ข่าวในหมวด เรื่องนี้ต้องแชร์

วิจัยพบ สาวยุคใหม่ชอบผู้ชายไม่ค่อยหล่อมากขึ้น สบายใจกว่า ไม่กดดัน


"ไม่ต้องหล่อ ขอแค่รักฉันจริง"
วิจัยพบ สาวๆ ยุคใหม่หันมาชอบ #ผู้ชายไม่ค่อยหล่อ มากขึ้น สบายใจกว่า ไม่กดดัน ไม่ต้องพยายามสวย

งานวิจัยจากมหาวิทยาลัยแห่งรัฐฟลอริดา เรื่อง attractiveness of a romantic partner พบว่า คุณสมบัติที่สาวๆมองหาในตัวผู้ชายคือ ความเป็นสุภาพบุรุษ จริงใจ ห่วงใย ชอบช่วยเหลือดูแลคน ส่วนหน้าตาเป็นเรื่องรอง ไม่จำเป็นต้องหล่อ ขอแค่รักเราจริง

โดยนักศึกษาปริญญาเอก Tania Reynolds และผู้ช่วยศาสตราจารย์วิชาจิตวิทยา Andrea Meltzer พบว่า เมื่อสาวๆได้สามีที่เพอร์เฟ็ค พวกเธอมักมีความกลัวและขาดความมั่นใจ เธอจะต้องพยายามอย่างมากเพื่อทำให้ตัวเองดูดี และรู้สึกกดดันที่จะต้องพยายามทำตัวให้เซ็กซี่มัดใจชายตลอดเวลา เพราะสามีของเธอนั้นมีความมั่นใจในตัวเองมาก ยิ่งหล่อก็จะยิ่งหลงตัวเอง คิดว่ามีโอกาสมากกว่า จนมองข้ามความสำคัญของภรรยาตัวเอง

ขณะเดียวกัน การศึกษาวิจัยขั้นสูงจากห้องปฏิบัติการ Meltzer ได้ทำการตรวจสอบคู่สมรสที่เพิ่งแต่งงานใหม่จำนวน 113 คู่ แต่งงานน้อยกว่า 4 เดือน เฉลี่ยอายุ 20 ปีขึ้นไป พบว่า การแต่งงานที่มักจะมีความสุข ราบรื่น และน่าพอใจ คือเมื่อภรรยาหน้าตาดีมีเสน่ห์มากกว่าสามีของตน

ทั้งนี้ จากผลการวิจัยก็ได้สรุปในตอนท้ายว่า ผู้หญิงในยุคใหม่มักจะมองข้ามรูปร่างหน้าตาของชายคู่รัก และคาดหวังเพียงความอบอุ่น เอาใจใส่ตัวเธอเพียงคนเดียว พร้อมจะใช้ชีวิตอยู่ด้วยกันนานๆ


BUGABOO NEWS
ขอบคุณข้อมูลจาก เว็บไซต์ มหาวิทยาลัยฟลอริด้า และ  http://thechive.com/ (http://news.fsu.edu/news/2017/07/13/fsu-researchers-discover-ugly-truth-attractiveness/, http://thechive.com/2017/09/12/study-finds-attractive-women-are-more-satisfied-with-less-attractive-men-5-photos/?utm_source=facebook_chive&utm_medium=post) — กับ ไอจ๊อด ฮาวดี้ และ Rachen Putpee

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark