ข่าวอื่นๆ

อ.สกล โคชยอดเยี่ยมแชมป์กีฬา 7 สี ผู้สะกดคำว่าแพ้ไม่เป็น กับภารกิจล่าแชมป์สมัยที่ 4 ตอน 1

สปอร์ตแฟน - สำนวนที่ว่า ความพยายามอยู่ที่ไหน ความสำเร็จอยู่ที่นั่น น่าจะนำมาใช้กับโคชคนนี้ได้ดี เริ่มต้นจากศูนย์ สร้างทีมฟุตบอลโรงเรียนขึ้นมา ค่อย ๆ ก้าวทีละก้าว ทำทีมจากที่แพ้มากกว่าชนะ จนกลายมาเป็นโคชที่สะกดคำว่าแพ้ไม่เป็น โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับรายการแชมป์กีฬา 7 สี ผู้ฝึกสอนยอดเยี่ยม อาจารย์สกล เกลี้ยงประเสริฐ

หลังจากเข้าชิงชนะเลิศติดต่อกัน 5 สมัย และคว้าแชมป์สมัยที่ 3 อย่างยิ่งใหญ่ในปีนี้ นั่นทำให้ อาจารย์สกล เกลี้ยงประเสริฐ ได้รับความสนใจมากยิ่งขึ้นกว่าเดิม มีแฟน ๆ รวมถึงผู้ปกครองที่ติดตามรายการแชมป์กีฬา 7 สี ขอถ่ายรูปกับอาจารย์เป็นจำนวนมาก 

ไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะทำให้นักกีฬาแต่ละปีมีมาตรฐานที่ใกล้เคียงกัน และทำผลงานออกมาได้ดีอย่างต่อเนื่อง แต่ สุรศักดิ์มนตรี ทำได้

โดยปีนี้ อาจารย์สกล ก็อยากที่จะลองสร้างนักกีฬา โดยใช้นักเตะอายุ 16 ปี ลงเป็นตัวหลักร่วมกับรุ่นพี่ ไม่ว่าจเป็น ตะวัน จันทเสน และธีรศักดิ์ เผยพิมาย และรุ่นน้อง 2 คนนี้ ก็ทำผลงานออกมาได้ดี และพร้อมที่จะกลายเป็นตัวหลักให้กับทีมในปีต่อ ๆ ไป

อีกหนึ่งปัจจัยสำคัญของสุรศักดิ์มนตรี ที่ประสบความสำเร็จในรายการแชมป์กีฬา 7 สี คือ การให้นักกีฬาออกไปเดินสายแข่งขันฟุตบอล 7 คน ซึ่งต้องพบเจอกับนักกีฬารุ่นประชาชนทั่วไป นั่นก็เพื่อเป็นการเพิ่มกระดูกให้กับเด็ก ร่วมถึงสร้างประสบการณ์และเรียนรู้จากสถานการณ์จริงในสนาม 

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark