ข่าวอื่นๆ

นิชิโนะ ขอลองทีม ทดสอบแทคติก-ให้โอกาสแข้งหน้าใหม่ เกมอุ่น คองโก วันนี้

สปอร์ตแฟน - ความเคลื่อนไหวของฟุตบอลทีมชาติไทย ก่อนการแข่งขันนัดอุ่นเครื่อกับ ทีมชาติคองโก เย็นวันนี้ (10 ต.ค)

เมื่อวานนี้ (9 ต.ค.) อากิระ นิชิโนะ กุนซือทีมชาติไทย ตั้งโต๊ะแถลงถึงความพร้อมของทีม ในการลงเตะนัดอุ่นเครื่องกับ ทีมชาติคองโก ที่สนามบีจี ปทุม สเตเดียม ว่า "ขณะนี้ทีมชาติไทยมีนักเตะที่บาดเจ็บ ยังไม่สามารถร่วมซ้อมกับทีมได้ ในตอนนี้ยังไม่มีการเปลี่ยนแปลงผู้เล่น อาจจะใช้นักเตะที่มีอยู่ทดแทนไปก่อน โดยในนัดอุ่นเครื่องนั้นจะเน้นเรื่องผลการแข่งขันไปในตัวเหมือนกัน และอาจจะมีการใช้ผู้เล่นที่ยังไม่เคยใช้มาลองแทคติกในการลงสนาม" ทั้งยังบอกอีกว่า "คองโก เป็นทีมที่แกร่ง แกร่งกว่า ยูเออี ถือว่าได้ทดสอบเรื่องของการปะทะด้วย โดยจะส่ง โคชจุ่น อนุรักษ์ ศรีเกิด ไปดูการเล่นของยูเออี เพราะต้องพบกันในศึกฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก วันที่ 15 ตุลาคมนี้" 

ส่วนเรื่องผู้เล่นตัวจริงทั้ง 11 คน ตอนนี้ยังไม่มีกำหนด เนื่องจากมีการเตรียมตัวน้อย โดยเมื่อวานได้มีการทดสอบผู้เล่น แต่ไม่ได้เน้นมากนัก เป็นการทดลองใช้ผู้เล่นมากกว่า

ด้าน วัลโด ฟิลโญ หัวหน้าผู้ฝึกสอนของทีมชาติคองโก บอกว่า "ทีมชาติไทย เป็นทีมที่แข็งแกร่ง มีการผ่านบอลกันได้ดี แต่ คองโก ก็จะทำให้ดีที่สุดในเกมนี้เหมือนกัน"

สำหรับ ทีมชาติไทย จะลงเล่นเกมกระชับมิตร FIFA Day พบกับ ทีมชาติคองโก วันพฤหัสบดีที่ 10 ตุลาคม 2562 ที่สนามบีจี ปทุม สเตเดียม เวลา 19.00 น. ก่อนจะเปิดบ้านพบกับ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ในศึกฟุตบอลโลก 2020 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 วันอังคารที่ 15 ตุลาคมนี้ เวลา 19.00 น. ที่สนามมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark