คลิปที่เกี่ยวข้อง

The Blue Carpet Show for UNICEF วาไรตี้สดรูปแบบใหม่ กระบอกเสียงของเด็กๆ ทั่วโลก

เดอะบลูคาร์เพทโชว์ ฟอร์ ยูนิเซฟ รายการวาไรตี้สดรูปแบบใหม่ครั้งแรกของไทย ระดมเหล่าศิลปินไทย-ต่างประเทศ สร้างความเปลี่ยนแปลงในชีวิตให้แก่เด็กทุกคน

องค์การยูนิเซฟ ประเทศไทย จัดงานแถลงข่าว รายการ เดอะบลูคาร์เพทโชว์ ฟอร์ ยูนิเซฟ The Blue Carpet Show for UNICEF รายการโทรทัศน์แนววาไรตี้รูปแบบใหม่ครั้งแรกในประเทศไทย เฉลิมฉลองในโอกาสครบรอบ 70 ปีขององค์การยูนิเซฟ ประเทศไทย มีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นกระบอกเสียงให้เด็กๆ ทั่วโลกที่กำลังเผชิญหน้ากับความเหลื่อมล้ำทางสังคม พร้อมยกทัพดารา-ศิลปินชั้นนำในประเทศไทยและต่างประเทศมาสร้างสาระและความบันเทิงหลากหลายรูปแบบตลอดทั้งรายการ และเปิดโอกาสให้ผู้ชมทุกท่านได้มีส่วนร่วมในการสร้างความเปลี่ยนแปลงให้กับชีวิตของเด็กๆ ทั่วโลก รายการนี้จะถ่ายทอดสดให้ชมกันในวันอาทิตย์ที่ 16 ธันวาคม 2561 ทางช่อง 7HD ตั้งแต่เวลา 18.20 - 20.00 น.

รูปแบบรายการ เดอะ บลู คาร์เพท โชว์ ฟอร์ ยูนิเซฟ เป็นโครงการพิเศษของยูนิเซฟทั่วโลก ซึ่งได้รับกระแสตอบรับที่ดีมากจากผู้ชมในหลายประเทศทั่วโลก โดยฉีกกรอบรายการเพื่อการกุศลอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน ในครั้งนี้ ยูนิเซฟ ประเทศไทย ได้รับการสนับสนุนอย่างดีจาก ช่อง 7HD ที่ออกอากาศรายการในช่วงไพร์มไทม์ พร้อมส่งดาราในสังกัดมาร่วมงานอย่างคับคั่ง  และได้รับความร่วมมือจากภาคธุรกิจอื่นๆ  ที่ส่งศิลปินมาร่วมงานและแสดงมินิคอนเสิร์ตภายในงาน ครั้งนี้ถือเป็นครั้งแรกในประเทศไทยที่จะออกอากาศรายการรูปแบบนี้ เพื่อรณรงค์ให้ทุกคนได้เห็นถึงปัญหาที่เด็กในประเทศไทยและทั่วโลกต้องเผชิญ พร้อมจัดทำหนังสั้น 6 เรื่องสุดพิเศษ โดยได้รับความร่วมมือจาก นายอานันท์ ปันยารชุน ทูตสันถวไมตรี องค์การยูนิเซฟ ประเทศไทย, ชเว ชีวอน ผู้แทนพิเศษ องค์การยูนิเซฟ ประเทศเกาหลีใต้ ที่เป็นตัวแทนส่งเสริมความร่วมมือครั้งแรกระหว่างยูนิเซฟ เกาหลีใต้กับประเทศไทย นิชคุณ หรเวชกุล Friend of UNICEF และแขกรับเชิญพิเศษของโครงการ มิน พีชญา วัฒนามนตรี, เป๊ก ผลิตโชค อายนบุตร และ ตุ๊ยตุ่ย พุทธชาด พงศ์สุชาติ ที่เดินทางไปปฏิบัติภารกิจตามที่ต่างๆ เพื่อถ่ายทอดปัญหาที่เด็กต้องเผชิญไปพร้อมๆ กับเปิดโอกาสให้ผู้ชมทุกท่านได้มีส่วนร่วมในการส่งมอบรอยยิ้ม ความหวัง และอนาคตที่สดใสให้กับเด็กๆ ทั่วโลกผ่านหนังสั้นชุดนี้ ที่จะออกอากาศครั้งแรกในรายการ เดอะบลูคาร์เพทโชว์ ฟอร์ ยูนิเซฟ อีกด้วย

นอกจากนี้ ยังได้รับความร่วมมือจากเหล่าดารา ศิลปินมากมาย มาร่วมเดินพรมฟ้า ซึ่งเป็นที่มาของชื่อรายการ และร่วมเป็นกระบอกเสียงให้เด็กๆ ในรายการ พร้อมจัดโชว์พิเศษมาเพื่อรายการนี้โดยเฉพาะ อาทิ ชเว ชีวอน, นิชคุณ หรเวชกุล, เป๊ก ผลิตโชค อายนบุตร, ดา ธนิดา ธรรมวิมล หรือ ดา เอ็นโดรฟิน, สมาชิกทั้ง 6 คนจากวงบีเอ็นเคโฟร์ตี้เอต (BNK48) โดยมี ป๋อมแป๋ม นิติ ชัยชิตาทร และ ตุ๊ยตุ่ย พุทธชาด พงศ์สุชาติ จับคู่เป็นพิธีกรสร้างความบันเทิงตลอดรายการ

นางสาวดอน กอสลิ่ง รักษาการผู้แทนองค์การยูนิเซฟ ประเทศไทย  กล่าวว่า “ตลอดระยะเวลา 70 ปี ที่องค์การยูนิเซฟ ได้เข้ามาทำภารกิจช่วยเหลือและส่งเสริมนโยบายของรัฐในการพัฒนาคุณภาพชีวิตของเด็กๆ ในประเทศไทย เราได้เห็นการเปลี่ยนแปลงในทางที่ดีขึ้น ทั้งในด้านความเป็นอยู่ การศึกษา สุขภาพ โภชนาการ และอัตราการเกิดความรุนแรงต่างๆ กับเด็ก อย่างไรก็ตาม เราพบว่ายังมีเด็กๆ อีกเป็นจำนวนมากทั้งในประเทศไทยและประเทศอื่นๆ ทั่วโลก ที่ยังขาดโอกาสในการเข้าถึงคุณภาพชีวิตที่ดี ซึ่งเราก็มีความพร้อมที่จะเป็นตัวแทนของเด็กๆ เหล่านี้ในการรณรงค์ให้ทุกคนในสังคมได้เห็นถึงปัญหาดังกล่าว และในโอกาสเฉลิมฉลองครบรอบ 70 ปีขององค์การยูนิเซฟ ประเทศไทย เราจึงได้จัดทำรายการ ‘เดอะ บลู คาร์เพท โชว์ ฟอร์ ยูนิเซฟ’ ซึ่งเป็นโครงการระดับโลกของยูนิเซฟ เพื่อสร้างความตระหนักในปัญหาของเด็กในประเทศไทยและทั่วโลก และเป็นการระดมพลังจากทุกภาคส่วนมาสร้างความเปลี่ยนแปลงให้กับชีวิตของเด็กๆ ซึ่งจะเติบโตขึ้นเป็นกำลังสำคัญของประชาคมโลกต่อไป และเรายังขอขอบคุณพันธมิตรที่ร่วมมือกับเรา โดยเฉพาะอย่างยิ่งช่อง 7HD ค่ายเพลงและต้นสังกัดต่าง ๆ ที่ส่งดารา ศิลปินทุกท่านมาร่วมแรงร่วมใจกับเราในโครงการพิเศษครั้งนี้”

ด้าน ชเว ชีวอน ผู้แทนพิเศษ องค์การยูนิเซฟ ประเทศเกาหลีใต้ กล่าวว่า “ผมได้มีโอกาสเดินทางมาที่ประเทศนับครั้งไม่ถ้วน มาถ่ายโฆษณา พบปะแฟนคลับ รวมถึงมาพักผ่อน แต่ทริปที่ผมรู้สึกประทับใจที่สุดในการเดินทางมาที่ประเทศไทย คือ ทริปเมื่อเดือนสิงหาคม ตอนที่ผมได้ไปเยี่ยมและพูดคุยกับผู้พิการทางสติปัญญาที่จังหวัดอุบลราชธานีและสุรินทร์ ระหว่างการไปพบปะผู้พิการทางสติปัญญา ผมได้เรียนรู้มากมายเกี่ยวกับปัญหาต่างๆ ที่เด็กเหล่านี้ต้องเผชิญ ไม่ว่าจะเป็นปัญหาความยากจน ความไม่เท่าเทียม และความยากลำบากในการเข้าถึงการบริการขั้นพื้นฐาน เด็กเหล่านี้แทบไม่เคยมีโอกาสที่จะได้พูดและทำให้ผู้อื่นได้รับรู้ถึงสิ่งที่พวกเขาต้องเผชิญ แต่ผมมาอยู่ที่นี่เพื่อเป็นส่วนหนึ่งของ The Blue Carpet Show for UNICEF เพื่อกระตุ้นให้สังคมรับรู้เกี่ยวกับปัญหาต่างๆ ที่เด็กในประเทศไทยและทั่วโลกกำลังเผชิญอยู่ ณ ตอนนี้ โปรเจกต์นี้ถือเป็นความคิดริเริ่มของยูนิเซฟทั่วโลก ที่ประสบความสำเร็จอย่างมากในหลายประเทศ เช่น สวีเดน และ อาร์เจนติน่า สำหรับประเทศไทย ถือเป็นครั้งแรก ของรายการรูปแบบนี้ที่ได้นำเซเลบฯ และศิลปินจำนวนมากจากหลากหลายค่าย มารวมตัวกันเพื่อแสดงพลังเป็นเสียงเดียวในการสร้างการเปลี่ยนแปลงเชิงบวกให้แก่เด็กๆ ในฐานะที่เป็นตัวแทนพิเศษของยูนิเซฟ เกาหลี ผมรู้สึกเป็นเกียรติอย่างมากที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของโปรเจกต์นี้ และส่งเสียงแทนเด็กๆ เพื่อบอกเรื่องราวของพวกเค้าให้กับคนไทยและทั่วโลก โปรเจกต์นี้ยังคงเป็นความร่วมมือระหว่างยูนิเซฟ ประเทศไทย และยูนิเซฟ เกาหลีใต้ ในโอกาสที่ยูนิเซฟประเทศไทยครบรอบ 70 ปี อีกด้วย”

สำหรับหนังสั้นที่จะออกอากาศครั้งแรกนั้น เป็นภารกิจพิเศษของศิลปินที่ลงพื้นที่ไปสัมผัสความยากลำบากของเด็กๆ ในหลากหลายด้านทั่วทุกมุมทั่วโลก โดย ชเว ชีวอน ได้เดินทางไปเยี่ยมเด็กผู้พิการทางสติปัญญา ที่จังหวัดสุรินทร์และจังหวัดอุบลราชธานี เพื่อกระตุ้นให้ผู้คนทั่วโลกได้ตระหนักถึงความท้าทายของเด็กพิการในการเข้าถึงบริการต่างๆ ที่จำเป็น ขณะที่ นิชคุณ หรเวชกุล ได้เดินทางไปที่ชุมชนเสือใหญ่และคลองเตย ซึ่งตั้งอยู่ใจกลางกรุงเทพฯ เพื่อนำเสนอปัญหาความเหลื่อมล้ำ ความยากจน การขาดแคลนปัจจัยพื้นฐานต่างๆ ของเด็กจำนวนมากในประเทศไทย ทางด้าน มิน พีชญา วัฒนามนตรี และ เป๊ก ผลิตโชค อายนบุตร ได้เดินทางไปประเทศเคนยา ซึ่งมีเด็กจำนวนมากกำลังเผชิญกับความเจ็บป่วยจากมาลาเรียและการขาดสารอาหาร ซึ่งคุกคามการอยู่รอดของเด็ก ส่วน ตุ๊ยตุ่ย พุทธชาด พงศ์สุชาติ จะเดินทางไปประเทศอินเดียเร็วๆ นี้ เพื่อถ่ายทอดปัญหาความยากจนและการเสียชีวิตในเด็กเล็ก

ท่านสามารถติดตามและร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างความเปลี่ยนแปลงเพื่อคืนรอยยิ้มและสร้างอนาคตที่ดีให้กับเด็กๆ ทุกคนได้ ในรายการวาไรตี้พิเศษ เดอะบลูคาร์เพทโชว์ ฟอร์ ยูนิเซฟ The Blue Carpet Show for UNICEF ในวันอาทิตย์ที่ 16 ธันวาคม 2561 ทางช่อง 7HD ตั้งแต่เวลา 18.20 – 20.00 น.

BUGABOO ENTERTAIN / ขอบคุณภาพจาก ยูนิเซฟ/บัณฑิต โชติสุวรรณ และ  Youtube : UNICEFThailand
ข่าวประชาสัมพันธ์

 

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark