ข่าวอื่นๆ

ทำความรู้จักกับ พีรพล จิตรสิงห์ ดาวซัลโวแชมป์กีฬา 7 สี คนแรกของราชวินิตบางเขน ตอน 1

สปอร์ตแฟน - ฟุตบอลนักเรียน 7 คน แชมป์กีฬา 7 สี แชมเปียน คัพ 2018 จบลงด้วยความผิดหวังของโรงเรียนราชวินิตบางเขน เป็นปีที่ 2 ด้วยสกอร์ที่น่าเจ็บปวด 2-3

ทว่าชื่อของ "สิงห์ร้ายบางเขน" ก็จารึกในประวัติศาสตร์ ด้วยการเป็นรองแชมป์ถึง 2 สมัย และยิ่งไปกว่านั้น ยังมีนักฟุตบอลที่ทำผลงานได้อย่างโดดเด่น จนคว้ารางวัลดาวซัลโว

เรามาทำความรู้จักกับ "พีท พีรพล จิตรสิงห์" ดาวซัลโวฟุตบอลนักเรียน 7 คน แชมป์กีฬา 7 สี คนแรกของโรงเรียนราชวินิตบางเขน

พีท เริ่มต้นจากการเล่นฟุตซอลกับเพื่อน ๆ แถวบ้าน จนเริ่มออกเดินสายแข่งขัน จากนั้นได้รับเลือกให้ติดทีมโรงเรียนราชวินิตบางเขน และเมื่อมีการแข่งขันฟุตบอลนักเรียน 7 คน แชมป์กีฬา 7 สี พีทตัดสินใจเปลี่ยนจากฟุตซอล มาร่วมเล่นฟุตบอล 7 คน ในทันที

เมสซี่เจ ชนาธิป สรงกระสินธ์ และคริสเตียโน โรนัลโด คือต้นแบบและแรงบันดาลใจ ที่ทำให้ พีท ชอบเล่นฟุตบอล แม้ในเวลาว่างก็จะดูคลิปการฝึกซ้อมของทั้งคู่ รวมถึงนักเตะชื่อดังคนอื่น ๆ เพื่อพัฒนาฝีเท้าของตนเอง

แม้ว่า พีท จะพยายามไม่ตั้งเป้าหมายบนเส้นทางลูกหนัง แต่หลังจากเป็นที่รู้จักมากขึ้น พีท ก็หวังลึก ๆ ว่าจะได้เป็นนักฟุตบอลอาชีพ และได้เล่นให้กับสโมสรในไทยลีก

และในตอนหน้า เราจะมาทำความรู้จักกับนักเตะที่น่าจับตามองคนนี้ให้มากขึ้นไปอีก ถึงเบื้องลึกเบื้องหลังความสำเร็จของ พีท พีรพล จิตรสิงห์

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark