ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

เปิดนาทีไล่ล่าระทึกคนร้ายแก๊งค้ายา กระโดดแม่น้ำท่าจีนหนีตำรวจ

ประเด็นเด็ด 7 สี - ตำรวจเร่งขยายผลเครือข่ายค้ายาเสพติด หลังจับผู้ต้องหาได้ 1 คน ขณะลำเลียงยาเสพติดส่งลูกค้า โดยผู้ต้องหาคนนี้พยายามหนีตำรวจแบบไม่คิดชีวิต กระโดดสะพานแม่น้ำท่าจีน แต่สุดท้ายไม่รอดถูกจับ พร้อมของกลาง ไอซ์น้ำหนักมากถึง 132 กิโลกรัม ซัดทอดถูกจ้างขนยามาแล้ว 6 ครั้ง ติดตามจากรายงานคุณไพจิตร ภานนท์

ทันทีที่ตำรวจแสดงตัว และพยายามสกัดจับรถกระบะคันหนึ่ง ขณะกำลังขับรถข้ามสะพานแม่น้ำท่าจีน อำเภอบางปลาม้า จังหวัดสุพรรณบุรี คนขับรถก็ตัดสินใจจอดกลางสะพานและวิ่งลงจากรถ กระโดดสะพานแม่น้ำท่าจีนอย่างรวดเร็ว ตำรวจมีข้อมูลว่าชายคนนี้ทำหน้าที่ลำเลียงยาเสพติดให้กับเครือข่ายค้ายา จึงปิดล้อมพื้นที่ใช้เวลานานกว่า 2 ชั่วโมง พบชายคนดังกล่าว ซ่อนตัวอยู่ใต้สะพานข้ามแม่น้ำท่าจีน ทราบชื่อ คือ นายกิตติพงษ์ ขจัดภัย

เมื่อตำรวจสามารถนำตัว นายกิตติพงษ์ ขึ้นมาจากแม่น้ำท่าจีน ก็คุมตัวไปตรวจค้นรถกระบะ พบของกลาง ไอซ์จำนวน 132 กิโลกรัม และคีตามีนอีก 5 กิโลกรัม ซุกซ่อนในถุงกระสอบผู้ต้องหาให้การว่า ปกติทำงานขี่รถจักรยานยนต์รับจ้าง และขับรถแท็กซี่สลับกัน โดยลูกค้าที่เคยใช้บริการเขาเป็นคนว่าจ้างให้ไปรับยาเสพติดมาจากพื้นที่บางกรวย จังหวัดนนทบุรี จึงตัดสินใจทำ อ้างว่าต้องการนำเงินไปใช้หนี้ ซึ่งผู้ว่าจ้างจะไม่บอกจุดหมายปลายทาง แต่จะโทรศัพท์มาบอกเป็นระยะ ว่าให้ไปเส้นทางไหน

แนวทางสืบสวนของตำรวจพบว่า เครือข่ายค้ายาเสพติดนี้เป็นเครือข่ายใหญ่ ลักลอบจำหน่ายยาเสพติดในย่านวุฒากาศ ตลิ่งชัน บางบัวทอง โดยมีนายทุนคอยโทรศัพท์สั่งงานให้ไปรับยาเสพติดตามจุดนัดหมายต่าง ๆ เพื่อนำไปส่งต่อให้กับเอเยนต์ในเครือข่าย ที่ผ่านมาผู้ต้องหาคนนี้เคยลำเลียงยาเสพติดมาแล้วถึง 6 ครั้ง ก่อนจะมาถูกจับ แต่ละครั้งจะได้เงินตั้งแต่ 30,000-50,000 บาท โดยมีนายบอลเป็นคนว่าจ้างและสั่งการ กระทั่งครั้งล่าสุดตำรวจได้รับรายงานว่าจะมีการขนยาเสพติดอีกครั้ง

เบื้องต้นตำรวจอยู่ระหว่างเร่งล่าตัวนายบอล ผู้บงการขนยาเสพติด และสอบปากคำผู้ต้องหาอย่างละเอียด ขยายผลไปถึงนายทุน พร้อมประสานข้อมูลกับตำรวจปราบปรามยาเสพติด เพื่อตัดวงจรเครือข่ายค้ายาในพื้นที่

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark