ข่าวอื่นๆ

สรุปความเข้มข้นในศึกไทยลีก 2019 เลกแรก และการขับเคี่ยวของทีมหัวตารางในเลกที่ 2 [ฟุตบอลไทย]

สปอร์ตแฟน - ปิดเลกแรกไปแล้วสำหรับลีกสูงสุดของบ้านเราอย่าง ไทยลีก 1 ที่ต้องบอกว่าเป็นอีกหนึ่งฤดูกาลที่เต็มไปด้วยความบันเทิงเหลือเกิน

ไปดูประเด็นแรกกันก่อน กับฟอร์มอันย่ำแย่ของอดีตแชมป์ไทยลีก 4 สมัย เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด แทนที่แฟน ๆ จะได้เห็นกิเลนผยองอยู่ในพื้นที่ลุ้นแชมป์ แต่กลับต้องมาอยู่โซนท้ายตาราง โดย ณ ตอนนี้จมอยู่ในอันดับรองสุดท้าย ชนะ 3 เสมอ 2 แพ้ 8 มีเพียง 11 คะแนน เท่ากับอันดับบ๊วยของตารางอย่าง สุพรรณบุรี เอฟซี แต้มประตูได้-เสียดีกว่า แม้ในเกมล่าสุดพวกเขาจะเก็บ 3 แต้มได้แล้ว กับเกมที่พบกับ สุโขทัย เอฟซี แต่ก็ต้องมาลุ้นกันต่อว่า กิเลนจะกลับมาผยองได้หรือไม่ ในเลกที่ 2

นอกจากนี้ ที่แรงไม่หยุด ฉุดไม่อยู่ คือเทรนด์การไล่กุนซือออกของบรรดาทีมทั้งหลายในไทยลีก จนได้ขึ้นชื่อว่าเป็น "ลีกกินโคช" ที่ตั้งแต่เปิดฤดูกาล 2019 มา กุนซือก็หลุดจากเก้าอี้ไปแล้วถึง 8 คน โดยรายล่าสุดนั่นคือ ยูน จองฮวาน กุนซือชาวเกาหลีใต้ของกินเลนผยอง ที่ประกาศลาออกหลังเข้ามาคุมทีมได้เพียง 2 เดือน และผลงานยังไม่ดีขึ้น รวมถึงในช่วงเลกที่ 2 นี้ อาจมีกุนซือบางคนที่จะอยู่ไม่ครบเทอมก็เป็นได้

เมื่อสถานการณ์ของไทยลีกออกมาสนุกเข้มข้นแบบนี้ ในช่วงเปิดตลาดซื้อขายนักเตะ ก็มีบิ๊กดีลที่น่าสนใจ ไม่ว่าจะเป็น ธนบูรณ์ เกษารัตน์ ที่ย้ายจาก บีจี ปทุม ยูไนเต็ด มาสู่ทีมสิงห์เจ้าท่า การท่าเรือ เอฟซี ที่เสริมทัพตั้งแต่ต้นฤดูกาลจนถึงตอนนี้ แฟน ๆ คงบอกได้คำเดียวว่า "ท่าเรือรักแป้งมาก"

ส่วนรายอื่น ๆ ที่น่าสนใจ นั่นคือ การเปลี่ยนโควตาต่างชาติของ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่ได้ บรูโน เมเซนกา กองหน้าดีกรีอดีตเยาวชนทีมชาติบราซิล ชุดรองแชมป์โลก รุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี

และที่จะไม่พูดถึงคงเป็นไปไม่ได้ นั่นคือ การขับเคี่ยวกันของบรรดาทีมหัวตาราง ไม่ว่าจะเป็น การท่าเรือ เอฟซี ทีมจ่าฝูงในขณะนี้ ตามมาด้วยอันดับ 2 บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด รวมถึงอันดับ 3-5 ก็พร้อมจะสอดแทรกได้ทุกเวลา ไม่ว่าจะเป็น แบงค็อก ยูไนเต็ด, สมุทรปราการ ซิตี และสิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด

โดยโปรแกรมการแข่งขันที่น่าสนใจกับเกมการเปิดเลก 2 นั่นคือการพบกันของหัวตาราง การท่าเรือ เอฟซี เปิดแพตสเตเดียม พบ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด มาดูว่าสิงห์เจ้าท่าจะยืนระยะ และทิ้งคะแนนห่างจากปราสาทสายฟ้าได้หรือไม่ หรือแชมป์เซราะกราวจะกลับมาลุ้นป้องกันแชมป์เต็มตัว หลังจากหมดภารกิจรายการ AFC Champions League

รวมถึงอีกเกมที่ถูกกล่าวขานว่าเป็น เอล กลาซิโก เมืองไทย นั่นคือ ฉลามชล ชลบุรี เอฟซี จะเปิดบ้านพบกับ กิเลนผยอง เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด

ทั้งหมดคือความเข้มข้นของไทยลีก 1 หลังปิดเลกแรก แต่ที่น่าสนใจคือ ความบันเทิงของลีกสูงสุดต่อจากนี้ จะมีอะไรรอเซอร์ไพรส์แฟนบอลชาวไทย ต้องติดตาม

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark