คลิปที่เกี่ยวข้อง

รีวิวหนัง Isle of Dogs

Isle of Dogs แอนิเมชั่นจากผู้กำกับชื่อดังอย่าง เวส แอนเดอร์สัน ซึ่งเป็นแอนิเมชั่นเรื่องล่าสุดจาก Fox Searchlight’s พร้อมได้นักแสดงชื่อดังมากมาย มาร่วมให้เสียงพากย์อย่างคับคั่ง อาทิ ไบรอัน แครนสตัน ,ทิลด้า สวินตัน ,เกรต้า เกอร์วิก เป็นต้น

Isle of Dogs เล่าเรื่องราวของ อาตาริ โคบายาชิ เด็กชายวัย 12 ปี ซึ่งอยู่ภายใต้ความดูแลของนายกเทศมนตรีโคบายาชิผู้ชั่วร้าย เมื่อมีคำสั่งตามกฎหมายออกมาว่าสุนัขทุกตัวในเมืองเมงาซากิจะต้องถูกเนรเทศไปยังพื้นที่ทิ้งขยะ อาตาริจึงออกเดินทางตามลำพังด้วยเครื่องบินจูเนียร์เทอร์โบขนาดเล็กไปยังเกาะขยะเพื่อค้นหาสุนัขบอดีการ์ดของเขาที่ชื่อสป็อตส์ เมื่อไปถึงที่นั่น เขาได้รับความช่วยเหลือจากเพื่อนใหม่ซึ่งเป็นฝูงสุนัขหลากหลายสายพันธุ์ และเขาก็ได้เริ่มต้นการเดินทางอันยิ่งใหญ่ที่จะชี้ชะตา และกำหนดอนาคตของเมืองนี้

โดยรวมแล้ว Isle of Dogs ถือว่าเป็นแอนิชั่นที่ทำออกมาได้ดีมาก เป็นหนังแอนิเมชั่นสไตล์สตอปโมชั่นผสมความเป็นการ์ตูนเข้าไป และถ่ายทอดอารมณ์ผ่านเหล่าสุนัขทั้งหลาย ที่สะท้อนให้เห็นถึงสังคมที่มนุษย์รังเกียจที่จะอยู่ร่วมกันกับสุนัข ซึ่งสามารถเข้าถึงอารมณ์ของสุนัขที่โดนทอดทิ้งได้ดี แต่ละฉากของหนังก็ถือว่าสวยงามและเหมือนของจริงมาก แถมหนังเรื่องนี้ยังทำให้เห็นถึงความน่ารักของเหล่าสุนัขทั้งหลาย จนทำให้ยิ้มและหัวเราะตามได้ จึงกลายเป็นหนังที่สามารถเรียกได้ว่าลงตัวในทุกๆ องค์ประกอบ โดยหนังเรื่องนี้จะมีกลิ่นอายของความเป็นญี่ปุ่นที่ผสมผสานอยู่ในเรื่องอีกด้วย

สรุป Isle of Dogs เรียกได้ว่าเป็นแอนิเมชั่นที่สามารถสร้างเสียงหัวเราะได้เรื่อย ๆ ไม่น่าเบื่อ ถือว่าเป็นแอนิเมชั่นที่ไม่ควรพลาด คะแนน 8 / 10

BUGABOO MOVIE



รีวิวหนัง Isle of Dogs


รีวิวหนัง Isle of Dogs


รีวิวหนัง Isle of Dogs


รีวิวหนัง Isle of Dogs


Isle of Dogs

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark