คลิปที่เกี่ยวข้อง

รีวิวหนัง ขุนแผน ฟ้าฟื้น

เรื่องราวของขุนช้างขุนแผน พี่ปื้ด-ธนิตย์ จิตนุกูล เคยหยิบมาทำหนังเมื่อปี 2545 สไตล์นักรบผู้ยิ่งใหญ่ มีดาบฟ้าฟื้น ม้าสีหมอก กุมารทองเป็นของวิเศษคู่กาย มาในปีนี้ขุนแผนกลับมาอีกครั้งใน "ขุนแผน ฟ้าฟื้น" ฉบับของ ก้องเกียรติ โขมศิริ ที่นำขุนแผนมาตีความใหม่ ให้เป็นภาพยนตร์แนวแอ็คชันแฟนตาซีที่ทันสมัยมากขึ้น ต่างจากขุนแผนที่เราเคยรู้จักในจอหนังหรือจอทีวีอย่างที่ผ่านมา

ภาพยนตร์เรื่องนี้ได้นักแสดงนำอย่าง มาริโอ้ เมาเร่อ , ฟิลลิป เดอะเฟสเมน , ฟ้า-ยงวรี งามเกษม และนักแสดงชั้นนำอีกมามายมาร่วมงาน รวมไปถึงนักแสดงหน้าใหม่อย่างคู่หูแร็ปเปอร์คาแรกเตอร์จัดจ้าน Ngaz และ Jahman - Yong Bong มาเสริมทัพ ยิ่งทำให้ความน่าดูของ "ขุนแผน ฟ้าฟื้น" เพิ่มขึ้นเป็นเท่าตัว



 
ขุนแผน ฟ้าฟื้น เล่าเรื่องของ แก้ว (มาริโอ้ เมาเร่อ) ไอ้หนุ่มพเนจรผู้เสียความทรงจำในวัยเด็กไปอย่างปริศนา การออกเดินทางตามหาความทรงจำและการผจญภัยสุดคาดคิดจึงเริ่มขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการพบกับ พิม (ฟ้า ยงวรี) อดีตคนเคยรัก และ "ดาบฟ้าฟื้น" มหาศาสตร์ตรา หรือการที่ต้องมาอยู่ในฐานะ "วีรบุรุษจำเป็น" ผู้หาญกล้าช่วยเมืองอโยธยา ที่กำลังรับศึกหนักจากศัตรูต่างเมืองอย่าง แสนตรีเพชรกล้า (ปราโมทย์ แสงศร) พ่อมดด้านมืดผู้มีวิชาอาคม

บอกตรงนี้เลยว่า ขุนแผน ฟ้าฟื้น เป็นการจับวรรณคดีไทยมาตีความใหม่ที่ผสมผสานสมัยเก่าและสมัยใหม่ได้อย่างลงตัวในความยาว 138 นาที ความสนุกของหนังเรื่องนี้คือมุขตลกที่ปล่อยออกมามีให้เราได้ขำเกือบทั้งเรื่อง บทที่เข้าใจได้ง่าย ช็อตล้อเลียนหนังต่างประเทศแบบหยิกแกมหยอก CG ที่ทำออกได้ดี โดยเฉพาะฉากที่ต้องใช้เวทมนตร์หรือฉากระเบิด การแสดงของตัวนักแสดงก็ทำออกมาได้ดี ใครที่อยากสัมผัสกับหนังไทยแฟนตาซีแบบนี้ไม่ควรพลาด!!


 
สรุป "ขุนแผน ฟ้าฟื้น" เป็นภาพยนตร์ที่ดูง่าย การันตีความฮาของนักแสดง กราฟฟิกที่น่าตื่นตาตื่นใจ การตีความขุนแผนแบบใหม่ของ ก้องเกียรติ ผสมผสานระหว่างเก่าและใหม่ได้โอเค ให้คะแนน 8/10

BUGABOO MOVIE \ เครดิตภาพจาก MoviesMpictures



















 

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark