ข่าวอื่นๆ

ความพร้อมนักฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ก่อนลุยศึกเวิลด์คัพ [เชียร์ทีมไทย]

สปอร์ตแฟน - วนกลับมาอีกครั้งกับฟุตบอลหญิง ชิงแชมป์โลก ซึ่งหนนี้จัดขึ้นที่ประเทศฝรั่งเศส โดยฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ได้เข้าร่วมรายการนี้เป็นสมัยที่ 2 ติดต่อกัน หลังจากผลงานเมื่อ 4 ปีที่แล้ว แม้จะจอดยู่ที่รอบแรก แต่เหล่าชบาแก้วก็สามารถเก็บชัยชนะได้ 1 เกม ในการประเดิม เวิลด์ คัพ เป็นครั้งแรกของพวกเธอ เหล่าชบาแก้วเก็บตัวฝึกซ้อมมาอย่างต่อเนื่อง โดยในสัปดาห์หน้าจะบินไปเก็บตัวฝึกซ้อม และเล่นเกมอุ่นเครื่อง ที่ประเทศฝรั่งเศส และเบลเยียม

โดย โคชหนึ่ง หนึ่งฤทัย สระทองเวียน ก็หวังว่าเหล่าแข้งนิ่มจะสมบูรณ์ และพร้อมพิสูจน์ในช่วงโค้งสุดท้าย ก่อนเกมประเดิมสนามในฟุตบอลโลก

ทัพชบาแก้ว ใน เวิลด์ คัพ หนนี้มีนักเตะหน้าใหม่เข้ามาเสริมหลายคน โดยเฉพาะอย่างยิ่งเหล่าบรรดาลูกครึ่งฝีเท้าดี และที่จะไม่พูดถึงคงเป็นไปไม่ได้ กับศูนย์หน้าจากสโมสร แคลิฟอร์เนีย โกลเด้น แบร์ส มิรันดา สุชาวดี นิลธำรงค์ ที่น่าจะสร้างความแตกต่างให้ทีมชาติไทย ใน เวิลด์ คัพ ครั้งนี้

แต่ฟุตบอลโลกครั้งนี้ดูจะยากกว่าครั้งก่อน เมื่อช้างศึกต้องอยู่ร่วมสายเอฟ กับทีมชาติสหรัฐอเมริกา แชมป์โลก 3 สมัย ทีมชาติสวีเดน อดีตแชมป์ยุโรป 1 สมัย และรองแชมป์โกปา อเมริกา 2 สมัย ทีมชาติชิลี

ถือเป็นรายการที่ท้าทายสำหรับแข้งสาวทีมชาติไทย กับการสร้างประวัติศาสตร์อีกครั้ง ในฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก เริ่มเกมแรกพบกับทีมชาติสหรัฐอเมริกา ในวันที่ 11 มิถุนายน นี้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark