คลิปที่เกี่ยวข้อง

รีวิวหนัง Weathering with You ฤดูฝัน ฉันมีเธอ

หลังจากแอนิเมชันโรแมนติกแฟนตาซีอย่าง Your Name ได้สร้างความประทับใจให้กับผู้ชมทั่วโลกมาแล้ว ในวันนี้ อ.มาโกโตะ ชินไก ในฐานะผู้กำกับได้กลับมาสร้างความประทับใจอีกครั้ง กับภาพยนตร์แอนิเมชันเรื่องใหม่ Weathering with You ฤดูฝัน ฉันมีเธอ ซึ่งคอหนังแฟนคลับของ อ.ชินไก หลายคนตั้งความหวังเอาไว้ว่าจะได้มาซึมซับความโรแมนติก ผ่านผลงานแอนิเมชันกับภาพยนตร์เรื่องนี้อย่างแน่นอน

และเหมือนว่าแฟนๆ จะไม่ต้องผิดหวัง เพราะทันทีที่ Weathering with You ฤดูฝัน ฉันมีเธอ เปิดตัวเข้าฉายในประเทศญี่ปุ่น 17 วัน กวาดทำรายได้ 5.9 พันล้านเยน ทุบสถิติ Your Name เป็นที่เรียบร้อย กลายเป็นปรากฏการณ์ในโลกภาพยนตร์ที่ต้องบันทึกชื่อของ อ.ชินไก ไว้อีกครั้ง



 
เส้นเรื่องของ Weathering with You ฤดูฝัน ฉันมีเธอ ได้กล่าวถึง 2 ตัวละครหลัก หนึ่งคือเด็กหนุ่มจากชนบทที่ชื่อ ไฮดากะ ผู้เข้ามาใช้ชีวิตในเมืองโตเกียวเพียงลำพัง และ ฮินะ เด็กสาวปริศนาที่มีความสามารถในการควบคุมสภาพอากาศได้ และเมื่อทั้งคู่ได้พบกัน ความลับของโลกจึงปรากฏขึ้น

ความรู้สึกหลังดู Weathering with You ฤดูฝัน ฉันมีเธอ จบนั้น บอกได้เลยนี่คือภาพยนตร์แอนิเมชันที่จะสร้างปรากฏการณ์อีกหนึ่งเรื่องแน่นอน (อย่างน้อยๆ ตอนนี้ก็คือในใจของผู้เขียนแล้วล่ะ 555) กราฟิกสวยสมจริง การจำลองเมืองโตเกียวออกมาได้อย่างเหมือนเป๊ะๆ พล็อตของเรื่องก็เล่นกับความรู้สึกของคนดู จนทำให้เราอินไปกับบทของตัวละครที่มีความโรแมนติกและความไร้เดียงสาแบบวัยรุ่น สื่อให้เห็นถึงความรักอันบริสุทธิ์ พร้อมกับสอดแทรกตำนานของคนญี่ปุ่นเข้าไปอีกด้วย



สรุปสั้นๆ ตรงนี้ Weathering with You ฤดูฝัน ฉันมีเธอ ทำให้เราได้อินไปกับความรักของหนุ่มสาวที่ทำให้หัวใจพองโตไปในทุกๆ วินาทีที่ผ่านไปบนจอ ภาพสวย บทหนังก็เยี่ยม คะแนน เอาไปเลย 10 เต็ม!!

BUGABOO MOVIE / เครดิตภาพจาก M Pictures.



















ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark