คลิปที่เกี่ยวข้อง

รีวิวหนัง Joker โจ๊กเกอร์

Joker ภาพยนตร์แนวดราม่า-อาชญากรรม ที่ได้นักแสดงนำอย่าง Joaquin Phoenix นักแสดงมากฝีมือที่เคยเข้าชิงรางวัลออสการ์ถึงสามครั้งจาก Gladiator (2001) , Walk the Line (2006) และล่าสุด The Master (2013) ที่มารับบทเป็น อาร์เธอร์ เฟล็ค หรือ Joker และกำกับโดย Todd Phillips ผู้กำกับมากฝีมือ ยิ่งทำให้ภาพยนตร์เรื่องนี้กลายเป็นที่จับตามองของแฟน ๆ คอหนังถึงการเดินทางไปสู่สุดยอดภาพยนตร์แห่งปี

หลังงานเปิดตัวรอบปฐมทัศน์ Joker ก็สามารถคว้ารางวัลสิงโตทองคำ รางวัลสูงสุดจากงาน Venice Film Festival ครั้งที่ 76 ไปครองเป็นที่เรียบร้อย แถมยังได้รับเสียงปรบมือชื่นชมยาวนานกว่า 8 นาทีอีกด้วย



Joker เล่าถึงปูมหลังของ อาร์เธอร์ เฟล็ค ชายผู้ไฝ่ฝันจะเป็นคอเมเดี้ยนที่มีชื่อเสียง แต่ทว่าการตัดสินใจผิดพลาดของเขา นำมาซึ่งปฏิกิริยาลูกโซ่ และเหตุการณ์ความรุนแรงเกินกว่าจะคาดคิดจึงเกิดขึ้น

ความดาร์กของ Joker ถือเป็นที่สุดเท่าที่เคยสัมผัสมา ไม่น่าเชื่อว่าผู้กำกับอย่าง Todd Phillips จะทำให้เราทึ่งไปกับการเล่าเรื่องราวของ Joker ในรูปแบบใหม่ แบบที่เราไม่เคยเห็นจากที่ไหนมาก่อน ภาพยนตร์เรื่องนี้คลายปมให้คนดูได้รู้ว่า Joker กลายเป็น Prince of Crime ตัวพ่อได้อย่างไร บวกกับฝีไม้ลายมือในการแสดงของ Joaquin Phoenix ที่ยอดเยี่ยม ยิ่งทำให้เราหยั่งถึงภายในจิตใจของ Joker ได้มากกว่าเก่า และความดาร์กของเนื้อเรื่องพาเราดำดิ่งไปสัมผัสกับบรรยากาศที่คนทั้งเมืองแทบไม่เหลือความเป็นมนุษย์อยู่ในตัว การแบ่งแยกชนชั้น จนทำให้เกิดแรงกดดันที่มหาศาล และเมื่อมันระเบิดออกมา เมืองทั้งเมืองก็พินาศได้ในพริบตา ถือว่าภาพยนตร์เรื่องนี้มีทั้งความสนุก หดหู่ สงสาร และความสะใจ บอกตรงนี้เลยว่า Joker ของ Todd Phillips เป็นภาพยนตร์ในรอบปีนี้ที่ทุกคนไม่ควรพลาด


 
สรุปสั้นๆ Joker ดาร์กมาก ก่อนดูควรทำจิตใจให้สงบ ท่องนโมสามจบก่อนเข้าไปในโรง เพราะเรื่องราวของ Joker จะพาคุณดำดิ่งไปจนถึงขั้นสุดจริง ๆ ให้คะแนน 10/10

BUGABOO MOVIE / เครดิตภาพจาก Warner Bros. Pictures





















ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark