คลิปที่เกี่ยวข้อง

รีวิวหนัง Child's Play คลั่งฝังหุ่น

Child's Play หรือชื่อไทยว่า คลั่งฝังหุ่น หนังรีเมคที่กลับมาปลุกเจ้าชัคกี้ให้มีชีวิตอีกครั้ง เล่าเรื่องราวของ แอนดี้ เด็กชายที่มีปัญหาทางหู ที่ชอบเก็บตัวไม่ค่อยมีเพื่อน จนวันหนึ่งเเม่ของเขา แคเรน ได้นำตุ๊กตาชัคกี้สุดไฮเทค มาให้เป็นของขวัญ ซึ่งก็เหมือนเพื่อนใหม่ ด้วยความที่ชัคกี้ตัวนี้ไม่เหมือนตัวอื่นๆ ที่เคยเจอ ทำให้ แอนดี้ ได้พบเพื่อนใหม่เยอะขึ้น แต่แล้วกลับไม่คาดคิดด้วยความผิดปกติของระบบ Ai ทำให้ชัคกี้ของ แอนดี้ กลายเป็นฝันร้ายไล่ฆ่าทุกคนที่เข้าใกล้เขาอย่างบ้าคลั่ง



หนังชุบชีวิตชัคกี้ในรอบนี้ Child's Play ถือว่าตัวบทมีสตอรี่ที่น่าสนใจ และเป็นเรื่องราวที่สมเหตุสมผลมากกว่าคราวก่อน ด้วยตัวหนังที่เล่นกับเทคโนโลยีไฮเทคที่ทันสมัยในยุคนี้ ไม่มีวิญญาณร้ายอย่างเรื่องก่อนๆ เป็นการเปิดมิติใหม่ของเจ้าชัคกี้เลยก็ว่าได้ การปูเรื่องราวตั้งแต่ต้นจนจบถือว่าดูสนุก มีความสยองขวัญ ฆ่าฟันอย่างบ้าคลั่ง ที่ผสมไปกับมุกตลกร้าย ทำเอาดูไปเดี๋ยวก็กรี๊ดตกใจ สักแป๊บก็หัวเราะตลกกับมุกที่หนังใส่เข้ามา ซึ่งตรงจุดนี้ทำให้ตัวหนังมีความสนุกมากขึ้่น และแปลกตาไปจากเรื่องก่อนๆ

หากใครที่คาดหวังความโหดของเจ้าชัคกี้ในรอบนี้อาจจะผิดหวังเล็กน้อย เพราะส่วนตัวคนเขียนคิดว่าเวอร์ชั่นก่อนนั้นทำมาได้หลอนกว่านี้ แต่ตัวหนังที่ปรับให้เจ้าชัคกี้เป็นของเล่นเด็กยอดฮิตจึงมีการปรับรูปลักษณ์ให้ดูดีกว่าเดิม แต่ก็ยังมีแววตาน่ากลัวเช่นเคย ตัวฉากฆ่าโหดๆ ของชัคกี้ก็ถือว่าทำได้บ้าคลั่งดี แต่อาจจะมีน้อยไปถึงใจแฟนหนังสยองขวัญเท่าที่ควร รอบนี้หนังไม่ได้ขายแต่ความโหดร้ายของชัคกี้อย่างเดียว ยังสอดแทรกเรื่องราวความสัมพันธ์ของครอบครัว และมุมมองของเด็กอีกด้วยจึงทำให้หนังมีสาระกว่ารอบก่อนๆ ที่เคยดูมา


สรุป Child's Play คลั่งฝังหุ่น หนังที่เล่นกับความทันสมัยของเทคโนโลยี Ai ที่แปลกตามากกว่าชัคกี้ฉบับก่อนๆ สนุกดูเพลิน บทมีมิติ แม้ฉากโหดๆ ก็ทำออกมาได้ถึงใจ แต่อาจมีไม่เยอะเท่าที่ควร ความน่ารักที่ผสมกับความหลอนนี่แหละคือจุดเด่นของเจ้าชัคกี้แห่งปี 2019 คะแนน 8.5/10

BUGABOO MOVIE / เครดิตภาพจาก Sahamongkolfilm International 

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark