คลิปที่เกี่ยวข้อง

รีวิวหนัง The Meg โคตรหลามพันล้านปี

The Meg โคตรหลามพันล้านปี หนังปลาฉลามที่เล่าเรื่องราวของ ทีมนักสำรวจใต้ท้องทะเล ที่อยู่ๆ วันหนึ่งได้ค้นพบนักล่าที่เชื่อกันว่าสูญพันธุ์ไปเมื่อหลายล้านปีก่อน นั่นก็คือ เมกาโลดอน หรือปลาฉลามที่มีความยาว 75 ฟุต โดยเมื่อ 5 ปีก่อนหน้านี้ โจนาส เทเลอร์ รับบทโดย เจสัน สเตแธม นักดำน้ำที่เคยไปช่วยกู้ชีวิตคนใต้ทะเลได้เคยบอกไว้ว่าเจอกับเจ้าหลามยักษ์ตัวนี้มาแล้ว แต่ไม่มีใครเชื่อ จนเมื่อทุกคนได้เห็นกับตาจึงต้องไปกลับขอความช่วยเหลือในการหยุดยั้ง เมกาโลดอน จาก โจนาส เทเลอร์ อีกครั้ง โดยมี ซูอิน รับบทโดย หลี่ ปิงปิง ร่วมทำภารกิจในครั้งนี้ด้วย งานนี้การเผชิญหน้ากับนักล่าที่อันตรายที่สุดในประวัติศาสตร์จึงเริ่มต้นขึ้น



การเปิดเรื่องของ The Meg เป็นการเล่าย้อนไปถึงเรื่องราวในอดีตของพระเอก  โจนาส เทเลอร์ ที่เขาได้เคยเข้าไปกู้ลูกเรือที่ใต้ท้องทะเล แต่แล้วกลับเจอกับสิ่งที่น่ากลัว จนตัดสินใจพาคนอื่นๆ หนีออกมา แต่ได้ทิ้งเพื่อนสนิท 2 คน ให้เสียชีวิต การดำเนินเรื่องราวในเรื่องไปเป็นอย่างรวดเร็ว ช่วงเเรกจะเป็นเรื่องราวของวิทยาศาสตร์การค้นพบสัตว์ลึกใต้ทะเล และก็ลุ้นกับการหนีเอาตัวรอดเมื่อนักวิจัยที่ติดอยู่ใต้ท้องทะเลต้องเผชิญหน้ากับหลามยักษ์ เมกาโลดอน จากนั้นตัวหนังก็ได้ยัดเรื่องราวให้เจ้าหลามยักษ์ตัวนี้หลุดขึ้นมาข้างบนมหาสมุทรเป็นอันตรายต่อโลก  โจนาส เทเลอร์ และเพื่อนในทีมจึงต้องช่วยกันหยุดยั้งความอันตรายในครั้งนี้

ในด้านของตัวบทเรื่องนี้เนื่องจากเป็นหนังฮอลลิวูดที่ร่วมทุนสร้างกับจีน แน่นอนว่าจะมีนักแสดงคนจีน และกลิ่นอายของเอเชียเข้ามาเกี่ยวข้อง ซึ่งในจุดนี้ถือว่าทำออกมาได้ดีไม่ค่อยยัดเยียดความเป็นจีนมากเกินไป แต่ส่วนตัวคนเขียนรู้สึกไปค่อยชอบตัวบทของ The Meg เพราะมีการจับยัดเรื่องราวหลายเหตุการมากเกินไป ไม่ว่าจะเป็นหลามยักษ์ที่อยู่ใต้ท้องทะเล จนขึ้นมาบุกฐานวิจัย และหลุดไปยังชายฝั่งที่ท่องเที่ยว ซึ่งจุดนี้ทำให้ความโหดของ เมกาโลดอน มีความดรอป และไม่สุดเท่าที่มันควรจะเป็น และมีหลายฉากที่ค่อนข้างน่าขัดใจ เหมือนตัวหนังโฟกัสไม่ตรงจุด ตัวหลามยักษ์จึงไม่น่าสนใจสักเท่าไหร่


ถึงแม้ตัวบทจะมาข้อเสียเยอะ แต่ The Meg ก็มีข้อดีหลักๆ ที่เราเห็นได้ชัดเจนเลยนั่นก็คือ CG ที่ทำออกมาเสมือนจริงมากๆ มีความเป็นธรรมชาติมากกว่าหลายๆ เรื่องที่ผ่านมาก ถือเป็นจุดขายของเรื่องนี้เลยก็ว่าได้ เพราะหลามยักษ์ เมกาโลดอน มีความน่ากลัว ดูมีมิติ ดูสมบูรณ์แบบมากๆ แถมเรื่องนี้ ต้องบอกเลยว่า ฮอลลิวูด - จีน เอาใจแฟนหนังชาวไทยแบบสุดๆ เพราะมีโลเคชั่นของบ้านเราไปเกี่ยวข้องในเรื่องนี้ด้วย แถมเพลงประกอบหนังตอนจบยังเป็นภาษาไทยตรงจุดนี้คนดูอย่างเราๆ จึงมีความรู้สึกดีๆ ต้องเรื่องนี้อย่างแน่นอน

สรุป The Meg โคตรหลามพันล้านปี บทดูโลภเกินไปจนทำให้ความน่ากลัวของหลามยักษ์ไปไม่สุดเท่าที่ควรจะเป็น แต่ CG ทำออกมาได้สมบูรณ์แบบมากๆ แฟนหนังชาวไทยจะต้องกรี๊ดกับการเอาใจของทีมผู้สร้างแน่นอน คะแนน 7 /10 

BUGABOO MOVIE 



รีวิวหนัง The Meg โคตรหลามพันล้านปี














The Meg โคตรหลามพันล้านปี

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark