหน่อย แต่ก็มีจุดที่ทำออกมาได้อลังการถือว่านี่เป็นจุดเริ่มต้นที่ดีของวงการแอนิเมชั่นบ้านเราเลยทีเดียว เรื่องนี้ต้องบอกเลยว่า เสียงพากย์ เป็นส่วนที่เสริมให้หนังสนุกมากขึ้น  ซึ่งถือว่าทำออกมาได้ดีใช้ได้เลยทีเดียว

สรุป ครุฑ มหายุทธ หิมพานต์ แม้ตัวบทจะหลวมไปนิด และ CG บางส่วนอาจจะทำออกมาแข็งไปหน่อย แต่ก็ถือว่าเรื่องนี้เป็นการพิสูจน์ฝีมือของวงการแอนิเมชั่นไทยได้ดีเลยทีเดียว คะแนน 7.5 / 10 

BUGABOO MOVIE 



รีวิวหนัง ครุฑ มหายุทธ หิมพานต์


ครุฑ มหายุทธ หิมพานต์

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark