คลิปที่เกี่ยวข้อง

เรื่องย่อละครหัวใจลูกผู้ชาย

เรื่องย่อละครหัวใจลูกผู้ชาย

ชีวิตของเขาต้องตกอยู่ในวังวนความแค้น เมื่อรู้ว่าแม่และเพื่อนทรยศร่วมมือกันฆ่าพ่อตาย เขาวางแผนแก้แค้นด้วยการใกล้ชิดกับลูกสาวศัตรู แต่นั่นกลับทำให้เขาตกหลุมรักเธอโดยไม่รู้ตัว กว่าความจริงจะเปิดเผย ทุกอย่างก็เกือบสายเกินไป

นพ จำเป็นต้องล้มเลิกการเรียนต่อคณะวิศวกรรมศาสตร์ที่ตัวเองสอบได้ เพื่อออกมาหางานทำช่วยเหลือ แม่เล็กหาเงินดูแลครอบครัวส่งเสียให้   แดน น้องชายที่สอบเข้าคณะแพทย์  เพราะ  พ่อดวง เอาแต่กินเหล้าเข้าบ่อน และด่าทอนพเป็นตัวซวย  นพไม่เคยโกรธพ่อ  ได้แต่เก็บความน้อยเนื้อต่ำใจไว้เพียงคนเดียว แม่เล็กรักและสงสารนพ คอยพร่ำสอนให้นพยึดมั่นในความดีที่จะเป็นเกราะคุ้มกันให้พ้นภัย

นพใช้ความสามารถในเชิงมวยที่ร่ำเรียนจากค่ายมวย จ่าเฉื่อย อดีตนายตำรวจ รับงานสตั๊นแมนผ่านโมเดลลิ่งของ แม็ค จนเป็นที่ประทับใจของผู้กำกับ แต่กลับขวางตา ปิ่นปัก เพราะปิ่นปักเคยเจอนพตอนแก๊งนักเลงตีกัน ...ปิ่นปักมีปมเกลียดนักเลง..คนพวกนี้เป็นต้นเหตุทำให้แม่แท้ๆของปิ่นปักต้องตาย!   ปิ่นปักใช้อภิสิทธิ์ของความเป็นลูกเจ้าของบริษัทปฏิเสธนพ!!! นพต่อว่าปิ่นปักไร้วุฒิภาวะ    คนอย่างปิ่นปักไม่สามารถบริหารงานค่ายหนังได้ ทำให้ปิ่นปักโกรธตอกกลับว่า คนที่จะล้มเหลวไม่ใช่เธอ  แต่เป็นนักเลงอันธพาลอย่างนพ!!

เฮีย หัวหน้าแก๊งเด็กแว้นในชุมชนรู้ว่านพต้องการเงิน  ชักชวนนพไปคุมผู้หญิงที่ผับ ซึ่งลักลอบค้าประเวณี  มโนสำนึกในคำสอนของแม่และจิตใจที่ใฝ่ดี  ทำให้นพปฎิเสธที่จะเดินบนเส้นทางด้านมืด   ธนู  มือขวาของเปลว เรียกนพไปรับงานสตั๊นแสดงหนังอีกครั้ง  เพราะเห็นผลงานการแคสติ้ง..และเบิกเงินล่วงหน้าให้นพเอาไปจ่ายค่าเทอมของน้องชาย ทำให้นพซาบซึ้งใจมาก และสัญญาที่จะตอบแทนบุญคุณธนูในวันข้างหน้า แต่เงินก้อนนั้นกลับถูกพ่อดวงขโมยไปเข้าบ่อน นพเสียใจมากจนเผลอตำหนิพ่อดวงที่สร้างปัญหา....พ่อดวงโกรธมากบวกกับฤทธิ์เหล้าจึงหลุดปากด่าว่า...นพไม่ใช่ลูกแท้ๆ!!! 

แม่เล็กจำต้องเล่าความจริงทั้งหมด...ว่าเธอเป็นน้องสาวแท้ๆของพ่อนพที่ร่วมหุ้นทำธุรกิจสายหนังที่ชลบุรีกับ บัญชา แต่ถูกเพื่อนทรยศและฆ่าปิดปาก เพราะพ่อของนพไปล่วงรู้ว่าบัญชาแอบใช้ค้ายาเสพติด...โดยมี “ดาวใจ” แม่แท้ๆของนพร่วมมือกับเพื่อนใจโหด  แม่เล็กไม่อยากให้หลานต้องถูกเลี้ยงดูด้วยมือคนชั่ว  จึงให้พ่อดวงขโมยนพออกจากโรงพยาบาล   ถูกคนของบัญชาไล่ล่ายิงจนรถตกเหว พ่อดวงช่วยชีวิตทุกคนไว้ แล้วยอมทิ้งทุกอย่างที่ชลบุรีมาเริ่มต้นใหม่ที่กรุงเทพ 
นพเก็บความแค้นไว้ในใจ รอวันทวงคืนความยุติธรรมจากทั้งคนชั่วที่ชื่อบัญชาและดาวใจแม่แท้ๆของตัวเอง!!!

กิ๊บและนิคกี้  เพื่อนรักของนพ ช่วยกันออกกันสืบหาตัวบัญชาและดาวใจ....แต่ไม่ง่ายอย่างที่คิดเพราะบุคคลที่รู้ความลับทั้งหมดถูกฆ่าตายหมดแล้ว!!

ธารายังปักใจเชื่อว่าลูกชายของเธอยังมีชีวิต ปิ่นปักคอยปลอบใจและอาสาจะช่วยตามหาลูกชาย  ในวันครบรอบวันตายของสามีธาราและวันเกิดลูกชาย  ปิ่นปักพาธาราไปทำบุญที่วัด..ได้เจอกับนพนพเห็นธาราเป็นลมหมดสติจึงรีบพาส่งโรงพยาบาล  ทำให้ปิ่นปักประทับใจ  ลดอคติที่เคยมีกับนพ และเชื่อว่านพเป็นคนดี

ธาราถูกชะตากับนพมาก   ยิ่งได้พูดคุยก็รู้สึกเสมือนคนคุ้นเคย ....นพเองก็รู้สึกอุ่นใจที่อยู่ใกล้.  เมื่อรู้ว่าธารากำลังออกตามหาลูกชายที่หายไป  นพให้กำลังใจขอให้ธาราสมหวัง....

นพไปทำงานสตั๊นได้เจอปิ่นปักบ่อยขึ้น....นพเริ่มอ่อนไหวในความน่ารัก ความเอาใจใส่และความห่วงใยที่ปิ่นปักมีให้   ปิ่นปักคือความอบอุ่นที่เข้ามาเติมเต็มให้กับหัวใจที่แห้งแล้งของนพ แต่แดนสารภาพว่าชอบปิ่นปัก ขอร้องให้นพเป็นพ่อสื่อ!!! นพจำต้องรับคำเพราะไม่อยากให้แดนเสียใจ หลังจากนั้นนพจึงรักษาระยะห่างจากปิ่นปัก  

เปรี้ยว ลูกสาวจ่าเฉื่อยที่แอบมีใจให้นพ  รู้ดีว่านพกำลังเสียสละ พยายามให้นพเห็นแก่หัวใจตัวเองบ้าง แต่นพยืนยันไม่ทำให้น้องชายเสียใจ เปรี้ยวแอบดีใจอยู่ลึกๆ เพราะนั่นหมายถึงเปรี้ยวยังมีความหวัง สักวันนพอาจหันมารักเธอ แต่ใช่ว่าเส้นทางความรักของเปรี้ยวจะราบรื่น  กระเจี๊ยบ สาวสู้ชีวิตที่นพเคยช่วยไม่ให้ถูกบังคับขายตัวในผับของเฮีย  หลงรักนพ  ตามติดนพทุกฝีก้าว  ทำให้แดนไม่พอใจ และเกิดอคติ คิดว่ากระเจี๊ยบเป็นสาวใจแตกจึงคอยกันท่า   แดนกับกระเจี๊ยบจึงกลายเป็นคู่กัดฟัดกันทุกครั้ง!

ถึงแม้นพพยายามอยู่ห่างปิ่นปัก แต่กลับต้องใกล้ชิด เมื่อนพต้องไปถ่ายหนังในโลเกชั่นเดียวกับที่ปิ่นปักมาถ่ายรูป  ทำโบรชัวร์ของเวดดิ้งสตูดิโอ    แก๊งคนร้ายพยายามจะลักพาตัวปิ่นปัก   นพเข้าไปช่วยเอาไว้ได้ทัน  เปลวเป็นห่วงความปลอดภัยของลูกสาวจึงจ้างนพเป็นบอดี้การ์ด   นพจำเป็นต้องรับงาน เพราะได้ค่าตอบแทนสูง   จะนำเงินช่วยเหลือครอบครัว

เมื่อนพเปลี่ยนโฉมจากนักแสดงสตั๊นมาสวมสูทบอดี้การ์ด ความหล่อเท่ของนพก็เข้าไปกระแทกตาของ เอ๋ เกย์สาวคนสนิทของปิ่นปัก บวกกับแรงเชียร์ของเมย์ เพื่อนสนิทอีกคนของปิ่นปัก เอ๋และเมย์ฟันธงให้นพเป็นนายแบบคู่กับปิ่นปักในการถ่ายทำวีดีโอพรีเซนท์เวดดิง   แดนอาสาไปช่วยงานในกองถ่าย  หวังใกล้ชิดเอาใจปิ่นปัก  ในขณะที่กระเจี๊ยบสมัครงานเป็นผู้ช่วยเอ๋  เพราะต้องการใกล้ชิดเอาใจนพ   ทั้งสองจึงเปิดศึกกันท่าด้วยความหมั่นไส้!

การถ่ายทำเป็นไปอย่างราบรื่น เพราะนพและปิ่นปักส่งความรู้สึกและสื่ออารมณ์ถึงความเป็นคู่รักคู่บ่าวสาวได้อย่างดี...แต่แล้ว....กลุ่มชายนิรนามบุกเข้ามายิงปิ่นปัก   นพเข้าปกป้องแต่ต้านกำลังไม่ไหว..ตัดสินใจขี่มอเตอร์ไซค์พาปิ่นปักหนีไป 

เปลวพบข้อมูลสำคัญว่า เสี่ยวันชัย อดีตคู่ค้ายาเสพติดที่แตกหักกับเปลว เสี่ยวันชัย จึงส่งคนไปฆ่าปิ่นปัก!  หวังให้เปลวเจ็บปวดเหมือนตายทั้งเป็น!!!
  
นพพาปิ่นปักหนีมากบดานที่บ้าน เพิ่ม  เพื่อนสนิทของจ่าเฉื่อย อดีตตำรวจผันตัวเองทำสวนอยู่ที่เกาะเกร็ดกับลูกติดหนึ่งคนคือ พงศ์  ช่วงเวลาที่อยู่ด้วยกัน   ปิ่นปักดูแลคอยสั่งสอนและมอบความรักให้พงศ์ที่ขาดแม่   ยิ่งทำให้นพหวั่นไหวและตกหลุมรักปิ่นปัก.... ในขณะที่ปิ่นปักที่รู้สึกไม่ต่างกันกับนพ ผู้ชายที่เสียสละชีวิตดูแลและปกป้องปิ่นปักจากอันตราย   ทั้งคู่เผลอใจเกือบมีสัมพันธ์ลึกซึ้ง แต่!!!    เปลวและธนูตามมารับตัวปิ่นปักกลับไป.....จ่าเฉื่อยเห็นเปลวแล้วตกใจ เพราะมันคือไอ้บัญชา.....ฆาตกรที่ฆ่าพ่อของนพ!!

โลกของนพพังครืน ผู้ชายที่นพให้ความนับถือคือฆาตกร เป็นพ่อของผู้หญิงที่ตัวเองรัก และที่สำคัญ ธารา คือแม่ผู้ให้กำเนิดใจคอโหดร้ายของนพ!!! นพต้องการแก้แค้นเปลวด้วยการทำร้ายหัวใจของปิ่นปัก ให้ครอบครัวเจ็บช้ำและล่มสลาย!!

นพยอมแตกหักกับแดน  หวังที่จะทำให้ปิ่นปักรักนพมากขึ้นจนอยากแต่งงานด้วย แดนเสียใจมาก แม่เล็กเองก็เสียใจที่นพยังเดินหน้าทำงานเสี่ยงอันตราย   ส่วนพ่อดวง ประกาศตัดพ่อตัดลูกและไล่นพออกจากบ้าน  เพราะโกรธที่นพทำร้ายความรู้สึกของแดน....นพยอมแบกความเจ็บปวด..เดินออกจากชีวิตเพื่อกันทุกคนให้อยู่ห่างอันตราย

นพทำงานกับเปลว..รับรู้เบื้องลึกว่าเปลวทำธุรกิจค้ามนุษย์ในผับ  นพคิดจะเก็บหลักฐานเอาผิด  แต่เปลวกลับวางมือ...เพราะเริ่มกลัวในกรรมและเป็นห่วงความปลอดภัยของปิ่นปักและธารา...นพจึงไม่มีหลักฐานเอาผิดเปลวได้!

ธนูไม่พอใจที่เปลวคิดจะวางมือจากธุรกิจมืด  เพราะนั่นคือเส้นทางทำเงิน  ธนูจึงคิดตั้งตัวเองเป็นใหญ่....ใช้ลูกน้องที่ไว้ใจอย่าง...เฮีย , เม้ง   ลักลอบค้ายากับเสี่ยวันชัย..และจับมือกับสาลินี ดาราสาวซึ่งเคยเป็นเมียน้อยเปลว  หวังแย่งชิงสมบัติทุกอย่างของเปลว สร้างสถานการณ์ลวงเปลวไปฆ่า...นพผ่านไปช่วยเปลวเอาได้   ทำให้เปลวไว้ใจให้นพอารักขา ธนูจึงทวงคืนบุญคุณจากนพ  ให้นพสังหารเปลว!!!

นพตกใจที่รู้ว่าธนูเป็นคนเลว.....นึกสมเพชเปลวที่ถูกลูกน้องที่ไว้ใจทรยศ...กรรมกำลังตามเอาคืนเปลว เหมือนที่เปลวเคยทำกับพ่อของนพ!!!   นพแสร้งรับปากธนู อ้างว่าต้องการให้ผ่านพ้นวันแต่งงานของตัวเองกับปิ่นปักไปก่อน เพื่อให้เปลวกระอักเลือดเสียใจ.....

นพเซอร์ไพรส์งานแต่งให้ปิ่นปัก  ด้วยการตกแต่งสถานที่สวยงามที่ตึกร้าง....ปิ่นปักมีความสุขที่จะได้ใช้ชีวิตอยู่กับนพ.....แต่แล้ว..  นพกลับพังงานแต่ง...   แล้วสารภาพความจริงว่าเป็นการจัดฉากเพื่อทำร้ายเปลว  ผู้ชายที่ฆ่าพ่อของนพ....  แล้วทิ้งให้ปิ่นปักอยู่คนเดียว........

หัวใจของปิ่นปักสลาย  ไม่อยากเชื่อว่านพจะทำร้ายเธอ  และไม่เคยคิดว่าเปลวจะเป็นคนฆ่าพ่อของนพ   .....ปิ่นปักร้องไห้แทบขาดใจ.....

ธนูเจ็บใจที่นพไม่ยอมร่วมมือฆ่าเปลว   จึงเผาบ้านแม่เล็กและจะฆ่าทุกคน    นพช่วยแม่เล็กไว้ได้  แต่พ่อดวงจะเข้าไปเอาหนังสือเรียนของแดนออกมา ถูกไฟครอกตาย  แดนจะเข้าไปช่วยพ่อก็ถูกธนูขับรถพุ่งชนจนขาหัก!!

แดนโกรธและเกลียดนพหนักขึ้นกว่าเดิม  โทษว่านพเป็นต้นเหตุหายนะทั้งหมด...ประกาศตัดขาดความเป็นพี่น้อง!!  นพคิดว่าเปลวเป็นคนทำ...  ออกตามล่าเปลว   ส่วนเปลวก็อยากเคลียร์ความจริงทั้งหมดกับนพ   ทั้งสองนัดเจอกัน....ธนูฉวยจังหวะพาปิ่นปักไปที่เกิดเหตุ   แล้วลวงเปลวไปฆ่า สร้างสถานการณ์ว่านพฆ่าเปลว..... ปิ่นปักยิ่งโกรธและเกลียดนพ   ขอให้ตำรวจไล่ล่าจับตัวนพ!!

นพเริ่มปะติดปะต่อเรื่องราว  มั่นใจว่าธนูอยู่เบื้องหลังการยิงเปลว   พยายามนัดเจอปิ่นปัก เพื่ออธิบายความจริง   ปิ่นปักยอมเจอนพ   สั่งให้ธนูแจ้งตำรวจมาจับนพดำเนินคดี    แต่ธนูบุกมาจับนพด้วยตัวเอง    จ่าเฉื่อย,กิ๊บและนิคกี้ช่วยพานพหนีรอดไปได้  นพเสียใจหนักที่ปิ่นปักเข้าใจผิดว่าเขาคือคนที่ฆ่าเปลว...นพกลัวธนูจะทำร้ายปิ่นปักและธารา... ร่วมมือกับเพื่อนๆพาปิ่นปักหนีออกจากคฤหาสน์     ในขณะที่ธนูคิดจะฮุบทุกอย่างของเปลว  แล้วขืนใจปิ่นปัก   เกิดการต่อสู้ครั้งใหญ่.....นพช่วยปิ่นปักกับธาราออกมาได้!

สาลินีคิดว่าจะได้เสวยสุขกับธนูที่คฤหาสน์ของเปลว  แต่ธนูหักหลัง  สั่งให้เม้งขืนใจสาลินี    สาลินีเอาตัวรอด แม็คจะไปช่วยสาลินีเพราะเคยเป็นคนรักเก่า....แม็คถูกพวกธนูฆ่าตาย!

นพพาทุกคนมาพักอาศัยที่บ้านเพิ่ม  แม่เล็กไม่พอใจธารา  เชื่อว่าธาราร่วมแผนการฆ่าพ่อของนพ   ธาราพยายามอธิบายและทำดี  หวังว่าสักวันทุกคนจะเข้าใจความจริง...

แดนเสียใจที่ต้องดรอปเรียน และอาจพิการตลอดชีวิต  คิดจะทำร้ายตัวเอง....กระเจี๊ยบคอยเตือนสติและให้กำลังใจ...พร้อมดูแลแดนและช่วยทำกายภาพบำบัด   ทำให้ความสัมพันธ์ของคู่กัด  กลายเป็นคู่รัก..... 

เปลวพักรักษาตัวจนหายดี   สืบรู้ว่าธนูร่วมมือกับเสี่ยวันชัย คิดฆ่าและทำร้ายปิ่นปัก เปลวจึงจับมือกับสาลินีวางแผนเอาคืนทั้งสอง   สาลินีลวงล่อธนูออกมาเจอ.....เปลวคิดจะฆ่าธนูสะสางปัญหาทั้งหมด....โดยนพตามเข้ามารับรู้เรื่องราว.... เปลวเคลียร์เรื่องราวในอดีต.... ทำให้นพรู้ว่าคนที่ฆ่าพ่อและคิดฆ่าเขาในวัยเด็กคือเสี่ยวันชัย  เพื่อฮุบกิจการและค้ายาเสพติด   เสี่ยวันชัยบุกเข้ามาจะยิงนพเพื่อปิดเกม    แต่ปิ่นปักพาตำรวจบุกมาช่วยไว้ได้   เสี่ยวันชัยถูกเปลวยิงเสียชีวิต  ส่วนธนูหนีการจับกุมไปได้.....  เปลวยอมรับผิดกับนพที่มีส่วนเกี่ยวข้องทำให้ครอบครัวของนพพัง.....เปลวยอมมอบตัวเพื่อรับโทษตามกฏหมายที่เคยทำผิดพลาด

แม่เล็กรู้ความจริงทั้งหมด  รู้สึกแย่ที่เข้าใจผิด...  แม่เล็กกราบขอโทษ  ธาราพร้อมให้อภัย นพเข้าไปกราบเท้าขอโทษธารา  และยอมรับธาราเป็นแม่ของเขาด้วยความรัก....ปิ่นปักดีใจที่นพและธาราปรับความเข้าใจและกลับมาเป็นครอบครัวเดียวกัน......

ธนูเจ็บแค้นที่พวกนพทำลายทุกอย่าง   ร่วมมือกับเฮียและลูกน้องบุกไปบ้านเพิ่ม  จะฆ่าแดนและกระเจี๊ยบ   นพช่วยชีวิตแดนไว้   เฮียเสียชีวิตในการต่อสู้   ส่วนธนูถูกตำรวจยิงและจับกุมได้.....การต่อสู้ครั้งนี้ทำให้แดนซึ้งใจที่นพเสียสละชีวิตเข้ามาช่วย สองพี่น้องจึงกลับมารักกันอีกครั้ง...

นพรู้สึกผิดที่เคยหลอกปิ่นปักแต่งงาน  จึงให้เมย์,เอ๋จัดงานแต่งขึ้นอีกครั้ง....ปิ่นปักตื่นเต้นที่จะได้เข้าพิธีด้วยความรักและจริงใจ  แต่ธนูหนีจากโรงพยาบาลจับตัวปิ่นปักไปฆ่า    นพตามไปช่วยเหลือ  เกิดการต่อสู้กับธนู    ธนูจะยิงนพและปิ่นปัก  แต่ด้วยความรักที่ทั้งสองมีต่อกัน  สามารถพลิกเอาตัวรอดแล้วทำให้ธนูพลาดท่าตกตึกตาย........
    
ฟ้าหลังฝนงามตา....ทุกคนต่างมีชีวิตใหม่  แม่เล็กพาธารามาอยู่ด้วย  ดูแลกันและกัน แดนกลับไปเรียนโดยมีกระเจี๊ยบคอยดูแลอย่างใกล้ชิด นพได้แต่งงานกับปิ่นปัก  ท่ามกลางความรักของทุกคนในครอบครัวที่พร้อมจะช่วยเหลือและปกป้องซึ่งกันและกันตลอดไป.........

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark