ข่าวอื่นๆ

แซนดี้ เจอศึกหนักสนามสุดท้าย ก่อนปิดฤดูกาล Blancpain GT Series Asia 2018

สปอร์ตแฟน - แซนดี้ เคราแก้ว สตูวิค นักแข่งรถในการข่งขัน บลองค์แปง จีที ซีรีส์ เอเชีย (Blancpain GT Series Asia) ที่จัดขึ้น ณ สนามหนิงโบ สปีดพาร์ค (Ningbo Speed Park Circuit) ประเทศจีน ในวันที่ 13-14 ตุลาคม ที่ผ่านมา ปรากฎว่า แซนดี้ ไม่สามารถแข่งขันจนจบได้ในสนามสุดท้าย สนามที่ 6

การแข่งขันเรสที่ 1 เริ่มขึ้น แซนดี้ ออกสตาร์ทคันที่ 8 และสามารถไต่อันดับขึ้นมาอันดับที่ 5 ทันใดนั้นอุบัติเหตุได้เกิดขึ้น ทำให้รถ Porsche 911 GT3R ของแซนดี้ได้รับความเสียหายอย่างหนักจนไม่สามารถแข่งขันต่อได้ในเรสแรก

การแข่งขันเรสที่ 2 เช เดวีส์ เริ่มลงแข่งขันเป็นคนแรก ออกสตาร์ทในอันดับที่ 14 ของรุ่นรวม เช  เดวีส์ สามารถพาปอร์เช่ ไต่อันดับขึ้นมาอยู่ในอันดับที่ 13 จนมาถึงช่วงเปลื่ยนมือนักขับเป็นแซนดี้ แซนดี้เร่งเครื่องยนต์เต็มกำลังแต่น่าเสียดายโชคไม่เข้าข้างแซนดี้อีกครั้ง  เครื่องยนต์เร่งไม่ขึ้น และเครื่องยนต์ดับลง ไม่สามารถสตาร์ทเครื่องได้ จนทำให้ต้องออกจากการแข่งขันในที่สุด

แซนดี้ กล่าวว่า "การแข่งขันสนามสุดท้ายในฤดูกาลนี้เป็นเหตุการณ์ที่ท้าทายที่สุดในชีวิตการแข่งขัน ตลอดฤดูกาลที่ผ่านมา คว้าโพเดียมมาครองได้ที่ญี่ปุ่น แต่น่าเสียดายที่พละกำลังเครื่องยนต์ของ Porsche 911 GT3R ยังสู้กับคู่แข่งไม่ได้ ขอขอบคุณผู้สนับสนุนทุกรายและคนไทยทุกคนที่ให้กำลังใจมาตลอดทั้งฤดูกาล"

ขอบคุณภาพจาก : Sandy Stuvik Racing

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark