คลิปที่เกี่ยวข้อง

รีวิวหนัง Official Secrets รัฐบาลซ่อนเงื่อน

Official Secret รัฐบาลซ่อนเงื่อน ภาพยนตร์ดรามาทริลเลอร์ ผลงานการกำกับของ กาวิน ฮู้ด ที่เคยสร้างชื่อกับ Eye in the Sky (2015) โดยในภาพยนตร์สุดระทึกเรื่องนี้ กาวิน ฮู้ด ได้ร่วมนักแสดงฝีมือดีมาร่วมงานมากมาย อาทิ เคียรา ไนต์ลีย์ , แมทธิว กู้ด , แมทท์ สมิธ , เรล์ฟ ไฟนส์ , แคทเทอรีน แคลลี่ ฯลฯ และแน่นอน ความระทึกขั้นสุดของภาพยนตร์เรื่องนี้ สร้างมาจากเค้าโครงเรื่องจริงของเหตุการณ์การเปิดโปงความลับของรัฐบาลที่ฉาวที่สุดในประวัติศาสตร์

Official Secret รัฐบาลซ่อนเงื่อน เดินเรื่องผ่านบทของ แคทธารีน กัน (เคียรา ไนต์ลีย์) ในฐานะนักแปลชาวอังกฤษที่ทำงานให้กับสำนักข่าวกรองของรัฐบาลอังกฤษ ซึ่งเธอได้รับอีเมลเอกสารลับสุดยอดที่มันจะนำไปสู่การพาประเทศของเธอเข้าสู่ภาวะสงคราม และเมื่อความลับนี้ตกอยู่ในมือของสื่อและได้รับการแพร่กระจายไปทั่วเกาะอังกฤษ นั่นส่งผลให้ชีวิตของเธอตกอยู่ในความอันตราย กลายเป็นผู้ที่ถูกตั้งข้อหาและกำลังถูกไล่ล่าโดยรัฐบาลของเธอเอง



 
บอกตามความรู้สึกหลังดูจบ หนังการเมืองเรื่องนี้ทำให้ได้ลุ้นระทึกไปตลอด 1 ชั่วโมง 52 นาที การพยายามแฉข้อมูลลับและความไม่โปร่งใสของรัฐ การต่อสู้กันระหว่างความถูกต้องและกฎหมายในมือผู้มีอำนาจ เนื้อหาของเรื่องค่อนข้างเยอะ (ตัวละครก็เยอะ) แต่ กาวิน ฮู้ด ผู้กำกับสามารถทำให้คนดูเข้าใจเนื้อเรื่องทั้งหมดได้ง่าย พาร์ทของนักแสดงสามารถถ่ายทอดเรื่องราวออกมาได้ดี แต่ถ้าอยากดูแล้วเข้าใจมากกกว่านี้ แนะนำให้หาข้อมูลเกี่ยวกับคดีของ แคทธารีน กัน มาก่อนด้วยจะยิ่งเพิ่มอรรถรสในการชมเป็นเท่าตัว

สรุป Official Secret รัฐบาลซ่อนเงื่อน พล็อตเรื่องเข้มข้นน่าติดตาม ลุ้นระทึกตลอดทั้งเรื่อง ใครที่เป็นแฟนหนังแนว The Post (2017) หรือ Snowden (2016) ไม่ควรพลาด คะแนน  8/10

BUGABOO MOVIE \ เครดิตภาพจาก MoviesMpictures



















ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark