ข่าวอื่นๆ

ฟุตบอล 7 สี : 15 ปี บนพื้นหญ้า Chapter Two

หลังจากทำความรู้จักกับ “ฟุตบอล 7 สี” ในตอนที่แล้ว ตอนนี้ บอล 7 สี ก็เดินหน้าสู่การแข่งขันครั้งที่ 2 แม้จะเกิดเหตุการณ์ไม่น่าประทับใจในรอบชิง แต่นั่น....ทำให้ ฟุตบอล 7 สี ยกระดับมาตรฐานการแข่งขัน
และเปิดกว้างแก่โรงเรียนสายสามัญมากขึ้น

นับตั้งแต่นั้น เป็นต้นมา ฟุตบอล 7 สี ได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อยๆ ยิ่งการได้วาดลวดลายบนจอตู้ ยิ่งทำให้แข้งขาสั้นทั่วไทย อยากเข้าร่วมแข่งขัน และนั่นกลายเป็นจุดเปลี่ยนสำคัญอีกครั้งของ.......ฟุตบอล 7 สี

กระแสดังกล่าวทำให้ ช่อง 7 ยากจะต้านทาน จนต้องเปิดรับสมัครทีมจากทั่วประเทศ ตั้งแต่ปี 2013 จนถึงปัจจุบัน และตลอด 3-4 ปีมานี้
มีทีมขาสั้นร่วมไล่ล่าความฝันบนสังเวียนลูกหนังแห่งนี้ เกือบ 200 ทีม.....

บอล 7 สี กลายเป็นเวทีแห่งการเจียระไนเพชรสู่วงการฟุตบอลไทย
อย่างแท้จริง นักเตะหลายคนแจ้งเกิดและเป็นที่รู้จักจากที่นี้ ไม่ว่าจะเป็น กวิน ธรรมสัจจานันท์, ธีรศิลป์ แดงดา (อัสสัมชัญธนบุรี), นูรูล ศรียานเก็ม (อัสสัมชัญ ศรีราชา), เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์ (จุฬาภรณราชวิทยาลัย ชลบุรี), อดิศักดิ์ ไกรษร (กรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย), ธนบูรณ์ เกษารัตน์ (กีฬากรุงเทพฯ), ปกเกล้า อนันต์, อดิศร พรหมรักษ์ (สวนกุหลาบวิทยาลัย) และล่าสุด กับ เมธี สาระคำ (สวนกุหลาบวิทยาลัย) ดาวยิงทีมชาติไทยรุ่น อายุไม่เกิน 19 ปี

แต่มากไปกว่านั้น.... ฟุตบอล 7 สี กลายเป็นการแข่งขันที่เดิมพันด้วยฝีเท้า ศักดิ์ศรี แเละเกียรติยศของโรงเรียน หลายครั้งที่ศิษย์เก่า-
ศิษย์ปัจจุบัน ตลอดจนโค้ชและนักเตะหลั่งน้ำตาร่วมกันหลังพ่ายแพ้
ในแมตช์สำคัญ และหลายครั้งที่ทุกคนร่วมดีใจกันแบบสุดเหวี่ยง
ทั้งโรงเรียน นี่คือมนต์เสน่ห์แห่งฟุตบอล 7 สี ที่ทุกคนพูดถึงจวบจนปัจจุบัน

แม้ยุคสมัยจะเปลี่ยนไป มีการแข่งขันระดับเยาวชนอื่นๆ เกิดขึ้นมากมาย แต่ตลอด 15 ปีที่ผ่านมา นักฟุตบอลเยาวชนทั่วประเทศยังคงวาดฝัน
ที่จะได้จารึกฝีเท้าไว้บนทัวร์นาเมนต์นี้ สักครั้งในชีวิต แม้จะไปไม่ถึงแชมป์ก็ตาม

เช่นเดียวกับ บอล 7 สี การคว้าแชมป์ ไม่ใช่คำตอบของความสำเร็จ.... ตลอด 15 ปี ของฟุตบอล 7 สี ผ่านร้อนผ่านหนาว ยกระดับการแข่งขัน ร่วมเฟ้นหา ร่วมพัฒนาเยาวชนสู่ระดับอาชีพ และทีมชาติ ตลอดมา และนั่นความสำเร็จสูงสุดของบอล 7 สี

ในปีนี้.... ปีที่ 16 โอกาสมีเพียงครั้งเดียวเท่านั้น
ถ้าคิดว่าดีพอ แล้วจะรออะไร ร่วมสร้างตำนานบทใหม่ไปกับเรา ใน.... ฟุตบอลนักเรียน 7 คน แชมป์กีฬา 7 สี 2018

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark