คลิปที่เกี่ยวข้อง

ททท. เดินหน้ายกระดับคุณภาพสินค้าและบริการการท่องเที่ยวผ่านสัญลักษณ์กินรี

ททท. เดินหน้ายกระดับคุณภาพสินค้าและบริการการท่องเที่ยวผ่านสัญลักษณ์กินรี
จัดพิธีมอบรางวัล อุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทย ครั้งที่ 12 ในวันท่องเที่ยวโลก
 
        ททท. เดินหน้ายกระดับคุณภาพสินค้าและบริการการท่องเที่ยวผ่านสัญลักษณ์กินรี จัดพิธีมอบรางวัลอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทย หรือรางวัล Thailand Tourism Awards ครั้งที่ 12 ในวันท่องเที่ยวโลก (World Tourism Day) เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนหน่วยงานในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว ให้ยังคงรักษามาตรฐานสินค้าและบริการทางการท่องเที่ยวให้มีคุณภาพในสากล ผลักดันให้ประเทศไทยกลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมอย่างยั่งยืน (Preferred Destination)

       โดยผู้ที่ได้รับรางวัลจะต้องผ่านเกณฑ์การคัดเลือก ภายใต้กรอบแนวคิด 3 ประเด็นหลัก คือ การท่องเที่ยวเพื่อความยั่งยืน (Sustainability and Responsibility) เสียงสะท้อนจากนักท่องเที่ยว (Voice of Customer VOC) และความสนใจของกลุ่มนักท่องเที่ยว (Customers Interest)

       สําหรับรางวัลอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทย ครั้งที่ 12 ประจําปี 2562 มีทั้งหมด 3 ประเภทรางวัล มีผลงานที่ได้รับรางวัลรวมทั้งสิ้น 88 ผลงาน ดังนี้ ประเภทที่พักนักท่องเที่ยว 25 ผลงาน ประเภทแหล่งท่องเที่ยว 44 ผลงาน ประเภทแหล่งท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ 19 ผลงาน

      รางวัลเกียรติยศ Hall of Fame มอบให้แก่ผู้ที่ได้รับรางวัลยอดเยี่ยมในประเภทเดิม 3 ครั้งติดต่อกัน จํานวน 6 รางวัล ได้แก่ ประเภทที่พักนักท่องเที่ยว 1 ผลงาน คือ โรงแรมรติล้านนา ริเวอร์ไซด์ สปา รีสอร์ท จังหวัดเชียงใหม่, ประเภทแหล่งท่องเที่ยว 1 ผลงาน คือ เทศบาลเมืองน่าน จังหวัดน่าน, ประเภทการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ 4 ผลงาน คือ ดิ โอเอซิส สปา ลานนา จังหวัดเชียงใหม่, บันยันทรี สปา กรุงเทพฯ กรุงเทพมหานคร, บางกอกโอเอซิสสปา กรุงเทพมหานคร และ ศูนย์ฝึกอบรมอภัยภูเบศร เดย์ สปา จังหวัดปราจีนบุรี

      โดยงานจัดขึ้นภายใต้แนวคิด Thailand Tourism Walk to The Future ที่เสริมสร้างภาพลักษณ์ให้ดูทันสมัย แต่ยังคงกลิ่นอายของความเป็นไทย ด้วย 2 ไฮไลท์พิเศษการแสดงเปิดงาน ในชุดมิติใหม่ของกินรีไทย โดย 'ซีดี กันต์ธีร์' ตัวแทนคนรุ่นใหม่ที่จะพาผู้ร่วมงานท่องเที่ยวทั่วไทย ผ่านการแสดงที่ผสมผสานระหว่างเพลงไทยเดิมและดนตรีแรปร่วมสมัย และการแสดงพิเศษจาก 'มารีญา พูลเลิศลาภ' มิสยูนิเวิร์ส ไทยแลนด์ 2017 ในชุดกินรีเริงระบํา มุ่งสู่มิติใหม่ ย้ำจุดยืนในการมุ่งยกระดับให้ประเทศไทยกลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน

      สําหรับปีนี้ ททท. ได้จัดกิจกรรม Speed Dating ขึ้นเป็นครั้งแรก ถือเป็นการเปิดโอกาสให้ผู้ได้รับรางวัลกินรีได้แสดงผลงานและพบปะกับหน่วยงานต่าง ๆ ในอุตสาหกรรมท่องเที่ยว และธุรกิจเกี่ยวเนื่อง ให้ได้แลกเปลี่ยนความคิดเห็น ข้อมูลสินค้าและบริการทางการท่องเที่ยวใหม่ๆ แก่กันอีกด้วย

    ร่วมสัมผัสกับมาตราฐานใหม่ของการท่องเที่ยวและบริการภายใต้สัญลักษณ์กินรี เครื่องหมายรับรองคุณภาพ พร้อมข้อมูลด้านการท่องเที่ยว และผลรางวัลอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทย ครั้งที่ 12 ประจําปี 2562 เพิ่มเติมได้ที่ https://tourismawards.tourismthailand.org/announce

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark