ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ผวา งูเหลือมตัวใหญ่ ยาวกว่า 4 เมตร โผล่กลางร้านยาดอง

เช้านี้ที่หมอชิต - ผวา งูเหลือมตัวใหญ่ความยาวกว่า 4 เมตร มีท่าทีดุร้าย โผล่ใต้ตู้ไม้กลางร้านยาดอง เจ้าของร้านมองไม่เห็น เหยียบหางงูเต็มแรง หวิดซวยถูกฉก
   
เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อกลางดึกวานนี้ ภายในร้านขายยาดองหน้าบ้านพักหลังหนึ่ง ในพื้นที่ตัวเมืองจังหวัดสระบุรี โดยอาสากู้ภัยได้เข้าช่วยเหลือจับงูเหลือมตัวใหญ่ที่เลื้อยเข้ามานอนขดตัวอยู่ และใช้เชือกคล้องคองูออกมาได้สำเร็จ

ท่ามกลางความโล่งใจของชายอายุ 33 ปี เจ้าของร้าน ที่เพิ่งจะเดินกลับเข้ามา หลังจากเข้าไปกินข้าวในบ้าน โดยที่เขาพลาดท่าเดินเหยียบหางงูที่ยื่นออกมาจากใต้ตู้อย่างเต็มแรง พอก้มดูเห็นเป็นงูก็ตกใจแทบช็อก

ภายหลังเกิดเหตุการณ์ดังกล่าว อาสากู้ภัยได้นำงูเหลือมตัวใหญ่ปล่อยคืนสู่ธรรมชาติได้อย่างปลอดภัย โดยที่ไม่มีใครเป็นอะไร และคาดว่างูตัวนี้น่าจะเลื้อยออกมาจากป่าข้างทาง เพื่อหวังจะหาอาหารกิน เนื่องจากบริเวณใต้ถุนร้านยาดองมีลูกแมวและไก่ที่เลี้ยงไว้หลายตัว

ส่วนอีกเหตุการณ์เกิดขึ้นในพื้นที่ตัวเมือง จังหวัดตรัง เมื่อกลางดึกวานนี้ พบงูเห่าหางด้วนตัวใหญ่ ท่าทีดุร้าย ลำตัวยาวเกือบ 2 เมตร เลื้อยเข้ามาซ่อนตัวอยู่ข้างไหในบ้านหลังหนึ่ง ท่ามกลางความตกใจของเจ้าของบ้าน แต่เคราะห์ดีที่เจ้าสุนัขที่เลี้ยงไว้มาพบเห็นและเห่าไล่เสียงดัง เจ้าของบ้านจึงโทรแจ้ง 191 ประสานอาสากู้ภัยมาช่วยจับงูเห่าตัวนี้ปล่อยคืนสู่ธรรมชาติได้สำเร็จ

ขณะที่อีกเหตุการณ์ทำเอาสาวโรงงานรายหนึ่งถึงกับร้องกรี๊ดลั่นบ้าน ในระหว่างที่เธอกำลังจะอาบน้ำ พบงูเหลือมยาว 1 เมตร เลื้อยไปมาอยู่ในห้องน้ำ จึงรีบปิดล็อกประตู แล้ววิ่งออกจากบ้านในทันที เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อกลางดึกวานนี้ในพื้นที่อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี โดยคาดว่างูตัวนี้น่าจะเลื้อยขึ้นมาจากชักโครกในห้องน้ำ เพื่อมาหาอาหารกิน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark