คลิปที่เกี่ยวข้อง

รีวิวหนัง Midsommar ชวนประหลาดใจ สยองขวัญแบบไม่คาดคิด

Midsommar เทศกาลสยอง งานสยองของผู้กำกับแอริ แอสเตอร์ จาก หนัง Hereditary ที่การันตีว่า แรงจริง หลอนจริง คนใจแข็งเท่านั้นที่จะทนดูได้ เล่าเรื่องราวของ แดนี่ กับ คริสเตียน คู่รักชาวอเมริกันที่ความสัมพันธ์ใกล้จะแตกร้าว แต่หลังเกิดเหตุสลดกับครอบครัวฝ่ายหญิง ความหม่นหมองของ แดนี่ กลับช่วยประคับประคองความสัมพันธ์ของทั้งคู่ให้ไปต่อ

แต่แล้ว เธอก็ตัดสินใจไปร่วมทริปฤดูร้อนกับคริสเตียนและเพื่อนๆ ร่วมมหาวิทยาลัย ซึ่งมีแผนที่จะไปเที่ยวเทศกาลที่นานๆ ครั้งจะจัดขึ้น ณ หมู่บ้านอันห่างไกลแห่งหนึ่งในประเทศสวีเดน ที่แทบจะไม่มีเวลากลางคืนเลย จากเริ่มต้นเหมือนจะเป็นงานฤดูร้อนทั่วๆไป พวกเขาได้พบเจอกับวัฒนธรรมที่แตกต่าง ไม่คุ้นชิน กับลัทธิของคนในท้องถิ่น สุดท้ายมันกลับกลายเป็นฝันร้ายกลางวันแสกๆ ของผู้ที่หลงเข้ามา



เรื่องนี้ คนดูตั้งคำถามตลอดเวลาว่า จะเกิดอะไรขึ้นต่อไป คาดเดาอะไรไม่ได้  ชาวหมู่บ้านเริ่มประกอบพิธีกรรม พร้อมกับดนตรีประกอบที่ชวนหดหู่ สะเทือนขวัญ จากสิ่งที่ดูจะเป็นดินแดนที่สวยงาม สุดท้ายก็ต้องเผชิญกับสิ่งที่ไม่คาดคิดมาก่อน

การดำเนินเรื่องที่ยาวถึง 2 ชั่วโมงกว่า ก็อาจจะดูเอื่อยๆ เรื่อยๆ ไปบ้าง แต่ประเพณีโบราณ เรื่องเล่าที่ดำเนินไปด้วยฉากที่มีภาพวาดบนผนัง เพดาน ผ้า รวมถึงสัญลักษณ์ต่างๆ ในหมู่บ้าน ก็ชวนให้นั่งลุ้นและชวนคิดต่อว่า พวกเขากำลังจะทำอะไร สุดท้ายสิ่งต่างๆ กาลเวลาและความเปลี่ยนแปลงบนโลก ก็ไม่สามารถเปลี่ยนแปลงประเพณีที่สืบต่อมาของคนในท้องถิ่นได้


สรุป ใครที่สนใจอยากสัมผัสกับวิถีชีวิตที่เราไม่เคยพบเห็นมาก่อน กับฉากภาพสิ่งแวดล้อมที่สวยงาม สลับกับฉากความรุนแรงที่เห็นเลือดเห็นเนื้อ ก็แนะนำให้ไปดู แล้วจะรู้ว่า สยองขนาดไหน คะแนน 8/10 

BUGABOO MOVIE /
ขอบคุณภาพจาก Sahamongkolfilm 


รีวิวหนัง Midsommar








รีวิวหนัง Midsommar

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark