ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

โจรควงมีดบุกปล้นร้านทอง จ.ท่าขี้เหล็ก ตกใจเสียงพนักงานกวาดทองไปได้เพียง 2 บาท

ประเด็นเด็ด 7 สี - เกิดเหตุคนร้าย 3 คน ควงมีดบุกปล้นร้านทองในจังหวัดท่าขี้เหล็ก ประเทศเมียนมา บังคับพนักงานร้านทองเปิดตู้ให้ ก่อนกวาดทองรูปพรรณในตู้ พอพนักงานตะโกนขอความช่วยเหลือ จึงรีบเผ่นหนีได้ทองรูปพรรณไปเพียง 2 บาท

กล้องวงจรปิดหน้าร้านทองแห่งหนึ่ง ในจังหวัดท่าขี้เหล็ก ประเทศเมียน มาจับภาพชายคนร้ายรวม 3 คน ขี่รถจักรยานยนต์ 2 คัน มาจอดที่ถนนหน้าร้าน ซึ่งคนร้ายทั้งหมดสวมเสื้อคลุมแขนยาว และสวมหมวกกันน็อกเต็มใบ เดินเข้าไปในร้านทองทันที

จากนั้น หนึ่งในคนร้ายถือมีดขู่แล้วกระชากแขน และลากพนักงานสาวที่นั่งอยู่ในร้านทองบังคับให้เปิดตู้กระจกโชว์ทอง ก่อนทั้งหมดจะช่วยกันกวาดทองรูปพรรณที่โชว์อยู่ แต่เมื่อเห็นว่าพนักงานสาวตะโกนขอความช่วยเหลือ จึงรีบวิ่งหนีออกไปทันที ในภาพจะเห็นว่าคนร้ายทั้งสามคนได้ขี่รถหนีไป ขณะที่พนักงานร้านทองก็วิ่งตามพยายามปาของใส่ เพื่อหยุดคนร้ายแต่ไม่ทัน เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อช่วง 15.30 น.ที่ผ่านมา (8 ต.ค.) ที่ร้านทอง "ต่อทาทา ลวิ่น" ริมถนนท่าขี้เหล็ก ตำบลเวียงแก้ว อำเภอท่าขี้เหล็ก ประเทศเมียนมา ห่างจากชายแดนไทยด้านอำเภอแม่สายเพียง 3 กิโลเมตร

หลังเกิดเหตุตำรวจสถานีท่าขี้เหล็ก พร้อมหัวหน้ากลุ่มช่วยเหลือสังคมท่าขี้เหล็ก เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุพบหญิงอายุ 44 ปี เจ้าของร้านทอง พร้อมพนักงานในร้าน 2 คน ซึ่งทั้งหมดยังอยู่ในอาการตกใจให้การว่า เปิดร้านขายทองคำรูปพรรณ โดยไม่ได้ติดกรงเหล็กกั้น มีแต่ตู้กระจกโชว์ทองเท่านั้น

ก่อนเกิดเหตุเจ้าของร้านอยู่บนบ้านเห็นชาย 3 คน ขี่รถจักรยานยนต์มาจอดหน้าร้านก็คิดว่าเป็นลูกค้า แต่ปรากฏว่าหนึ่งในชายคนร้ายถือมีดและฉุดแขนพนักงานบังคับเข้าไปเปิดตู้และกวาดทองไป ได้ทั้งต่างหูทองหนัก 1 สลึง จำนวน 5 คู่ สร้อยคอทองคำ 1 สลึง จำนวน 3 เส้น รวมของกลางทั้งหมดประมาณ 2 บาท มูลค่าประมาณ 2 ล้านจ๊าด หรือ ประมาณ 40,000 บาทไป โดยใช้เวลาก่อเหตุเพียงไม่ถึง 1 นาที เบื้องต้นตำรวจท่าขี้เหล็กกำลังเร่งติดตามตัวคนร้านกลุ่มนี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา (2562) เกิดเหตุคนร้ายบุกเข้าจี้และปล้นร้านทองในจังหวัดท่าขี้เหล็ก แล้วหลายครั้ง บางครั้งได้ทองคำไปเป็นมูลค่าหลายล้านบาท ทำให้ตำรวจขอความร่วมมือให้เจ้าของร้านทองติดตั้งลูกกรงเหล็ก เพื่อความปลอดภัย แต่มีร้านที่ให้ความร่วมมือเพียง 14 แห่งเท่านั้น

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark