ข่าวอื่นๆ

สะใจแฟนบอล! ช้างศึก เปิดบ้านเฉือน ยูเออี 2-1 ขึ้นจ่าฝูงคัดบอลโลก - มุ้ย เผยเป็นเกมที่น่าจดจำ

สปอร์ตแฟน - ฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย กลุ่มจี นัดที่ 3 เมื่อวานนี้ (15 ต.ค.) ทีมชาติไทย เปิดบ้านเอาชนะ ทีมชาติสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ 2-1 พร้อมเก็บแต้มเพิ่มเป็น 7 คะแนน กระโดดขึ้นเป็นจ่าฝูงของกลุ่มจี

นาทีที่ 26 เอกนิษฐ์ ปัญญา เปิดบอลเข้ากรอบเขตโทษให้ ธีรศิลป์ แดงดา โหม่งเข้าไป ให้ทัพช้างศึกออกนำ 1-0

ช่วงทดเวลา สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ตามตีเสมอได้สำเร็จ จากการโหม่งของ อาลี มับคุต จบครึ่งแรกเสมอกัน 1-1

ครึ่งหลัง นาทีที่ 52 ทีมชาติไทย มาได้ประตูชัยจากจังหวะ นิติพงษ์ เสลานนท์ เปิดบอลมาเสาสอง ก่อนที่ เอกนิษฐ์ ปัญญา จะแปบอลเข้าประตูไปอย่างสวยงาม ทำให้ทีมชาติไทย เปิดบ้านเฉือนเอาชนะ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ 2-1 ขึ้นเป็นทีมนำของกลุ่ม มี 7 คะแนน ส่วน สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ อยู่ที่ 3 มี 6 คะแนน

หลังจบเกม อากิระ นิชิโนะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ให้สัมภาษณ์ว่า "ขอบคุณผลงานในวันนี้ ที่มาจากการที่นักเตะทุกคนวิ่งและประสานงานกัน จนนำมาซึ่งผลลัพธ์แบบนี้ วันนี้เราทำได้ดี เราเล่นได้ดุดันกว่า ยูเออี ค่อนข้างมาก ผมคงไม่สามารถบอกได้ว่าใครเล่นได้ดีที่สุด เพราะคอนเซปต์ของทีมเราคือ การเล่นเป็นทีม อยากให้ทุกคนช่วยกันวิ่ง ช่วยกันยิง เราไม่ควรยึดติดกับใครคนใดคนหนึ่ง ทุกคนต้องช่วยเหลือกัน เพื่อผลลัพธ์ที่เราต้องการ"

ส่วน ธีรศิลป์ แดงดา กล่าวว่า "เป็นอีกเกมนึงที่น่าจดจำ ก็ขอชื่นชมน้อง ๆ ที่ทำผลงานกันได้ดี ทุกคนช่วยกันเล่น ช่วยกันไล่ สุดท้ายเราชนะได้ ทั้งโคชทั้งเราก็ได้ทำการบ้านร่วมกัน"

ด้าน เอกนิษฐ์ ปัญญา แนวรุกดาวรุ่ง ที่คว้ารางวัล แมน ออฟ เดอะ แมตช์ ด้วย กล่าวว่า "ยูเออีเป็นทีมที่แข็งแกร่ง เราก็พยายามปรับระบบให้เข้ากับทีม และช่วยกันเล่น โคชก็พยายามบอกผมมาตลอดว่า ไม่ต้องกลัวคู่ต่อสู้"

ส่วนผลอีกคู่ อินโดนีเซีย แพ้ เวียดนาม 1-3 โดยที่เวียดนามทำประตูนำถึง 3-0 ก่อนที่ อินโดนีเซีย จะได้ประตูตีไข่แตกในช่วงท้ายเกม

ตารางคะแนนฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 กลุ่มจี
1. ไทย               แข่ง 3 นัด มี 7 คะแนน
2. เวียดนาม        แข่ง 3 นัด มี 7 คะแนน
3. ยูเออี              แข่ง 3 นัด มี 6 คะแนน
4. มาเลเซีย        แข่ง 3 นัด มี 3 คะแนน
5. อินโดนีเซัย     แข่ง 4 นัด มี 0 คะแนน

โปรแกรมฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 กลุ่มจี
วันพฤหัสบดีที่ 14 พฤศจิกายน 2562
เวลา 19.45 น. มาเลเซีย พบ ไทย

วันอังคารที่ 19 พฤศจิกายน 2562
เวลา 20.00 น. เวียดนาม พบ ไทย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark